อาชญากรรม

จับแล้วครูหนุ่มยิงเมีย-พ่อตาดับคารถต่อหน้าลูก ตำรวจเผยเจ้าตัวสารภาพทำไปเพราะแค้น-หึงหวง

โดย kanyapak_w

17 ส.ค. 2567

576 views

(17 ส.ค.) จากกรณีเมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. ช่วงค่ำ วันที่ 16 ส.ค. ที่ผ่านมา กลางลานวัดเจ้าปลุก ตำบลเจ้าปลุก อำเภอมหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต 2 รายเป็นพ่อลูก ถูกยิงเสียชีวิตคาอยู่ในรถเก๋ง toyota soluna สีบรอนซ์ทอง ทะเบียนหมวดจังหวัดอ่างทอง สภาพรถกระจกประตูหน้ารถซ้ายขวามีร่องรอยถูกยิงแตกกระจาย กระจกหน้ารถมีร่องรอยกระสุนถูกยิงจำนวน 7 รู รอบรถพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ด้วยกันทั้งหมด 10 ปลอก ตำรวจโรงพักโรงช้าง อำเภอมหาราช จังหวัดอยุธยา เข้าตรวจสอบพบว่าเหตุการณ์นี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย ทราบชื่อนายเสมอ อายุ 64 ปี ถูกลูกหลงเข้าที่บริเวณไหล่ซ้าย ผู้ประสบเหตุช่วยกันนำส่ง รพ.อ่างทอง ที่อยู่ใกล้



และจากการตรวจสอบในรถเก๋งทราบชื่อผู้ตายฝั่งคนขับนางสาวดารณีย์ อายุ 29 ปี เป็นครูสอนเต้นแอร์โรบิก และเป็นครูของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาดเดียวกันเข้าที่หัวไหล่ขวา ศีรษะ แขนซ้ายถูกยิงจนกระดูกผิดรูป ส่วนที่เบาะนั่งด้านซ้ายพบร่าง นายนิพนธ์ อายุ 59 ปีเป็นพ่อของนางสาวดารณีย์ ที่เสียชีวิต มีร่องรอยถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาดเดียวกัน เข้าที่ศีรษะลำตัว สองพ่อลูกนอนจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่ในรถมีเลือดไหลเกอะกัง เจ้าหน้าตำรวจกองพิสูจน์ฐานเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุและเก็บหลักฐานอย่างละเอียด พบปลอกกระสุนปืน ตกอยู่ในรถอีก 3 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน รวมปลอกกระสุนปืนที่พบในที่เกิดเหตุทั้งหมดจำนวน 13 ปลอก เป็นปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.



ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายโชคชัย อายุ 35 ปี เป็นครูสอนดนตรีไทย อยู่ที่โรงเรียน วัดลาดชิด อำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยาและเป็นอดีตสามีของนางสาวดารณีย์ ผู้เสียชีวิต ได้ขับรถเก๋งฮอนด้า สีขาวสภาพเก่า ขับหลบหนีไปพร้อมกับลูกชาย 2 คน อายุประมาณ 3 ขวบ 1 คน 6 ขวบ 1 คน มุ่งหน้าออกไปทางสี่แยกเจ้าปลุก



นายนันทวุฒิ เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลโรงช้าง ผู้เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด บอกว่า นางดารณีย์ ผู้ตายมาเป็นครูสอนนำเต้นแอร์โรบิกบนเวทีใกล้กับจุดเกิดเหตุ หลังเลิกเต้นเดินมาที่รถเก๋งเพื่อกลับบ้าน โดยมีนายนิพนธ์ พ่อนั่งอยู่ฝั่งซ้าย



อยู่ๆ นายโชคชัย ผู้ก่อเหตุได้ขับรถเก๋งมาจอดฝางหน้ารถเก๋งผู้ตายแล้วอุ้มลูกชายคนเล็กอายุ 3 ขวบลงมาด้วย แล้วควักมือเรียกลูกชายคนโตอายุประมาณ 6 ขวบ ที่กำลังเล่นเข้ามา แล้วไม่ทราบว่า นายโชคชัย ผู้ก่อเหตุพูดคุยกับคนในรถเรื่องอะไรน้ำเสียงปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น อยู่ๆ ก็ชักปืนมายิงนายนิพนธ์พ่อตาก่อนแบบไม่ยั้งอย่างใจเย็น เข้ากระจกด้านหน้าแล้ว ยังค่อยเดินอ้อมยิงด้านข้างจนสองพ่อลูกเสียชีวิต ยังเห็นนายโชคชัย ผู้ก่อเหตุเดินไปดูลูกเสมอ ที่ถูกลูกหลง แล้วมาเดินอุ้มลูกทั้ง 2 คน ขึ้นรถเก๋งหลบหนีท่ามกลางความตกตะลึงของชาวบ้านที่มาออกกำลังกายและไม่มีใครกล้าติดตามเกรงจะถูกยิง



