อาชญากรรม

เปิดคลิปวงจรปิด หนุ่มถูกสาวนกต่อลวง ก่อนโดนกระทืบดับ หลังถูกกล่าวเป็นขโมย งัดตู้หยอดเหรียญ

โดย weerawit_c

26 ส.ค. 2567

167 views

จากกรณี น.ส.ชุติกาญจน์ อายุ 29 ปี ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว เพื่อขอความเป็นธรรมให้กับนายนัฐพล จันทร์ภูมิ อายุ 28 ปี สามี ที่มีอาชีพช่างซ่อมตู้น้ำหยอดเหรียญ แล้วถูกผู้หญิงคนหนึ่งโทรศัพท์หลอกให้ออกไปซ่อมตู้น้ำหยอดเหรียญ ภายในซอยมาบยายเลีย 34 หมู่ 7 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ก่อนจะถูกชาย 3 คน ที่ดักซุ่มอยู่ รุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา  


ซึ่งก่อนหน้านี้ ตำรวจให้ข้อมูลกับญาตินายนัฐพล ว่า นายนัฐพล พยายามงัดตู้หยอดเหรียญ ชาวบ้านเห็นเหตุการณ์ จึงช่วยกันตามจับ จึงกระชากตัวนายนัฐพล จนตกจากรถและเสียชีวิตดังกล่าว


แต่ต่อมา ญาติลงพื้นที่เกิดเหตุ ไปหากล้องวงจรปิด พบว่า กล้องจับภาพกลุ่มผู้ก่อเหตุ มาดักซุ่มรอผู้ตายอยู่ก่อนแล้ว คล้ายกับมีการวางแผนกันมาก่อน ทำให้ภรรยากังวลว่าผู้ตายจะไม่ได้รับความเป็นธรรม


ล่าสุด วานนี้ (25 ส.ค.67) ผู้สื่อข่าวได้คลิปขณะเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือนายนัฐพล ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยมีชายบางคนในที่เกิดเหตุ บอกกับกู้ภัยว่า “นายนัฐพลตกรถ” ทางกู้ภัยช่วยปฐมพยาบาล ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่นายนัฐพลเสียชีวิตในเวลาต่อมา


เมื่อผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบที่จุดเกิดเหตุภายในซอย มาบยายเลีย 34 บริเวณจุดตู้น้ำหยอดเหรียญ พบร่องรอยคราบเลือดที่พื้นถนน ไม่ต่ำกว่า 10 จุด  ลักษณะรอยหยดเลือดคล้ายกับผู้ตายพยายามวิ่งหนีไปรอบๆ  โดยวิ่งวนไปวนมา ก่อนจะไปหมดสติบริเวณหน้าปากซอย ห่างจากจุดตู้น้ำประมาณ 200 เมตร


ผู้สื่อข่าวยังได้ภาพจากกล้องวงจรปิด ในคืนเกิดเหตุ ช่วงเวลา 19.45 น. พบว่า นายนัฐพล ผู้ตาย พยายามวิ่งหนีออกไปทางด้านหน้าปากซอยมาบยายเลีย 34 โดยมีผู้ก่อเหตุสวมใส่เสื้อสีเขียว วิ่งถือพลั่วขุดดินแบบเหล็ก ตามหลังไปติดๆ จากนั้นจะเห็นรถกระบะสีดำของเพื่อนผู้ตาย ขับออกจากซอยไปอย่างรวดเร็ว ก่อนที่จะมีชายคนที่ 2 และ 3 วิ่งตามกันออกไปหน้าปากซอย จนเวลาผ่านไป 5 นาที ช่วงเวลาประมาณ 19.50 น. จะพบว่าผู้ต้องสงสัย 3 คน คาดว่าน่าจะเป็นผู้ก่อเหตุ เดินย้อนกลับเข้ามาในซอย โดยมีการพูดคุยกัน ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น


