อาชญากรรม

สุดเหี้ยม! หลานป่วยจิตเวชเสพยาบ้าคลั่ง ฆ่าปาดคอตาสิ้นใจคาเก้าอี้ หิ้วหัวเดินรอบกระท่อม

โดย petchpawee_k

4 ก.ค. 2567

149 views

หลานชายป่วยจิตเวช ฆ่าปาดคอตาตัวเอง สิ้นใจคาเก้าอี้ แล้วเดินหิ้วศีรษะของตา เดินไปมาในบริเวณกระท่อม


เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 3 กรกฏาคม 2567 ร.ต.อ.ปรมินทร์ จันดีบ้าง รองสว.สอบสวนสภ.หนองเรือ รับแจ้งจาก 191 ว่า มีคนถูกฆ่าปาดคอที่กระท่อมนา ทางด้านทิศใต้ของบ้านป่าเสี้ยว ม.7 ต.บ้านเม็ง อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น ขอให้ไปตรวจที่เกิดเหตุด้วย


หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น จากนั้นไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.ประทีป ปัญโญภาส ผกก.สภ.หนองเรือ พ.ต.ท.สำเนียง สำโรงพล รองผกก.สอบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนอีกหลายนาย


เมื่อไปถึงกระท่อมนาที่เกิดเหตุ พบศพผู้ตายนั่งอยู่บนเก้าอี้ ในสภาพคอขาด มีเลือดกระเซ็นไปทั่วพื้น และไหลอาบร่างคนตาย ส่วนศีรษะถูกวางไว้ที่ตักผู้ตาย ทราบชื่อว่า นายสาย  อายุ 86 ปี เจ้าของที่นาดังกล่าว ส่วนที่พื้นใกล้ศพผู้ตาย มีมีดอีโต้ยาวประมาณ 15 นิ้ว เปื้อนเลือดตกอยู่


และที่ทุ่งนา ห่างจากระท่อมไปเล็กน้อย พบนายธีรภัทร  อายุ 23 ปี หลานชายของคนตาย เดินไปมา ในสภาพ เนื้อตัวเปื้อนเลือด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าไปพูดคุย ซึ่งหลานชาย ยอมรับสารภาพว่า เครียด จึงใช้มีดอีโต้ปาดคอตา จนคอขาด และขาดใจตายคาเก้าอี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวไว้


พ.ต.ท.สำเนียง สำโรงพล รองผกก.สอบสวน สภ.หนองเรือ กล่าวภายหลังตรวจที่เกิดเหตุว่าจากการสอบสวนมารดาของนายธีรภัทร ชัยอาจ ทราบว่า บุตรชาย ป่วยจิตเวชมานานแล้ว รักษาตัวและรับยาจาก รพ.จิตเวชมากินติดต่อกันมาหลายปีแล้ว แต่ไม่เคยสร้างปัญหาให้กับชาวบ้านหรือคนในครอบครัว ก่อนจะพบว่าบิดาถูกฆ่านั้น บิดาก็อาศัยอยู่ที่กระท่อมนาแห่งนี้มานานแล้ว ส่วนลูกชายก็อยู่ทั้งที่บ้านและที่กระท่อมกับตา


ส่วนสาเหตุที่นายธีรภัทรลงมือฆ่าปาดคอตาตัวเองนั้นมารดาไม่ทราบสาเหตุ เพราะไม่เคยเห็นตาดุด่าหลานชายแต่อย่างใด โดยก่อนจะพบว่าบิดาถูกฆ่านั้น มองมาจากบ้านก็เห็นนายธีรภัทรเดินหิ้วศีรษะของตาเดินไปมาในบริเวณกระท่อม ด้วยความสงสัยมารดากับพ่อเลี้ยงจึงเดินมาดูที่กระท่อม เห็นว่าบิดาซึ่งเป็นตาของนายธีรภัทรถูกฆ่าปาดคอขาดใจตายคาเก้าอี้ จึงรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจ ส่วนนายธีรภัทร ก็วางศีรษะตาตัวเองไว้บนตก จากนั้นก็เดินลงไปที่ทุ่งนา จนกระทั่งถูกตำรวจจับกุมตัวได้ดังกล่าว


