อาชญากรรม

สาวร้อง ถูกตำรวจจับหลังไปเล่นไพ่ที่บ้านหญิงสาวคนหนึ่ง และถูกบังคับให้โอนเงินคืนเจ้าของรวมแล้วกว่า 2 ล้าน

โดย kanyapak_w

29 ก.ค. 2567

4.3K views

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 29 ก.ค.67 นางสาวเมนาม (สมมุติ) อายุ 37 ปี อาชีพทำธุรกิจส่วนตัว เดินทางนำหลักฐานเข้าร้องเรียนกับทนายรัชพล ศิริสาคร ที่สำนักงานกฎหมาย ทนายรัชพล ศิริสาคร จำกัด ว่าตนกับเพื่อน 7 คนรวมเจ้าของบ้านเป็น 8 คน ได้ไปเล่นพนันในบ้านหรูหลังหนึ่งในพื้นที่เขตลาดกระบัง กทม. ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 30 นายบุกเข้าไปจับกุมภายในบ้าน



และได้ควบคุมตัวทั้งหมดมาที่สน.ลาดกระบัง ก่อนจะอ้างว่าทั้ง 7 คน ได้ร่วมกันเล่นไพ่ป๊อก 8 ป๊อก 9 โกงเจ้าของบ้านจนสูญเงินไปกว่า 10 ล้านบาท และบังคับข่มขู่ให้พวกตนเอาเงินในบัญชีที่มีทั้งหมดทุกคนโอนเงินคืนให้กับเจ้าของบ้าน รวมแล้วกว่า 2 ล้านบาท หลังจากนั้นพวกตนยกเว้นเจ้าของบ้านถูกดำเนินคดีในข้อหาลักลอบเล่นการพนันและถูกดำเนินคดีส่งฟ้องศาล




นางสาวเม กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนรู้จักกับหญิงสาวคนหนึ่งอายุประมาณ 50 ปี เจ้าของบ้านหลังที่พวกตนไปเล่นไพ่และถูกตำรวจจับกุมตัว จากการไปเล่นตามบ่อนพนันต่างๆได้ประมาณ 3-4 เดือนก่อนหน้านี้จนรู้จักสนิทสนมกัน ต่อมาหญิงสาวเจ้าของบ้านได้ชักชวนให้ตนกับกลุ่มเพื่อนที่เล่นไพ่ป๊อก 8 ป๊อก 9 กันตามบ่อนพนันก่อนหน้านี้ให้มาเล่นที่บ้านเนื่องจากเสียค่าต๋งน้อยกว่าเล่นที่บ่อนพนันและไม่มีคนอื่นมาวุ่นวาย ซึ่งพวกตนก็ย้ายมาเล่นที่บ้านหลังดังกล่าวได้ 3-4 ครั้งแล้วก่อนจะถูกจับ



กระทั่งเมื่อวันที่ 10 มิ.ย.67 ที่ผ่านมา เวลา 13:00 น ทางเจ้าของบ้านได้ชักชวนให้พวกตนมาเล่นอีก มีตนและเพื่อนร่วมเจ้าของบ้านเป็น 8 คนโดยเริ่มเล่นตอนเวลา 13:00 น พอเวลา14:20 น ก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ กว่า 30 นาย บุกเข้ามาจับภายในบ้าน ซึ่งตอนถูกจับกุมทางเจ้าของบ้านก็นั่งเล่นพนันในวงกับพวกตนด้วย หลังจากนั้นทั้งหมดจึงถูกควบคุมตัวไปที่สน.ลาดกระบัง โดยตนจำได้ว่าเงินของทั้งหมดในวงมีมากกว่า 200,000 บาท ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จับพวกตนได้พูดจาข่มขู่พวกตน ว่าลูกสาวเจ้าของบ้านได้แจ้งความดำเนินคดีกับพวกตนไว้ว่าพวกตนรวมมือกันเล่นไพ่โกงเจ้าของบ้าน ทำให้เจ้าของบ้านเสียเงินไปกว่า 10 ล้านบาท



โดยบอกกับพวกตนว่าใครมีเงินเท่าไหร่ให้นำออกมา มีเงินในบัญชีเท่าไรให้บอกมา ก่อนนำกระดาษ A4 มาให้พวกตนเขียนรหัสบัตร ATM เพื่อโอนเงิน ทั้งจาก App ธนาคาร ซึ่งตอนนั้นตนมีเงินอยู่ในบัญชีจำนวน 800,000 บาททางเจ้าหน้าที่ได้ขู่ ให้ตนโอนเงินคืนให้กับเจ้าของบ้านซึ่งตอนนั้นตนต้องยอมเพราะไม่อย่างนั้นจะโดนดำเนินคดีข้อหาอื่นๆเพิ่มเติมอีก จึงได้โอนเงินจำนวนดังกล่าวผ่านทางโทรศัพท์ ให้กับเจ้าของบ้านไป ส่วนเพื่อนคนอื่นๆก็โดนเหมือนกับตนรวมแล้วกว่า 2 ล้านบาท หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แจ้งข้อหาพวกตนร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน นำตัวส่งฟ้องศาลและถูกศาล



หลังถูกดำเนินคดีแล้วพวกตนได้พูดคุยกัน จนทราบว่าเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวไม่ได้ถูกจับดำเนินคดีด้วยทั้งที่นั่งเล่นอยู่ด้วยกัน ส่วนที่ตำรวจอ้างว่าพวกตนไปโกงเจ้าของบ้านนั้นก็ไม่จริงเท่าที่เคยเล่นด้วยกันมาเจ้าของบ้านเสียมากสุดก็ 800,000 บาทเท่านั้น ตนจึงหาข้อมูลเองก็พบว่า 1 ในเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าไปจับเป็นญาติกับ เจ้าของบ้านคนดังกล่าว จึงรู้สึกว่าเรื่องที่เกิดขึ้นมันผิดปกติ และไม่ยุติธรรมกับพวกตนจึงเดินทางมาร้องเรียนทนายรัชพล ให้ช่วยเหลือตามเงินจำนวนดังกล่าวคืน และดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด




ด้านทนายรัชพลกล่าวว่า หลังตรวจสอบเอกสารหลักฐานของผู้เสียหาย มั่นใจในหลักฐานของผู้เสียที่นำมาร้องเรียน ทั้งหลักฐานการโอนเงิน ไปยังบัญชีเจ้าของบ้านจริง ในช่วงเวลาที่ถูกจับกุมตัวอยู่ ที่สน.ลาดกระบัง หลังจากนี้จะพาผู้เสียหายไปร้องเรียนกับพล.ต.ท.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ที่กองบังคับปราบปรามต่อไป ส่วนเรื่องตำรวจไปบอกว่าให้ผู้เสียหายนำเงินไปคืนเจ้าของบ้านเพราะมีการเล่นโกงกันนั้น ก็ไม่ใช่หน้าที่ของตำรวจในการมาทำแบบนี้ก็จะมีการแจ้งข้อหา 157 ปฏิบัติหน้าที่ไม่ชอบต่อไป




คุณอาจสนใจ

Related News