อาชญากรรม

ยังไม่ทราบชะตากรรมนักศึกษาสาวชาวจีน ตำรวจเผยไทม์ไลน์ดาวติ๊กต็อกสาวชาวจีน ถูกอุ้มเรียกค่าไถ่หายตัว

โดย kanyapak_w

13 ก.ค. 2567

942 views

ตำรวจเผยไทม์ไลน์ดาวติ๊กต็อกสาวชาวจีน ถูกอุ้มเรียกค่าไถ่หายตัว พบคราบเลือดหลายจุดทั้งที่พักฝ่ายชาย และรถเช่า เผากระเป๋าทำลายหลักฐานก่อนบินหลบหนีออกนอกประเทศ ญาติยังมีหวัง ไม่พบศพถือว่ายังไม่ตาย



พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. เปิดเผยความคืบหน้ากรณีการหายตัวไปของ Mrs.Yan Ruimin (นส.เหยียน รุ่ยหมิน) ดาวติ๊กต็อกชาวจีนวัย 38 ปี หลังเจ้าหน้าที่ปูพรมตรวจค้น 12 จุด ซึ่งเป็นเส้นทางที่ Mr.Qingyan Ma (นายชิงเหยียน หม่า) จอดรถระหว่างทางจากซอยสุขุมวิท 16 ซึ่งเป็นที่ที่พบทั้งสองคนพักอาศัยเป็นครั้งสุดท้ายก่อนฝ่ายหญิงหายตัวไปในวันที่ 1 กรกฎาคม



โดย พล.ต.ต.นพศิลป์ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่าผู้สูญหายเดินทางจากประเทศมาเลเซีย เข้ามายังประเทศไทยคนเดียวในวันที่ 26 มิถุนายน ส่วนฝ่ายชายเดินทางจากประเทศสิงคโปร์เข้าไทยวันที่ 30 มิถุนายน โดยฝ่ายผู้สูญหายเคยเข้าไทยมาก่อนหน้านี้แล้ว 10 ครั้ง ส่วนฝ่ายชายเคยเข้ามาแล้ว 6 ครั้ง ซึ่งเชื่อว่าทั้ง 2 คนเคยรู้จักกันมาก่อน



จากนั้นวันที่ 28-29 มิถุนายน ฝ่ายหญิงเดินทางไปพักที่พัทยา โดยเกิดอุบัติเหตุ มีการแจ้งความไว้ที่ สภ.พัทยา ก่อนจะเดินทางเข้ากรุงเทพในวันที่ 30 มิถุนายน และเข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งชั่วคราว ก่อนจะไปค้างกับเพื่อนที่บ้านย่านพระราม 9 จากนั้นวันที่ 1 กรกฎาคม พบว่าฝ่ายหญิงเรียกแกร็บไปส่งที่ซอยสุขุมวิท 12 โดยฝ่ายชายขับรถมารับที่จุดนัดพบ และพบว่าทั้งคู่มีการไปพักที่ที่พักในซอยสุขุมวิท 16 ด้วยกัน จากนั้นเวลา 23.00 น. ของวันเดียวกัน เพื่อนของผู้สูญหายที่เป็นคนมาแจ้งความ ก็ไม่สามารถติดต่อกับฝ่ายหญิงผ่านวีแชตได้ แต่พบว่าโทรศัพท์ยังเปิดเครื่องอยู่



โดยในคืนวันที่ 1 กรกฎาคม จากการตรวจสอบภาพวงจรปิด พบว่าฝ่ายชาย ขับรถออกมาคนเดียวจากที่พักในซอยสุขุมวิท 16 มาที่ จ.ฉะเชิงเทรา โดยระหว่างทางมีการชะลอรถจอดเป็นระยะ โดยบางจุดก็จอดนิ่งแต่ยังอยู่ในรถ และบางจุดก็ลงจากรถ รวม 12 จุด จนกระทั่งมาถึงจุดสุดท้ายที่เป็นจุดเผากระเป๋า ลักษณะเป็นที่รกร้างและมีบ่อน้ำบริเวณใกล้เคียง พบว่าผู้ต้องสงสัยลงจากรถและหายไปใช้เวลาราว 1 ชั่วโมง 5 นาที ก่อนจะกลับมาที่รถ และขับออกไปเช่าห้องพักย่านศรีนครินทร์ กรุงเทพฯ ก่อนจะนำรถไปคืน



โดยจากการตรวจสอบของกองพิสูจน์หลักฐาน บริเวณที่พักย่านศรีนครินทร์ พบคราบเลือดที่อ้างล้างหน้า และจากการตรวจสอบรถเช่า พบคราบเลือดภายในรถทั้งบริเวณพื้นที่นั่งคนขับ เบาะหลัง ข้างประตู และบริเวณกระโปรงรถ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เก็บรวบรวมเตรียมนำไปตรวจเทียบดีเอ็นกับพ่อของผู้สูญหายที่ตำรวจได้เก็บไว้ก่อนหน้านี้



อย่างไรก็ตาม ญาติของผู้สูญหายยังมีความหวังว่ายังมีชีวิต ตราบใดที่ยังไม่พบร่างของผู้สูญหาย ก็ยังไม่สามารถสรุปได้เสียชีวิตแล้วหรือไม่ โดยในวันนี้ตำรวจได้ขอความร่วมมือจากประชาชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด หากพบเบาะแส ชิ้นส่วนมนุษย์ รวมถีงศพที่ไม่มีญาติ สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่สายด่วน 191 หรือ สภ. ใกล้เคียง



โดยจากการสอบถามญาติ ไม่ทราบความสัมพันธ์ของทั้ง 2 คน ส่วนญาติที่รับโทรศัพท์จากการเรียกค่าไถ่เป็นพี่เขยของผู้สูญหาย มีการเรียกเงิน 1 ล้านหยวน หรือราวๆ 5 ล้านบาท พี่เขยจึงบอกญาติของฝ่ายหญิงให้รับรู้ ทำให้ญาติๆ พากันบินมาติดตามคดีที่เมืองไทย ซึ่งเบื้องต้นตำรวจได้ประสานทั้งสถานทูตและ ตม. ตรวจสอบประวัติของทั้งสองคน รวมถึงกรณีที่ฝ่ายชายเคยเดินทางเข้ามาไทยก่อนหน้านี้มีการเข้ามาประกอบอาชีพอะไรด้วยหรือไม่



โดยตัวของผู้ต้องสงสัย หลังเกิดเหตุพบข้อมูลว่ามีการเดินออกนอกประเทศ ไปยังฮ่องกงก่อน จากนั้นก็ไปต่อที่มาเก๊า โดยพบข้อมูลการใช้จ่ายผ่านโทรศัพท์มือถือของผู้ตายตั้งแต่วันที่ 4-6 กรกฎาคม ซึ่งจะประสานกับ ตม. และสถานทูต เพื่อติดตามตัวมาสอบปากคำ



คุณอาจสนใจ

Related News