สอบถาม นายนลธวัฒน์ อายุ 28 ปี เพื่อนของผู้ตายที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ยืนยันว่า ในคืนเกิดเหตุ ผู้ตายไม่ได้ถูกกระชากตกจากรถ และไม่ได้ก่อเหตุงัดตู้หยอดน้ำขโมยเหรียญภายในตู้ ตามที่ถูกกล่าวหา เพราะก่อนเกิดเหตุ ตนเองเพิ่งจะขับรถไปส่งผู้ตายซ่อมตู้น้ำหยอดเหรียญให้กับลูกค้าที่ย่านซอยหนองเกตุน้อย หลังจากซ่อมจุดนั้นเสร็จ ก็ได้รับโทรศัพท์อีกสาย ซึ่งผู้ตายเปิดลำโพงไว้ จึงทำให้ตนเองได้ยินเสียงพูดคุยทั้งหมด โดยคนที่โทรมาเป็นผู้หญิง บอกให้ซ่อมตู้น้ำในซอยมาบยายเลีย 34 ให้หน่อย เพราะหยอดเหรียญไม่ได้ และระหว่างที่กำลังเดินทางไปซ่อมรู้ดังกล่าว ก็มีโทรศัพท์โทรเข้ามาตลอดเวลา  เร่งให้ผู้ตายไปซ่อมตู้ให้เร็วที่สุด


พอไปถึงที่เกิดเหตุ ตนจอดรถให้ผู้ตายลงไปซ่อมตู้น้ำหยอดเหรียญ ส่วนตนเองไปกลับรถและมาจอดรอ  โดยเล่นโทรศัพท์อยู่ในรถ แต่จอดรถได้ไม่ถึง 1 นาที  มีชาย 3 คน โผล่มาจากบริเวณโครงการก่อสร้างหมู่บ้าน แล้ววิ่งไปทำร้ายผู้ตาย โดยหนึ่งในนั้น มายืนขวางหน้ารถของตน ตอนนั้นตนกลัวมาก จึงขับรถหนี แต่หนึ่งในผู้ก่อเหตุ เอาพลั่วฟาดกระจกรถจนแตก  ตนจึงรีบขับรถหนีออกจากจุดเกิดเหตุ จนประมาณครึ่งชั่วโมง จึงทราบว่า นายนัฐพลถูกทำร้ายและเสียชีวิต


ด้าน น.ส.ชุติกาญจน์ ภรรยาของผู้ตาย บอกว่า ตนกำลังตามหาโทรศัพท์มือถือของสามีที่หายไป ซึ่งใน GPS ตำแหน่งครั้งสุดท้าย ระบุว่า ยังอยู่ในบริเวณจุดเกิดเหตุ ตนกับญาติพยายามตามหา เนื่องจากเป็นหลักฐานสำคัญ เพราะว่าในโทรศัพท์จะมีเบอร์คนที่ติดต่อคนสุดท้าย เป็นผู้หญิงที่หลอกให้สามีออกมาซ่อมตู้น้ำ แล้วถูกรุมทำร้ายจนเสียชีวิต


ส่วนเรื่องสามีถูกกล่าวหาว่าเป็นขโมย ซึ่งก่อนหน้านี้ประมาณ 2 อาทิตย์ก่อนเกิดเหตุ มีคนส่งภาพขณะที่สามีกำลังทำงานซ่อมตู้น้ำ มาข่มขู่กล่าวหาว่าเป็นขโมย ซึ่งตนกับสามีพยายามต่อสู้และปฏิเสธมาตลอด เพราหากสามีทำจริง ก็ขอให้นำหลักฐานไปแจ้งความ ไม่ใช่นำภาพที่สามีกำลังซ่อมตู้น้ำ ส่งมาข่มขู่


ภรรยาของผู้ตายยังเล่าอีกว่า สามีเป็นเสาหลักของครอบครัว มีลูกน้อย 2 คน และทำอาชีพเป็นช่างซ่อมตู้น้ำหยอดเหรียญมาหลายปี ช่วงหลังสามีอยากจะแยกตัวออกมาเป็นช่างอิสระและหาซื้ออะไหล่ไว้ซ่อมให้กับลูกค้าโดยตรง ซึ่งตนเองก็ไม่แน่ใจว่าเรื่องนี้จะไปขัดผลประโยชน์กับกลุ่มช่างที่ทำงานในลักษณะเดียวกันหรือไม่ ซึ่งตนยืนยันว่า จะดำเนินคดีกับผู้ที่ก่อเหตุทั้งหมด รวมถึงนางนกต่อที่โทรศัพท์หลอกให้สามีออกมาถูกทำร้าย และเชื่อว่าเหตุการณ์นี้มีการวางแผนมาเป็นอย่างดี


ด้านความคืบหน้าของคดี ตำรวจ สภ.หนองปรือ ได้เรียกภรรยาผู้ตาย รวมถึงพยานในคืนเกิดเหตุ มาสอบปากคำ และอยู่ระหว่างประสานไปทางโรงพยาบาลบางละมุง เพื่อรอผลชันสูตร จากนั้นก็จะเรียกทุกฝ่ายมาสอบปากคำและดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/tL10_ncN2DU

คุณอาจสนใจ

Related News