อาชญากรรม

สาวผวา เจอคนขับรถคุกคามหลงกลับจากไปดื่มสังสรรค์ ชักชวนดื่มเหล้าต่อขอขึ้นไปบนห้องด้วย

โดย kanyapak_w

29 ก.ค. 2567

650 views

(29 ก.ค.) จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กเป็นหญิงรายหนึ่ง โพสต์คลิปเหตุการณ์หลังจากใช้บริการรถผ่านแอปฯ ให้ไปส่งห้องพัก หลังจากกลับจากการสังสรรค์กับเพื่อนๆ ในเมืองขอนแก่น โดยในคลิปจะเป็นคำพูดคุยระหว่างผู้โพสต์กับคนขับ โดยคนขับพยายามพูดจาหว่านล้อมขอขึ้นห้องด้วย ชักชวนให้ดื่มเหล้าด้วยกันต่อ และยังบอกว่าตนเองก็โวยฝ่ายหญิงก็โสดอยากจะชวนไปดื่มที่ห้องต่อ และพอหญิงสาวปฏิเสธก็เปลี่ยนเป็นขอน้ำดื่มแทน 1 ขวด โดยในคลิปหญิงสาวได้มาถึงที่หน้าหอพักและลงจากรถมา โดยคนขับ ซึ่งสวมเสื้อยืดสีกรม กางเกงยีนส์ขาสั้น รองเท้าลำลอง พร้อมทั้งในมือซ้ายกำขวดเหล้านอกไว้พยายามขอขึ้นห้องด้วย



ซึ่งหญิงสาวผู้โดยสารได้ปฏิเสธและเริ่มพูดด้วยน้ำเสียงที่รู้สึกอึดอัด ขอจ่ายเงินและให้คนขับรีบกลับไป โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา พร้อมข้อความระบุในโพสต์ว่า “เตือนภัยนะคะ คือวันจันทร์ ที่29 หนูไปเที่ยว และดื่มหนักหน่อยแต่พอมีสติอยู่ประมาณ 04:42 น. แล้วได้จึงได้เรียกรถบริการสำหรับผู้หญิง แอปสีเขียวเลยคะ เพื่อที่จะกลับที่พัก แต่รู้สึกไม่ปลอดภัยกับพนักงานขับรถคนนี้เลย ส่งถึงที่พักไม่ยอมกลับพยาม จะชวนเราดื่มและพยามจะขอเขาห้องน้ำ พยามจะเข้าห้องเราให้ได้ เราก็พยามทำใจดีและคุยกับพี่เค้าเพราะรู้สึกกลัวมากพยามเอาตัวรอด รู้สึกไม่อยากให้เรื่องนี้มันผ่านไปเฉยๆแต่ไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไรบ้าง เพราะเรื่องที่เรากลัวมันก็ยังไม่เกิด แต่ถ้ามันเกิดเหมือนที่เราคิดขึ้นมาคงเบื่อชีวิตเลยคะ เตือนเพื่อนๆน้องๆที่เป็นผู้หญิงด้วยกันนะคะ“



ล่าสุดเมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 29 ก.ค.2567 ผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังผู้โพสต์คือ นางสาว พรกนก อายุ 20 ปี ชาว จ.มหาสารคาม โดยผู้โพสต์ได้โชว์ภาพหลักฐานที่ใช้บริการระยะทางเกือบ 4 กม. ซึ่งมี นายรัฐภูมิ เป็นคนขับ โดยได้ขับรถเก๋ง ฮอนด้า ซิตี้ สีขาว ล้อแม็กสีทองแดง ด้านหลังติดสปอยเลอร์ หมายเลขทะเบียนร้อยเอ็ด มาให้บริการ พร้อมกับเปิดคลิปดังกล่าวให้ผู้สื่อข่าวฟัง



