อาชญากรรม

สุดเศร้า ไฟไหม้อาคารพาณิชย์ 4 ชั้น แมวหนีไม่ได้ตายเกลื่อน 21 ตัว รอด 5

โดย nutda_t

8 ก.ค. 2567

193 views

เมื่อเวลา 22.20 น.วันที่ 7 ก.ค.67 พ.ต.ต.เทพพุทธิพงศ์ สินสิบภูมี สารวัตร(สอบสวน) สน.ดอนเมือง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ซอยช่างอากาศอุทิศ 15 แขวงและเขตดอนเมือง กทม. จึงรุดตรวจสอบ พร้อมประสานสถานีดับเพลิงและกู้ภัยดอนเมือง ,อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุลักษณะเป็นอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น พบกลุ่มควันและแสงเพลิงบริเวณชั้น 2 เจ้าหน้าที่จึงใช้น้ำฉีดประมาณ 10 นาที เพลิงจึงสงบลง เบื้องต้นตรวจสอบไม่พบผู้ติดค้างและผู้บาดเจ็บ มีแต่แมวนอนตายเกลื่อนกว่า 21 ตัว อยู่ภายในห้องชั้น 2 และยังมีแมวอีก 5 ตัว ที่ลำลักควันไฟ เจ้าหน้าที่จึงช่วยเหลือให้ออกซิเจนเพื่อรอดชีวิต

สำหรับห้องที่เกิดเหตุ มีผู้พักอาศัยอยู่เพียงคนเดียว เป็นผู้หญิงอายุ 56 ปี  ระหว่างเกิดเหตุเจ้าตัวไม่ได้อยู่ห้องพัก โดยทันทีที่มาถึงเจ้าของห้อง มาถึง มีท่าทีตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ร้องไห้และตะโกน พร้อมเร่งเข้าไปโผกอดแมวที่รอดชีวิต

สำหรับศพของแมวทั้ง 21 ตัว มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้ดำเนินการนำไปไว้ที่วัดบางพลีใหญ่กลาง ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้คาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร โดยหลังจากนี้จะประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.)เข้าตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ไฟไหม้ ,แมวตาย

คุณอาจสนใจ

Related News