อาชญากรรม

ผบก.สส.ภ.2 สอบ 1 ในทีมตำรวจ ภาค 2 ยังปฏฺิเสธเอี่ยวรีดเงินนักท่องเที่ยวจีน 7 แสน

โดย nutda_t

16 ก.ค. 2567

128 views

กรณีเจ้าของบริษัทรถให้เช่า จ.ชลบุรี เข้าร้องเรียนเพจสายไหมต้องรอด หลังคนขับรถ นำรถตู้ไปรับกลุ่มคนจีนจากสนามบินเชียงราย มาที่พัทยา แต่พอถึงช่วงมอเตอร์เวย์ ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ขับรถประกบ แล้วอ้างตัวเป็นตำรวจ อุ้มไปเซฟเฮาส์รีดเงินไปกว่า 7 แสนบาท ซึ่งล่าสุด เพจสายไหมต้องรอด ระบุว่าสามารถตามตัวตำรวจ 1 ในทีมก่อเหตุได้แล้ว 1 คน

ทีมข่าวสอบถาม นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เปิดเผยว่า ล่าสุด ได้รับการประสานจาก พลตำรวจตรีธีระชัย ชำนาญหมอ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 2 ว่า ตอนนี้ได้มีการเชิญตัว ตำรวจนายหนึ่งมา เป็นตำรวจภูธรภาค 2 แต่ยังไม่ชัดเจนว่าสังกัดกองบังคับการใด

โดยตำรวจนายนี้ ยอมรับว่า ได้ไปในวันที่เกิดเหตุด้วย แต่ยังปฏิเสธเรื่องการรีดเงิน 7 แสน โดยบอกว่าอยู่แต่ที่รถ จึงไม่รู้เรื่องการไปเอาเงิน ซึ่ง พลตำรวจตรีธีระชัย บอกว่า ยังไม่ปักใจเชื่อเรื่องนี้ และกำลังขยายผลว่ามีผู้ร่วมขบวนการกี่คน มีพฤติการณ์เป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งขณะนี้กำลังดำเนินการอยู่

ในส่วนของคนขับรถตู้ ตอนนี้ยังไม่มีใครสามารถติดต่อได้ ไม่รู้ว่าอยู่ในการดูแลของใครหรือไม่ แต่ได้ให้เบอร์โทรศัพท์ของคนขับรถตู้กับทางพลตำรวจตรีธีระชัยไปแล้ว คิดว่าน่าจะใช้ตรวจสอบพิกัดจากสัญญาณได้ไม่ยาก และอยากฝากว่า หากได้ดูข่าวก็ขอให้ติดต่อตำรวจโดยด่วน และในช่วงบ่ายวันนี้ ทีมงานสายไหมต้องรอด จะพาเจ้าของรถเช่าที่มาร้องเรียนกับเพจ ไปแจ้งความที่ สภ.หนองปรือ ด้วย

ขณะที่ทีมข่าวโทรศัพท์ไปสอบถาม พลตำรวจตรีธีระชัย ชำนาญหมอ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 2 เปิดเผยสั้นๆ ว่า ตอนนี้ต้องเร่งตามผู้เสียหายให้ได้ เพราะข้อมูลจากผู้เสียหายถือเป็นส่วนสำคัญ และกำลังตามผู้ก่อเหตุอยู่ด้วย แต่ขอไม่ให้รายละเอียดในส่วนของการเชิญตัวตำรวจสังกัดภูธรภาค 2 มาสอบถาม

ด้าน พลตำรวจโทสมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ระบุว่า ตอนนี้ยังไม่มีใครมาแจ้งความ ทำให้ยังไม่ได้ข้อมูลจากฝั่งผู้เสียหาย จึงยากในการติดตามเรื่องว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง ดังนั้น ขอให้ผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความ ตำรวจก็พร้อมทำคดีได้ทันที โดยตอนนี้ ชุดสืบสวนก็กำลังทำการไล่กล้องจากข้อมูลที่มี แต่ก็ต้องใช้เวลา เพราะต้องงมเข็มดูกล้องวงจรปิดจำนวนมากทั่วจังหวัด เพราะไม่รู้พิกัดเส้นทางที่แน่ชัด

ส่วนเรื่องการเชิญตัวตำรวจภูธรภาค 2 มาสอบถามแล้วยอมรับว่าเป็น 1 ในกลุ่มผู้ก่อเหตุ ตนยังไม่ได้รับรายงานจากผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 2 และยังไม่ทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นใคร แต่ยืนยันว่า หากเป็นตำรวจในสังกัดไปก่อเหตุกระทำความผิดจริง ตนจะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ ให้ออกจากราชการแน่นอน เพราะตำรวจที่มีพฤติกรรมลักวิ่งชิงปล้น ตนไม่เอาไว้อยู่แล้ว

ทีมข่าวยังได้พยายามติดต่อไปยังคนขับรถตู้อีกครั้ง แต่ก็ยังไม่สามารถติดต่อได้ โดยโทรศัพท์ยังเปิดเครื่องปกติ สามารถโทรเข้าได้ แต่ไม่มีคนรับสาย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ตำรวจรีดเงิน

คุณอาจสนใจ

Related News