รองผกก.สอบสวนสภ.หนองเรือ กล่าวอีกว่า หลังถูกควบคุมตัวได้ นายธีรภัทร พูดเพียงว่า เครียด จึงได้แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา จากนั้นผู้ต้องหาก็เงียบขรึม จึงควบคุมตัวเข้าห้องขัง และเฝ้าระวังตลอดเวลาเพราะเกรงว่า ผู้ต้องหาจะคิดสั้น ในขณะที่มารดาของผู้ต้องหา ได้มอบบัตรผู้ป่วยจิตเวช และยารักษาอาการป่วยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยยืนยันว่า ลูกชายเป็นผู้ป่วยจิตเวชจริงๆ ส่วนร่างผู้ตายนั้นได้ร่วมกับแพทย์รพ.หนองเรือ ชันสูตรศพ จากนั้นประสานให้มูลนิธิเต็กก่า หนองเรือ เก็บศพผู้ตายและมอบให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ส่วนมูลเหตุที่หลานชายฆ่าปาดคอตาตัวเองนั้น น่าจะเกิดจากการขาดยา เชื่อว่า ไม่ยอมกินยารักษาอาการป่วย จนเกิดความเครียดลงมือฆ่าปาดคอตาตัวเองก็เป็นได้


ด้านนายบัวรอง ถาวงษ์กลาง ผู้ใหญ่บ้านนาคำ หมู่ 15 ตำบลบ้านเม็ง เล่าว่า ตนเองได้รับแจ้งเหตุจากนายสาคร พ่อเลี้ยงของนายธีรภัทร จากนั้นได้รีบมาถึงที่เกิดเหตุทันทีเมื่อมาถึงจึงได้รีบแจ้งตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ชีพ และรายงานให้นายอำเภอหนองเรือได้ทราบ จนกระทั่งตำรวจมาถึงตำรวจได้บอกให้นายธีรภัทรหมอบลงกับพื้นก่อนจะเข้าควบคุมตัวดังกล่าว ซึ่งนายธีรภัทรเป็นลูกบ้านของตนเอง มีประวัติเสพยาเสพติดมานานจนกระทั่งประมาณปี 2563 ได้นำตัวนายธีรภัทร ไปบำบัดรักษาที่โรงพยาบาลหนองเรือ ก่อนที่จะส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลจิตเวชขอนแก่น ราชนครินทร์ แต่ก็ไม่ทราบว่านายธีรภัทรได้กินยาตามที่แพทย์สั่งหรือไม่


ด้านนายสาคร อายุ 56 ปี พ่อเลี้ยงคนก่อเหตุ เล่าว่า ผู้ก่อเหตุเป็นลูกเลี้ยงของตนเอง โดยมีบ้านติดกับกระท่อมของผู้เสียชีวิต และผู้เสียชีวิตมีศักดิ์เป็นตาของนายธีรภัทร ซึ่งทั้งสองคนไม่เคยมีเรื่องทะเลาะมาก่อน ก่อนเกิดเหตุตาได้มานั่งที่กระท่อมริมสระน้ำตามปกติ โดยทางนายธีรภัทร ได้ไปเล่นด้วยตามปกติของหลานกับตา จนกระทั่งตนเองได้ยินเสียดังผิดปกติดังตุ๊บๆหลายครั้ง ทีแรกคิดว่านายธีรภัทรทำร้ายสุนัขที่เลี้ยงไว้ จนกระทั่งสุนัขเห่าผิดปกติ ติดว่านายธีรภัทรไปเตะสุนัข จึงได้ออกจากบ้านมาดู พบนายธีรภัทรถือหัวตามาหาและบอกฆ่าตาตาย เมื่อตั้งสติได้ตนเองจึงบอกให้นำศีรษะตาไปไว้ที่ร่าง โดยนายธีรภัทรได้นำศีรษะไปวางไว้ตักของตา แล้วไปนอนที่เปลด้านหลังร่างตา พร้อมกับสูบบุหรี่นอนเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น โดยเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ตนเองแอบเห็นนายธีรภัทรมีการเสพยาบ้า จากนั้นก็จะนั่งสูบบุหรี่ไม่กินข้าวกินปลา และไม่คิดว่าจะมาก่อเหตุแบบนี้


ขณะที่ ตำรวจได้ไปค้นห้องนอนของนายธีรภัทร พบว่ามียารักษาอากรทางประสาทของนายธีรภัทร หลังเข้ารักษาที่โรงพยาบาลจิตเวชราชนครินทร์ขอนแก่น โดยเข้ารักษาตัวล่าสุดเมื่อเดือน เม.ย.67 ที่ผ่านมา แต่นายธีรภัทรไม่ค่อยได้กินยา เพราะทางผู้ปกครอง ต้องเดินทางไปขายของทุกวัน ทำให้นายธีรภัทรไม่ได้กินยารักษาอาการทางประสาทสม่ำเสมอ ส่วนผลตรวจหาสารเสพติดในร่างกายเบื้องต้น ไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด และได้แจ้งข้อกล่าวหา “ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา” และทางตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 4 ได้เดินทางมาเก็บตัวอย่าง DNA ในร่างกายของนายธีรภัทร และที่มีดพร้าที่ใช้ก่อเหตุ เพื่อเป็นหลักฐานในการดำเนินคดีตามกฎหมาย กับนายธีรภัทรต่อไป



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/w1uFRYnfsII

คุณอาจสนใจ

Related News