อาชญากรรม

จนท.ขอดูแชตยายถูกลวงโอนเงินคุยกับมิจฉาชีพแต่ทำท่าทีบ่ายเบี่ยง คนสนิทช่วยเกลี้ยกล่อม ผงะเจอส่งหน้าบุ๊กแบงค์ไปให้

โดย kanyapak_w

22 มิ.ย. 2567

7.3K views

เมื่อเวลา 13.00 น. บรรยากาศที่บ้านคุณยายสมจิตร อายุ 63 ปี ชาวบ้าน ม. 17 บ้านชมพู ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ผู้สื่อข่าวช่อง 3 ฉะเชิงเทรา ลงพื้นที่ไปพร้อมผู้ใหญ่บ้าน และพี่สมหวัง คนดูแลบ้านคุณยาย เพื่อจะสอบถามอาการเครียดไหม พร้อมจะขอดูประวัติหน้าแชตที่คุณยายใช้คุยกับมิจฉาชีพที่อ้างเป็นทหารหลอกให้โอนเงินสูญไป 2.9 ล้านบาท แต่คุณยายอ้ำอึ้งบ่ายเบี่ยง ทราบจากพี่สมหวังว่าต้องให้คนที่ยายไว้ใจมา จังหวะนั้นนายทวี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าตะเกียบ ก็มาพร้อมเลขาฯ โดยนำข้าวสาร นม น้ำ มาเพื่อจะให้กำลังใจคุณสมจิตร ก็ประจวบเหมาะ เพราะคุณสมจิตร กับท่านนายกทวี สนิทกันมาก




ขณะเดียวกันกันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าตะเกียบ ก็มาถึงที่บ้าน เพื่อจะขอข้อมูลหน้าแชต พอดีคุณยายจึงขึ้นไปบนบ้านพร้อมนำโทรศัพท์มาเปิดให้ดูซึ่งก่อนหน้าวันก่อนบอกกับตำรวจและผู้สื่อข่าวว่าโทรศัพท์เสีย ท่านนายกทวี ตำรวจ นักข่าว ผู้ใหญ่บ้าน ก็พากันถึงกับผงะตกใจ เพราะในแชตคุณยายสมจิต ได้ส่งหน้าบุ๊กแบงค์ไปให้มิจชีพ และคุณยายยังบอกว่า มิจฉาชีพที่แชตมาขอเงิน บอกว่า “คุณไม่ต้องการช่วยฉัน อย่าบอกฉันว่าไม่มีเงินที่จะชำระเงินนั้น? ขณะที่คุณยายตอบกลับไปว่า "เมื่อไรคุณจะคืนเงินฉัน ฉันอยากได้เงินคืนแล้วจะได้มีความสุขกับเขาบ้าง จะได้มีเงินใช้บ้างคุณคืนฉันมาเถอะ"



นายทวี สาธุชาติ จึงให้คุณยายสมจิตร เพื่อนสนิท รีบโทรสายตรงไปหา พ.ต.ท.สุรพิสิฐ ไหมงำ หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.ท่าตะเกียบ เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติม พร้อมยินดีจะให้ข้อมูลทั้งหมดรวมถึงหน้าแชตส่วนตัว ที่ตอนแรกไม่ให้ ด้วยหวังยังจะได้เงินจากมิจฉาชีพคืน พร้อมยอมรับว่าพอนายกฯ ทวี ที่เป็นเพื่อนสนิท ตำรวจ ผู้ใหญ่บ้านมานั่งคุย จึงได้สติและจะให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่อย่างเปิดใจต่อไป



คุณอาจสนใจ