โดยนางสาว พรกนก เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนเองกลับจากเที่ยวกับเพื่อนในเมือง ขณะนั้นเป็นเวลาประมาณ ตี 4 เกือบ ตี 5 จึงได้เรียกรถให้ไปส่งหอพัก ซึ่งเวลาช่วงนั้นไม่มีสำหรับรถผู้หญิง จะมีแต่รถแค่ปกติทั่วไป จึงได้ใช้บริการ ซึ่งปกติที่ผ่านมาก็ใช้บริการแอปฯ บริการรถดังกล่าวบ่อย ไม่เคยเจอเหตุการณ์เช่นนี้ โดยระยะทางจากที่เที่ยวไปหอพักประมาณ 4 กม. แต่ใช้เวลาเดินทางถึง 20 นาที โดยขณะที่นั่งอยู่เบาะหลัง คนขับพยายามชวนคุย ชวนดื่มเหล้าต่อ พร้อมทั้งยกเหล้ากินในรถโชว์ จอดรถกลางทางหลายครั้ง แถมทั้งยังชวนมานั่งข้างหน้าด้วย ทั้งยังอ้างว่าตัวเองเป็นนักดนตรีที่ร้านโรงเหล้ามิตรภาพ ในเมืองขอนแก่น พยายามชวนคุย ชวนดื่มเหล้า ให้มานั่งด้วยข้างหน้าตลอดเวลาฃ



นอกจากนั้นยังพยายามจะจับมือตนเอง แต่ตนเองอยู่เบาะหลัง ตนเองก็เริ่มใจไม่ดี รู้สึกโดนคุกคาม พยายามใจดีสู้เสือ จนจะถึงหอพักจึงได้หยิบเอาโทรศัพท์ขึ้นมาอัดคลิปเอาไว้ โดยคนขับพยายามขอไปห้องเพื่อจะเข้าห้องน้ำ พอไม่ได้ก็จะขอน้ำขวดหนึ่ง พร้อมทั้งลงจากรถจะขอไปที่ห้องให้ได้ ตนเองปฏิเสธและบอกเริ่มไม่โอเค ให้จ่ายเงินแล้วให้ไปตามคลิปดังกล่าว



หลังจากจ่ายเงินเสร็จตนเองเดินไปหลังหอพักแล้วรีบโทรบอกแฟนให้มาหา ซึ่งตนเองเดินออกมาหาแฟนยังพบว่า คนขับรถดังกล่าวยังจอดติดเครื่องอยู่ด้านหน้าไม่ได้ไปไหน แฟนจึงเข้าไปคุยซึ่งบอกกับแฟนว่าไม่ได้ทำอะไรพูดจาดี บอกมาส่งเฉยๆ ก่อนตนเองกับแฟนจะเข้าห้องพักจึงเอาคลิปนี้ให้แฟนดู ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวมำให้รู้สึกผวา และกลัวมากขณะนี้ แต่ก็คงจะยังใช้บริการอยู่ เพราะที่ผ่านมาเคยใข้บริการเป็นร้อยเป็นพันคันไม่เคยเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้ ครั้งนี้เป็นครั้งแรก เวลาตนเองเมาและเรียกใช้บริการส่วนใหญ่จะมีแต่คนใจดี คอยสอบถามเป็นห่วงไหวไหม อย่าหลับนะ จะอ้วกไหม แวะปั๊มก่อนไหม แต่ไม่เคยเจอเหตุการณ์คำพูดที่คุกคามแบบนี้



ซึ่งอยากจะเตือนผู้หญิงที่ใช้บริการให้มีสติ และระมัดระวัง หลังเกิดเรื่องดังกล่าวตนเองได้กดรายงานไปที่สำนักงานใหญ่ของรถที่บริการดังกล่าวแล้ว เพื่อให้ตรวจสอบลงโทษ และวันนี้จะเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น และปรึกษาด้านกฎหมายว่าจะสามารถเอาผิดข้อหาใดได้บ้าง เพื่อไม่ให้คนขับรายนี้ไปก่อเหตุที่อื่นอีก เพราะอาจจะไม่โชคดีแบบตนเองที่รอดมาได้



คุณอาจสนใจ

Related News