อาชญากรรม

สลด! พ่อค้าขายหอม-กระเทียม ขับรถเพลินลืมดูถนน เหยียบคนตายคาที่ ก่อนหนีหายไม่รับผิดชอบ

โดย kanyapak_w

16 ส.ค. 2567

906 views

(16 ส.ค.67) หลังจากเมื่อเวลา 09.00 น. ของเมื่อวานที่ผ่านมา นายบุญจันทร์ ถูกรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า ไมตี้เอ็กซ์ แบบแค็ป สีบรอนซ์เงิน ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขับเหยียบระหว่างที่นายบุญจันทร์นอนอยู่ถนนคอนกรีตหน้าบ้านของตัวเองจนเสียชีวิต ต.บึงเจริญ อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์



ซึ่งจากการตรวจสอบภาพของหน่วยกู้ภัยระหว่างไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่านายบุญจันทร์ นอนอยู่บนถนนคอนกรีตในลักษณะนอนเป็นแนวยาวกับถนน ร่างห่างจากเส้นแบ่งทางของถนนประมาณ 100 ซม.จากความกว้างของถนนประมาณ 5 เมตร ร่างมีร่องรอยของยางรถยนต์บดทับตั้งแต่ขาไปถึงหน้าอก แต่ไม่ทับส่วนหัว



ผู้สื่อข่าวสอบถามนายนิพนธ์ อายุ43ปี คนเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงนั้นตนนั่งเล่นอยู่ในบ้าน ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 100 เมตร ได้ยินเสียงรถประกาศลำโพง ขายหอม-กระเทียม ,ไข่ไก่และรับแลกโทรศัพท์เก่า ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่มักจะมีรถขายของเร่มาตามหมู่บ้านประจำ



ระหว่างนั้นตนได้หันไปมองดูรถที่วิ่งมา เห็นรถกระโดดขึ้นเหมือนเหยียบอะไรบางอย่าง หลังจากนั้นเครื่องกระจายเสียงที่คนขายของประกาศ ได้เสียงเงียบไป ไม่นานมีคนมาแจ้งว่ารถเหยียบนายบุญจันทร์ จึงมั่นใจว่าน่าจะเป็นรถขายหอม-กระเทียมคันดังกล่าว



ด้าน นางสาว ฐิติมน อายุ29ปี ลูกสาวผู้เสียชีวิต เล่าว่าตนไปอยู่อีกอำเภอหนึ่ง ส่วนพ่ออยู่บ้านคนเดียว แต่พ่อชอบดื่มเหล้าและมักจะนอนทั่วไป เช่นเดียวกับครั้งนี้พ่อน่าจะเมาแล้วนอนอยู่ถนนหน้าบ้านของตัวเอง



ยอมรับว่าพ่ออาจจะนอนขวางถนน แต่ทำไมคนขับรถถึงไม่มองเลย ขับรถเหยียบ คนทั้งคนได้ทั้งที่เป็นกลางวันมองเห็นชัดเจน ที่สำคัญกลับขับรถหนีไปโดยที่ไม่ลงมาช่วยเหลือ จึงอยากจะเรียกร้องให้คนขับรถกลับมาขอขมาศพพ่อที่บ้าน หลังจากนี้จะนำภาพกล้องวงจรปิดของชาวบ้านไปแจ้งความเพื่อติดตามตัวมารับผิดชอบให้ได้



ความคืบหน้าล่าสุด ครอบครัวผู้เสียชีวิตได้เข้าไปแจ้งความไว้ที่ สภ.บ้านกรวด อ.บ้านกรวดแล้ว ต่อมาตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ้านกรวด ได้แกะภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามตัวคนขับกระบะคันดังกล่าวมาดำเนินคดี



จากการสืบสวนของตำรวจทราบว่า คนขับรถขายหอม-กระเทียม จะเข้ามาขายเป็นประจำทุก 3-4 วัน ชาวบ้านคุ้นเคยกันดีและเรียกคนขายกระเทียม ซึ่งมาด้วยกันสองสามีภรรยาว่า"ตายายขายกระเทียม"



ชาวบ้านยังทราบด้วยว่าทั้งสองเป็นชาว อ.นาดูน จ.มหาสารคาม มาเช่าบ้านอยู่ที่ อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ยึดอาชีพขายหอมกระเทียมมานาน



สอบถาม พ.ต.อ.ธวัชชัย สร้อยสวัสดิ์ ผกก.สภ.บ้านกรวด อ.บ้านกรวด ทราบว่าหลังเกิดเหตุตำรวจชุดสืบสวนได้ออกแกะรอยคนก่อเหตุทันที ส่วนข้อมูลของชาวบ้านก็เป็นส่วนหนึ่งที่จะเอาประกอบการสืบสวน ทั้งนี้ยืนยันว่าจะทำการติดตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ชนแล้วหนี ,รถเร่ ,บุรีรัมย์

คุณอาจสนใจ

Related News