อาชญากรรม

รวบหนุ่มบัญชีม้า สวมโปรไฟล์ทหารสาวอเมริกา ตุ๋นชายวัย 57 เสียค่าภาษีอากร

โดย kanyapak_w

25 ก.ค. 2567

179 views

รวบหนุ่มบัญชีม้า สวมโปรไฟล์ทหารสาวอเมริกา ตุ๋นชายวัย 57 เสียค่าภาษีอากร ส่งหีบสมบัติ สูญเงินร่วมล้านบาท



เมื่อวันที่ 24 ก.ค.พ.ต.อ.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผกก.สน.เพชรเกษม สั่งการให้ พ.ต.ต.ธวัชชัย ทิพย์วงษ์ สว.สส.ฯ, จ.ส.ต.เอกยุทธ ปล้องคง, จ.ส.ต.ธวัชชัย ละอองชัย, ส.ต.อ.ณัฐพงษ์ พรหมสุข, ส.ต.อ.ประทานพร เชษขุนทด ฝ่ายสืบสวน สน.เพชรเกษม จับกุมนายจิรภัทร หรือนาว อายุ 27 ปี ตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี หมายจับที่ จ.641/2567 ลงวันที่ 24 ก.ค.67 ข้อหา “ฉ้อโกงโดยการแสดงตนเป็นบุคคลอื่น นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชน” โดยจับกุมได้ที่บ้านหลังหนึ่งในแขวงคลองสิบสอง เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร



สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายเป็นชาย อายุ 57 ปี เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษมว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กอ้างว่า เป็นทหารหญิงชาวอเมริกา ปฏิบัติหน้าที่อยู่ประเทศซีเรีย ติดต่อมาพูดคุยจนสนิทสนมกัน และอ้างว่าได้พบกับกล่องหีบสมบัติ มูลค่าหลายล้านดอลลาร์ จะเดินทางมาเปิดร้านอาหารในประเทศไทย จะฝากกล่องหีบสมบัติส่งไปที่บ้านของผู้เสียหาย ทางผู้เสียหายจึงได้ส่งที่อยู่บ้านไปให้



จากนั้นมีเจ้าหน้าที่ของบริษัทขนส่งติดต่อมาแจ้งว่า มีพัสดุส่งจากต่างประเทศ เพื่อให้ผู้เสียหายติดต่อเข้ารับแต่ต้องมีการเสียค่าภาษีพัสดุ ผู้เสียหายหลงเชื่อ จ่ายเงินไป ผ่านบัญชีธนาคารชื่อ นายจิรภัทร ฯ ผู้ต้องหา จำนวน 6 ครั้ง รวมมูลค่ากว่า 9 แสนบาท โดยในแต่ละครั้งมีการอ้างว่าเป็นค่าภาษีศุลกากร, ค่าเคลียร์ด่านตำรวจ, ค่าอากรแสตมป์, ค่าเคลียร์ศุลการและค่าเบิกเงินในหีบดังกล่าว



ขณะที่ผู้เสียหายรอพัสดุมาส่ง ได้โทรไปยังเบอร์ของบริษัทขนส่งดังกล่าวแต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงเชื่อว่าตนถูกหลอกก่อนเข้าแจ้งความ ต่อมาพนักงานสอบสวนจึงรวบพยานหลักฐาน ขอศาลอาญาธนบุรีอนุมัติหมายจับผู้ก่อเหตุ ต่อมาชุดสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหาพักอาศัยย่านหนองจอก จึงนำหมายจับเข้าไปตรวจสอบ พบผู้ต้องหารับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง จึงจับกุมตัวไว้ได้



สอบสวนผู้ต้องหาให้การอ้างว่า ได้นำบัญชีดังกล่าวไปให้รุ่นน้องใช้ แต่ไม่ทราบว่าเอาไปทำอะไร และตนเคยถูกจับเรื่องน้ำกระท่อม และคดีเล่นการพนัน (สล็อต) เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News