อาชญากรรม

รวบแล้ว! ชายวัย 52 ปีสวมสบงเป็นพระสงฆ์ ขับรถตระเวณรับบิณฑบาต

โดย kanyapak_w

31 ส.ค. 2567

208 views

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหา นายศิววิบูลย์ชัยฯ อายุ 52 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ 680/2567 ลง 29 ส.ค.2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “แต่งกายหรือใช้เครื่องหมายที่แสวงว่าเป็นภิกษุ สามเณร นักพรต นักบวชในศาสนาใดโดยมิชอบ เพื่อให้บุคคลอื่นเชื่อว่าตนเป็นบุคคลเช่นนั้น”


สถานที่จับกุม บริเวณชายทุ่ง ท้ายหมู่บ้านนาแพง หมู่ 5 ต.นาแพง อ.โคกโพธิ์ชัย จ.ขอนแก่น

ตรวจพบของกลาง

1. ย่าม  2  ใบ            

2. รัดประคดเอว  1  ชิ้น

3. สบง  1  ผืน            

4. จีวร  2  ผืน

5. บาตร  1  ใบ        

6. ร่ม  2  คัน

7. อังสะ  1  ผืน        

8. ผ้ากราบ  1  ผืน

9. สังฆฏิ  1  ผืน          

10. รถยนต์ 1 คัน

11. โทรศัพท์มือถือ จำนวน  1 เครื่อง


สืบเนื่องจากได้มีการนำเสนอข่าวผ่านทางโซเซียลมีเดียเกี่ยวกับกรณีที่มีพลเมืองดีมักพบเห็นผู้ชายแต่งกายเป็นพระสงฆ์ ขับรถยนต์มาจอดบริเวณใต้สะพานกลับรถสถานีรถไฟรังสิต ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี



จ.ปทุมธานี ในเวลารุ่งเช้า จากนั้นในช่วงสายจะกลับมาที่รถเพื่อเปลี่ยนการแต่งกายเป็นชุดทั่วไป หลังจากนั้นได้ขับรถคันดังกล่าวออกไป เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงดำเนินการสืบสวนและตรวจสอบเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว พบว่าชายคนที่ปรากฎตามข่าว คือ นายศิววิบูลย์ชัยฯ ได้ขับรถยนต์ออกมาจากบ้านพักบริเวณ ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ในช่วงเช้ามืดของวันดังกล่าว จากนั้นได้นำมาจอดบริเวณดังกล่าว



กระทั่งมีพลเมืองดีพบเห็นและถูกถ่ายคลิปวิดีโอจนกระทั่งปรากฎเป็นข่าวข้างต้น ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ป. ได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลจังหวัดธัญบุรีออกหมายจับนายศิววิบูลย์ชัย เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย



ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้นำกำลังเข้าทำการจับกุม นายศิววิบูลย์ชัย ได้บริเวณชายทุ่งท้ายหมู่บ้านในพื้นที่ หมู่ 5 ต.นาแพง อ.โคกโพธิ์ชัย จ.ขอนแก่น พร้อมของกลางข้างต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ตรวจยึดไว้ พร้อมนำตัวผู้ต้องหาและของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ป. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า เคยบวชเป็นพระแต่ได้ลาสิขาเป็นฆราวาสมานานแล้ว หลังจากนั้นได้มาอยู่กับภรรยา ที่บ้านพัก โดยมีพฤติกรรมแต่งกายเป็นพระสงฆ์ขับรถออกตระเวณรับบิณฑบาตรจำนวนหลายครั้งในพื้นที่ จ.ปทุมธานี กระทั่งถูกพลเมืองดีถ่ายคลิปวิดีโอและปรากฎเป็นข่าวข้างต้น



แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาชญากรรม ,พระ

คุณอาจสนใจ