อาชญากรรม

อดีต พนง.การไฟฟ้าวัย 71 เครียดเพิ่งเลิกเมีย ซ้ำโดนแก๊งคอลฯ หลอก เขียนจดหมายสั่งลาก่อนผูกคอดับ

โดย nattachat_c

12 ส.ค. 2567

24 views

อดีตพนักงานการไฟฟ้าวัย 71 ปี ถูกแก็งคอลเซนเตอร์หลอกลงทุนทำธุรกิจเสื้อผ้า สูญเงินก้อนสุดท้าย เครียดเขียนจดหมายสั่งเสีย ขณะที่เพื่อนผู้ตายเล่าก่อนหน้านี้ 2 เดือนก่อน ผู้ตายถูกแก็งคอลเซนเตอร์หลอกเงินไป 20,000 บาท อ้างว่าลงทุนทำเสื้อผ้าสุดท้ายก็เงินเงินเปล่า คาดน่าจะเสียใจ น้อยใจปัญหาหลายอย่างสะสม ทั้งชีวิตครอบครัว ก่อนหน้านี้เคยพูดว่า อยากฆ่าตัวตาย แต่เพื่อน ๆ ช่วยกันห้ามไว้ก่อนมาผูกคอฆ่าตัวตายในครั้งนี้


วันที่ 10 ส.ค. 67 เวลา 21.00 น. ร้อยตำรวจเอกหญิง พนิดา จุลภักดิ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองจันทบุรี พร้อมแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลพระปกเกล้า และกำลังอาสากู้ภัยสว่างกตัญญูจันทบุรี ร่วมเดินทางตรวจสอบ บ้านพักหลังหนึ่ง ในซอยข้างวัดเขาแก้ว หมู่ 5 ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.จันทบุรี หลังได้รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านว่า มีคนผูกคอฆ่าตัวตาย


ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านพักชั้นเดียว ตรวจสอบด้านใน พบร่างผู้เสียชีวิตเพศชาย 1 ราย อยู่ในสภาพใช้เชือกในลอนสีเขียว ผูกคอมัดห้อยกับขื่อเหล็กโครงหลังคากลางบ้าน ขาสองข้างยังเหยียบติดกับพื้น สวมกางเกงขาสั้น ไม่สวมเสื้อ


ข้างศพ พบ เสื้อโปโลสีขาวคาดแดง / กางเกงขายาวสีดำ ถูกรีดพับไว้อย่างดี วางพาดไว้บนเก้าอี้พลาสติก


ในเสื้อพบจดหมายเขียนด้วยปากกา คาดว่าเป็นลายมือของผู้ตายที่ได้สั่งลา ถึงน้องชาย / พี่สาว / ลูกชาย และเพื่อนบ้านที่สนิท ใช้ไม้หนีบติดไว้กับเสื้อ จำนวน 4 หน้ากระดาษ มีข้อความว่า


"ผมขอให้แก้ว ช่วยจัดการแจ้งการตายของผม ให้ญาติด้วย ขอโทษทุกคนที่ต้องทำแบบนี้ โดยขอให้ช่วยทำศพ สวด 1 คืน วันรุ่งขึ้นให้เผาเลย ผมพอมีเงินอยู่บ้างตามที่เคยบอกไว้ ถ้าไม่พอ รบกวนเพื่อนด้วย หากใครไม่ว่างไม่เป็นไร เงินฌาปนกิจขอมอบให้ลูกชายจัดการ แต่ถ้าเขาติดงาน ไม่ว่างมาก็ไม่เป็นไร


ที่ทำแบบนี้ เพราะไม่อยากเป็นภาระของใคร อยู่ไปก็ไม่มีอนาคต ต้องขอเงินเขาใช้เป็นภาระเปล่า ๆ


ส่วน LINE ของลูกชายอยู่ในโทรศัพท์ เงินที่เหลืออยู่ที่เดิม ขอบคุณเพื่อน และครอบครัวทุกคน ส่วนเงินสดในกระเป๋าช่วยจ่ายค่าน้ำ-ค่าไฟ ให้ด้วย และเสื้อผ้าที่พาดเก้าอี้ไว้ ช่วยเปลี่ยนให้ผมใส่ชุดนี้ ขอบคุณเพื่อนทุกคนมาก