กำนันนิตยา ตำบลโรงช้าง อำเภอมหาราช มหาราช เป็นญาติกับผู้ตายรับว่า ผู้ก่อเหตุลูกเขยชื่อนายนิพนธ์ ได้เลิกกับภรรยาคือนางสาวดารณีย์ผู้ตายมานานเกือบ 3 ปีแล้ว แต่ผู้ก่อเหตุก็ยังพยายามง้อขอคิดดีและชอบหึงหวงด้วย ทุกครั้งที่มาง้อคืนดีมักจะพกปืนทุกครั้งพอไม่ถูกใจก็ประกาศฆ่ายกครัวสร้างความหวาดกลัวให้กลับผู้ตายเป็นอย่างมาก และทราบว่ามีความแค้นนายนิพนธ์ผู้ตายอยู่ด้วย ที่ผ่านมานายโชคชัยก่อเหตุทำร้ายร่างกายภรรยาข่มขู่ เครือญาติด้วยอาวุธปืน ถึงขึ้นขึ้นโรงพักแจ้งความกัน สุดท้ายก็มาก่อเหตุสยองฆ่าภรรยาและพ่อตาอย่างโหดเหี้ยมต่อหน้าลูกชายทั้งสองคน



ต่อมาพลตำรวจตรีโชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เสื้อยืดขาวเดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ แจ้งให้ผุ้สื่อข่าวทราบว่าขณะนี้ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธาได้ทำการจับกุมนายโชคชัย ผู้ก่อเหตุได้แล้ว ที่บ้านพักอำเภอผักให่ อยุธยา ได้นำลูกชายทั้งสองคนฝากไว้กับย่า เบื้องต้นนายโชคชัยรับสารภาพ เป็นผู้ก่อเหตุ โดยยึดอาวุธปืน แม็กกระซิน ที่ใช้ก่อเหตุไว้ได้ สาเหตุมาจากหึงหวง ทราบว่านายโชคชัย เป็นโรคซึมเศร้าด้วย ทราบจากแม่ผู้ก่อเหตุว่าลูกชายระยะหลังไม่ค่อยกินยา



ขณะนี้ตำรวจได้ควบคุมตัวอยู่ที่กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยให้ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานทำการเก็บคาบเขม่าดินดินที่ติดตามร่างกาย และยึดเสื้อฝ้าใส่ขณะก่อเหตุมาเป็นหลักฐาน เบื้องต้นตั้ง 2 ข้อหาฆ่าคนตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และ ข้อหา พ.ร.บ.อาวุธปืน



อย่างไรก็ตามนางสาววัฒนา พี่สาวผู้ตาย ร้องขอผู้การอยุธยาให้คัดค้านการประกันตัวด้วย เนื่องจากผู้ก่อเหตุมีพฤติกรรมโหดร้ายที่ผ่านมาขู่จะฆ่ายกครัว หากประกันออกมาเกรงว่่าจะเป็นอันตราย จึงขอให้ตำรวจคัดค้านประกันตัวผู้ต้องหารายนี้ด้วย



ผู้สื่อข่าวรายงานแจ้งว่าขณะคุมตัวนายโชคชัย ครูคลั่งผู้ก่อเหตุมาเก็บคาบเขม่าดินปืนที่กองพิสูจน์หลักฐาน ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ผู้ต้องหาไม่ขอปริปากพูดแต่อย่างไร แล้วตำรวจได้ควบคุมตัวขึ้นรถนำส่งควบคุมตัวไว้ที่โรงพักโรงช้าง อำเภอมหาราชดำเนินคดีต่อไป ส่วนการทำแผนหรือไม่อยู่ที่มวลชนในพื้นที่จะใช้ความรุนแรงหรือไม่ต้องรอการประเมินก่อนหากพบว่าไม่ปลอดภัยก็จะไม่ทำแผนหรือไปทำจุดอื่นแทน




คุณอาจสนใจ

Related News