อาชญากรรม

ชายคลั่งยา ตะโกนพระเจ้าผู้ยิ่งใหญ่ ฟันญาติดับ 1 ด.ญ.เจ็บหนัก

โดย thichaphat_d

26 ก.ค. 2567

11 views

เมื่อวานนี้ (25 ก.ค.67) เวลา 13.59 น.ตำรวจ สภ.พระแสง รับแจ้งเหตุคนคลุ้มคลั่ง อาละวาดทำร้ายคนในครอบครัว จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต เหตุเกิดในพื้นที่ บ้านสามพัน หมู่ 1 ต.ไทรขึง อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี

ที่เกิดเหตุ พบนายประมวล พันธุ อายุ 57 ปี  เดินไปมาอยู่ในสวนปาล์มน้ำมัน ใกล้กับบ้านที่เกิดเหตุ ในมือถือมีดพร้าและปืนยาว 1 กระบอก ท่าทางคลุ้มคลั่ง พูดจาวกวนฟังไม่รู้เรื่อง จับใจความได้ว่า “ข้าเก่ง ข้ายิ่งใหญ่ เจ้าทำให้ข้าเป็นแบบนั้น พระเจ้ายิ่งใหญ่ อย่ามาลบหลู่ดูหมิ่น อย่ามาเหยียดหยาม ถือหลักการจุดหมายให้มั่นคง อย่าทำตัวเป็นเหลวไหล ฮาเลลูยา คนที่ไม่มีพี่น้องพวกพ้องดูแล ข้าจะจัดการในนามของพระเยซู ศัตรูของข้าต้องล้มลง เพราะพระองค์ทรงฤทธา ให้ข้าบ้า ข้าบ้าอยู่กับพระเจ้า ข้าไม่ทำอันตรายใครและข้าไม่ทำผู้ใด”  

ตำรวจ สภ.พระแสง ตรวจสอบพบว่า ภายในบ้านปูนชั้นเดียวที่มีสวนปาล์มล้อมรอบ  มีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ  น.ส.พิกุลแก้ว ปานขาล อายุ 25 ปี หลานสะใภ้ของผู้ก่อเหตุ ถูกฟันเข้าที่ลำคอ เสียชีวิตอยู่บริเวณหลังบ้าน และมีผู้บาดเจ็บ เป็นลูกสาวของผู้ตาย อายุ 4 ขวบ มีแผลถูกมีดพร้าฟันเข้าที่ท้ายทอย และไหล่ ได้รับบาดเจ็บสาหัส รวมทั้งยังพบเด็กหญิงอายุ 2 ขวบ ซึ่งเป็นลูกสาวคนเล็กของผู้ตาย นั่งร้องไห้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งช่วยเหลือเด็กหญิงทั้งสองคนออกมา และนำตัวเด็กที่บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล ขณะที่ตำรวจพยายามเกลี้ยกล่อมผู้ก่อเหตุ ใช้เวลาประมาณ 1.30 ชม. ก่อนจะควบคุมตัวไว้ได้

หลังถูกควบคุมตัวได้ นายประมวลดูเหมือนยังไม่ได้สติ ยังคงตะโกนโวยวายไม่ได้สติ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายในบ้าน พบอุปกรณ์การเสพกัญชาและยาบ้า ส่วนหน้าบ้านพบกระจุกเส้นผมและกองเลือดของผู้ตาย  

จากการสอบสวน น.ส.พิศมัย  ลูกสาวของนายประมวล บอกว่า พ่อนับถือศาสนาคริสต์ มักจะชอบสวดมนต์เป็นประจำ แต่พ่อก็ติดยาอย่างหนักด้วย เวลาเสพยาหนักๆ ก็จะคลุ้มคลั่งแบบนี้

บ้านหลังนี้อยู่กัน 7 คน  แต่ในช่วงเกิดเหตุอยู่กัน 5 คน คือ นายประมวล  / น.ส.พิศมัย ลูกของนายประมวล  / น.ส.พิกุล ผู้ตาย ซึ่งเป็นหลานสะใภ้ / เด็กหญิงอายุ 4 ขวบและ 2 ขวบ ลูกสาวของผู้ตาย ก่อนเกิดเหตุ จู่ๆ นายประมวลเอาถุงข้าวสารไปคลุมหัวเหลนอายุ 2 ขวบ  ทำให้ผู้ตายซึ่งเป็นแม่เด็กตกใจ และถามว่าเอาถุงมาคลุมหัวลูกหนูทำไม

นายประมวลพูดตอบกลับไปว่า “ทีมึงทำลูกหลานกูล่ะ” ก่อนจะคว้ามีดพร้าและวิ่งไปฟันคอผู้ตาย ซึ่งผู้ตายพยายามวิ่งหนี ตนเห็นเหตุการณ์ ก็พยายามเข้าไปห้าม แต่นายประมวลกลับชี้หน้าบอกว่า “มึงอย่ามายุ่ง ไม่งั้นกูจะฆ่ามึงด้วย”  

ขณะที่แม่ของตน (เมียนายประมวล) วิ่งจากอีกบ้านหนึ่งมาดึงตนออกไป และวิ่งไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ซึ่งก็ไม่รู้ว่าทำไมนายประมวลถึงฆ่าหลานสะใภ้ เพราะก่อนหน้านี้ก็อยู่กันมาด้วยดี ไม่ได้มีเรื่องทะเลาะกันมาก่อนเลย ลูกสาวของนายประมวลยังบอกด้วยว่า ก่อนหน้านี้ประมาณ  1 เดือนที่แล้ว นายประมวลก็ยังเอามีดแทงเอวตนด้วย แต่ตนไม่ได้ไปแจ้งความ เพราะเห็นว่าเป็นพ่อ

ขณะที่ผู้ใหญ่บ้านบอกว่า ผู้ก่อเหตุมีภาระหนี้สินมาก แต่ไม่มีรายได้ ไม่มีที่ดินทำกิน และยังป่วยเป็นโรคผิวหนัง มีปัญหาภายในครอบครัว และเสพยาหนัก ก่อนหน้านี้ ทางอนามัยของพื้นที่ก็เข้ามาดูแลเรื่องสุขภาพ  แต่ยังไม่มีประวัติป่วยเป็นจิตเวช  ส่วนเรื่องศาสนา ก็เป็นการนับถือศาสนาธรรมดา ไม่ได้ถึงขั้นคลั่งลัทธิอะไร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ยังสอบปากคำอะไรไม่ได้ เพราะผู้ก่อเหตุยังไม่มีสติ ยังพูดไม่รู้เรื่อง คงต้องรอให้สงบสติอารมณ์ และสติกลับคืนมาก่อน จึงจะสอบปากคำและแจ้งข้อหาดำเนินคดีต่อไป  ส่วนลูกสาววัย 4 ขวบที่ได้รับบาดเจ็บ ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/ihpl3k8XZTY

คุณอาจสนใจ

Related News