อย่าดุด่าเลย ผมขอโทษที่ต้องทำแบบนี้"


จากการสอบสวนของตำรวจ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายปรีชากร (ขอสงวนนามสกุล) ชาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เพิ่งจะมีอายุครบ 71 ปี เต็ม เมื่อวันที่ 9 ส.ค. 67 ที่ผ่านมา


นางปิ่นแก้ว ขอสงวนนามสกุล อายุ 55 ปี เพื่อนสนิทของผู้ตาย และเป็นพี่สาวเจ้าของบ้านพัก ให้ข้อมูลว่า นายปรีชากร เป็นอดีตพนักงานรัฐวิสาหกิจ การไฟฟ้า เกษียณอายุมาได้ประมาณ10 ปี ส่วนสาเหตุการฆ่าตัวตาย น่าจะมาจากเรื่องปัญหาครอบครัวที่เพิ่งจะเลิกรากับภรรยาคนปัจจุบัน โดยได้เดินทางจากภูเก็ตมาพักอาศัยอยู่ที่จันทบุรีได้ประมาณ 1 ปีเศษ โดยมีเงินติดตัวที่อดีตภรรยาแบ่งให้ติดตัวมาประมาณเกือบ 1 แสนบาท


โดยเมื่อประมาณ 2 เดือน มาทราบว่า นายปรีชากร ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกเงินไปประมาณ 20,000 บาท ก็เลยคิดว่าน่าจะเสียใจ น้อยใจปัญหาหลายอย่างที่มาสะสมพร้อมกัน ก่อนหน้านี้เคยเอ่ยว่า อยากไปกระโดดน้ำตาย กินยาฆ่าตัวตาย แต่เพื่อนบ้านรวมทั้งตน ได้ช่วยห้ามไว้ และคอยเป็นกำลังใจให้


ล่าสุด เมื่อวานที่ผ่านมา ยังได้พบและพูดคุยกับผู้ตาย โดยบอกว่าเป็นวันเกิด และอยากกินเป็นวันสุดท้าย จนช่วงเช้าวันนี้ เพื่อนบ้านสังเกตว่า ยังไม่เห็นผู้ตายเปิดประตูออกมาจนช่วงเย็น เห็นว่านานผิดสังเกต จึงเข้าไปทางประตูด้านหลัง ก็พบว่าได้ก่อเหตุผูกคอเสียชีวิตแล้ว


นายไมตรี อายุ 35 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือที่อยู่ติดกันบอกว่า ผู้ตายเคยมาขอความช่วยเหลือเรื่องโอนเงิน เพราะโอนไม่เป็น ซึ่งตนมีแอปธนาคารอยู่แล้ว จึงช่วยโอนเงินให้ ซึ่งตอนนั้น ผู้ตายบอกเพียงว่าโอนไปลงทุนทำธุรกิจเกี่ยวกับเสื้อผ้า โดยตอนผู้ตายบอกว่าต้องส่งสลิป ส่งให้ทางเว็บไซต์ เมื่อเข้าไปดู ได้สังเกตว่า ในเว็บไซต์คนที่ตอบโต้มา ไม่ได้ใช้รูปที่เป็นคน แต่ใช้เป็นรูปอวตาร จึงได้พยายามเตือนตลอด

จนเช้าวันที่ 4 ผู้เสียชีวิต มาบอกว่า น่าจะถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกแล้ว ซึ่งก้อนล่าสุดที่โดนคือ 20,000 บาท ซึ่งจากรูปการณ์ของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ก็มาสเต็ปเดิม คือโอนกำไรมาให้ก่อน เพื่อให้เหยื่อตายใจ จากนั้น จะเริ่มให้เหยื่อเริ่มลงทุนหนักขึ้น และไม่สามารถเบิกถอนเงินคืนได้ โดยต้องให้เติมเงินตามยอดที่กำหนดก่อน ซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุทำให้เกิดความเครียด จนคิดสั้นฆ่าตัวตาย

-------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/W_Fttxs66QI


คุณอาจสนใจ

Related News