อาชญากรรม

ศาลจังหวัดบุรีรัมย์ปล่อยตัวชั่วคราว ชายขโมยลูกชิ้นยืนกิน โผกอดพ่อแม่ด้วยความดีใจ

โดย kanyapak_w

13 ก.ค. 2567

506 views

วันที่ 10 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19.00 น.ศาลจังหวัดบุรีรัมย์ ได้อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว นายบุญเที่ยง หรือธง อายุ 50 ปี ชาว ต.หนองกระทิง อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์



ที่ถูกฝากขังครบ 4 ผลัด หรือ 48 วันที่ผ่านมา ในคดีลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ หลังจากเมื่อวันที่ 24 พ.ค.67 เวลาประมาณ 21.00 น.ได้ก่อเหตุเข้าไปขโมยลูกชิ้นที่เจ้าของร้านเอาวางไว้ที่หน้าร้านเพื่อรอให้ลูกค้ามารับไปจำนวน 1 ถุง จาก 2 ถุงที่วางไว้ มูลค่าที่นายธง ขโมยลูกชิ้นไปประมาณ 300 บาท เป็นเรื่องราวที่สังคมติดตามเป็นจำนวนมากกลายเป็นกระแส”คนจนติดคุกคนรวยรอด”ลามไปถึงอดีตนักการเมืองชื่อดัง



หลังจากนายบุญเที่ยง ถูกจับกุมแล้วตำรวจนำตัวไปฝากขัง ซึ่งตามระเบียบจะฝากขังได้ผลัดละ 12 วันแต่ไม่เกิน 4 ผลัด หรือไม่เกิน 48 วัน โดยวันนี้เป็นวันครบวันฝากขังเป็นวันสุดท้าย



บรรยากาศที่ศาลจังหวัดบุรีรัมย์ตั้งแต่ตอนเช้า ได้มีคนเข้ามาสังเกตการณ์เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะผู้สื่อข่าวจากหลายสำนักที่ไปเฝ้ารอความเคลื่อนไหว จนกระทั่งตอนเย็น ศาลได้สั่งให้ปล่อยตัวนายบุญเที่ยง เป็นการชั่วคราวโดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์มาค้ำประกัน เพราะได้มีการฝากขังครบ 48 วันประกอบกับทรัพย์ของผู้เสียหายมีมูลค่าไม่มากคือ 300 บาท โดยญาติเป็นผู้ทำสัญญาต่อศาลรับรองความประพฤติของผู้ต้องหา



โดยหลังจากศาลได้ปล่อยตัวนายบุญเที่ยง เจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปส่งที่บ้านที่ ต.หนองกระทิง อ.ลำปลายมาศ ซึ่งเป็นบ้านของพ่อแม่ เมื่อไปถึงนายบุญเที่ยง ได้โผเข้าไปหาพ่อและแม่ด้วยความดีใจ



คำแรกจากนางอุย อายุ 89 ปี แม่นายบุญเที่ยง บอกกับลูกชายคือ "ประพฤติตัวให้ดีนะลูก” โดยนายบุญเที่ยง รับปากว่าหลังจากนี้จะไม่ทำอีกแล้ว



นายวุฒิกาญจน์ กุลสุวรรณ ประธานสภาทนายความ กล่าวว่า หลังจากนี้สภาทนายความจะเข้ามาดูแลด้านข้อกฎหมาย เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือ กรณีนี้ถึงแม้จะมีโทษสูง แต่การก่อเหตุเป็นลักษณะทำไปด้วยความแร้นแค้น หากไม่เคยก่อเหตุมาก่อนศาลอาจจะเห็นใจพิจารณาในทางที่สมควร เพราะต้องมีภาระเลี้ยงดูพ่อแม่



คุณอาจสนใจ