อาชญากรรม

ตำรวจสอบสวนกลาง จับสองสามีภรรยา อดีตกรรมการบริษัท รับแลกเงินพนัน เงินหมุน 6 พันล้าน

โดย nutda_t

29 ส.ค. 2567

59 views

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ภายใต้การอำนวยการ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. , พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ., ว่าที่ พ.ต.อ.ธีรภาส ยั่งยืน ผกก.3 บก.ปอศ., เจ้าหน้าที่ชุดตรวจค้น นำโดย ว่าที่ พ.ต.ท.วรพจน์ ลลิตจิรกุล , พ.ต.ต.หญิง จันทร์เพ็ญ โตสาคร สว. กก.3 บก.ปอศ. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปอศ.  เข้าตรวจค้นบริษัทแห่งหนึ่ง แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. ร่วมกันจับกุม น.ส.วันวิสาข์ อายุ 35 ปี และ นายอรรณพ อายุ 40 ปี สองสามีภรรยา และเป็นผู้ก่อตั้งและอดีตกรรมการบริษัท

สืบเนื่องจากผู้เสียหายมาร้องทุกข์ให้ดำเนินคดี เนื่องจากถูกหลอกให้ลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล(เงินเหรียญดิจิทัล) โดยอ้างว่าจะได้รับผลตอบแทนสูง แต่เมื่อผู้เสียหายทำการโอนเงินเหรียญดิจิทัลให้กับคนร้าย กลับไม่ได้รับผลตอบแทนตามที่คนร้ายอ้าง โดยคนร้ายทำการโอนเงินตอบแทนให้ผู้เสียหายแค่จำนวนนึง ซึ่งคนร้ายอ้างว่าหากจะได้ผลตอบแทนที่มากขึ้น ผู้เสียหายต้องทำการโอนเงินเหรียญดิจิทัลให้กับคนร้ายเพิ่มเติม ถึงจะได้ผลตอบแทนมากขึ้นและจะสามารถถอนเงินเหรียญดิจิทัลที่ผู้เสียหายลงทุนไปคืนได้ ผู้เสียหายเชื่อว่าตนเองถูกหลอก จึงได้มาร้องทุกข์ดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ผลการตรวจค้น พบเอกสารเกี่ยวกับบริษัท และเอกสารเกี่ยวกับบัญชีการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลจำนวนมาก จากการตรวจสอบบัญชีสินทรัพย์ดิจิทัลพบว่า มีการซื้อขายเหรียญนอกศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล(นอกกระดานซื้อขาย) โดยกลุ่มลูกค้าจะเป็นชาวต่างชาติ เช่น ชาวมาเลเซีย ชาวกัมพูชา ชาวจีน และชาวต่างชาติอื่นๆ ซึ่งบัญชีสินทรัพย์ดิจิทัลของ น.ส.วันวิสาข์ มีสินทรัพย์ดิจิทัลหมุนเวียนจำนวนมาก คิดเป็นเงินบาทมีมูลค่ากว่า 3,500 ล้านบาท และบัญชีสินทรัพย์ดิจิทัลของสามีและอดีตกรรมการบริษัทดังกล่าว คือ นายอรรณพ มีสินทรัพย์ดิจิทัลหมุนเวียนคิดเป็นเงินบาทมีมูลค่ากว่า 2,700 ล้านบาท ในระยะเวลาไม่ถึง 1 ปี ซึ่งขณะเข้าตรวจค้น พบว่า นายอรรณพ กำลังถูกดำเนินคดีในข้อหา การพนัน,ฟอกเงิน และยาเสพติด ตามหมายจับของ บช.สอท. อีกด้วย

จากการสอบถามเบื้องต้น นายอรรณพ ประกอบอาชีพรับแลกเปลี่ยนเหรียญกับชาวต่างชาติ (เช่น ชาวมาเลเซีย ชาวกัมพูชา ชาวจีน) โดยลูกค้าส่วนใหญ่ เป็นลูกค้ารายใหญ่มีการแลกเปลี่ยน หลัก 10,000 USDT โดยจากการสืบสวนพบบัญชีคริปโตดังกล่าว ใช้รับแลกเหรียญทั้งจากแก็งคอลเซ็นเตอร์, บัญชีการพนัน และบัญชียาเสพติดอีกด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ตำรวจสอบสวนกลาง ,เงินพนัน

คุณอาจสนใจ

Related News