อาชญากรรม

บุกจับร้านคาราโอเกะ พบมีเด็กอายุต่ำกว่า 16 บริการ เจอยาเสพติดเพียบ และมีเป็นรูปทรง "ลาบูบู้" ด้วย

โดย kanyapak_w

25 ก.ค. 2567

1.2K views

เมื่อเวลา 01.15 น. นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พล.ต.ต.มานพ เสนากูล ผบก.ภ.จว.เชียงราย ได้สั่งการให้ฝ่ายปกครอง นำเจ้าหน้าที่สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน กองร้อยอาสารักษาดินแดน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านดู่ บุกเข้าตรวจสอบร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่งใน ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย เนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากองค์การต่อต้านการค้ามนุษย์ระหว่างประเทศ ว่าร้านดังกล่าวมีการลักลอบนำเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี มานั่งปรนนิบัติลูกค้า ทั้งยังมีการจำหน่ายและใช้ยาเสพติดภายในร้าน และเปิดให้บริการจนถึงเช้า



เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการสืบสวนโดยการส่งสายลับเข้าไปพิสูจน์ความผิดภายในร้านดังกล่าวอยู่หลายครั้งโดยเบื้องต้นจากการสืบสวนพบหญิงบริการที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 4 คน และสามารถพิสูจน์ความผิดได้ตามที่มีการร้องเรียนจริง จึงได้ว่าแผนเข้าทำการจับกุม



จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้เข้าทำการตรวจสอบร้านดังกล่าว พบว่ามีห้องคาราโอเกะ VIP อยู่จำนวน 8 ห้อง และมีห้องโถงกลางมีโต๊ะตั้งอยู่อีกกว่า 10 โต๊ะ และยังเปิดให้บริการจนถึงเวลาที่เจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบ โดยจากการตรวจสอบ พบหญิงบริการจำนวน 8 คน ในจำนวนนี้พบหญิงอายุ 16 ปี จำนวน 1 คน จากการตรวจสอบพบว่าหญิงบริการที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี อีก 3 คนที่เหลือวันนี้ไม่มาทำงานเนื่องจากต้องกลับไปช่วยงานที่บ้าน



และจากการตรวจสอบยังพบบุคคลครอบครองยาเสพติดประเภทยาอี และเคตามีน ในตัวบุคคลที่นั่งโต๊ะเดียวกับผู้ดูแลร้านอีกจำนวนมาก ทั้งยังพบยาเสพติดประเภทเคตามีนในตัวผู้มาใช้บริการอีกจำนวนหนึ่ง และจากการตรวจสอบภายในห้องคาราโอเกะ VIP ยังพบยาเสพติดประเภทยาอี ยาเคตามีน และอุปกรณ์การเสพอีกเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ยังพบหญิงบริการมีการใช้ยาเสพติดร่วมกับลูกค้า และจากการตรวจปัสสาวะพนักงานบริการมีผลบวกจำนวน 3 คน



โดยพบว่า มียาเสพติดชนิดเม็ดรูปร่าง "ลาบูบู้" เม็ดสีเขียว และอีกหลากสี รวมอยู่ด้วย ซึ่งจะได้มีการตรวจสอบว่าเป็นยาบ้าหรือ ยาไอซ์




จากการตรวจสอบพบมีบุคคลแสดงตัวเป็นผู้ดูแลร้านจำนวน 1 คน จากการตรวจสอบใบอนุญาต มีเพียงใบอนุญาตจำหน่ายสุราเท่านั้น เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหาเบื้องต้น ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ,จ้างเด็ก อายุไม่เกิน 18 ปี โดยไม่แจ้งพนักงานตรวจแรงงาน ,ยุยงส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่เหมาะสม ,จำหน่ายสุราเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป ทั้งนี้อยู่ระหว่างทีมสหวิชาชีพทำการสัมภาษณ์คัดแยกว่าเป็นเหยื่อผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์หรือไม่




คุณอาจสนใจ

Related News