อาชญากรรม

"บู๊" พี่เขย "แจ๊ส" ให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา ลั่นหากไม่ถูกจับ จะกลับไปกรุงเทพฯ เพื่อชำระแค้น

โดย kanyapak_w

22 มิ.ย. 2567

1.2K views

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 22 มิ.ย. เจ้าหน้าที่นำกำลังจับกุมตัว นายภูมิพัฒน์ หรือบู๊ อายุ 41 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญามีนบุรีที่ จ.458/2567 ลงวันที่ 26 มี.ค. 67 ซึ่งเป็นพี่ชายของ แจง ปุณณาสา ภรรยา นายผดุง หรือแจ๊ส ชวนชื่นศิลปินตลกชื่อดัง ความผิดฐาน “ลักทรัพย์ในเคหะสถาน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกันสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์” โดยจับกุมได้ที่จุดตรวจทหารพรานที่ 1201 ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เมื่อวานนี้ (21 มิ.ย.67)




สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 25 มี.ค.67 นายผดุง ทรงแสง หรือแจ๊ส ชวนชื่นศิลปินตลกชื่อดัง เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรีว่า ถูกคนร้ายบุกเข้าไปขโมยรองเท้าที่สะสมไว้จำนวนหลายคู่ ที่บ้านพักย่านมีนบุรี กทม. รวมมูลค่ากว่า 3 แสนบาท ต่อมาวันที่ 26 มี.ค. พ.ต.อ.กฤษ ก้อมน้อย ผกก.สน.มีนบุรี พร้อมพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี นำเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) เข้าเก็บรวบรวมพยานหลักฐานที่เกิดเหตุ



จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบกระจกประตูบ้านหายไป ส่วนตรวจสอบทรัพย์สิน พบว่า รองเท้าผ้าใบ รุ่นที่หายาก สูญหายไปจำนวนหลายคู่ ราคาประมาณ 3 แสนบาท โดยนายภูมิพัฒน์ มีการไลฟ์สดผ่านแอปฯ Tiktok หลังจากก่อเหตุขโมยของแล้วว่า ได้พังประตูบ้านแล้วเข้าไปขโมยรองเท้าที่ผู้เสียหายสะสมไว้ไปแจกจ่ายให้กับบุคคลภายนอก และที่ก่อเหตุเพราะหมั่นไส้เมียของแจ๊ส



ต่อมาพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี ขอศาลมีนบุรี อนุมัติหมายจับ นายภูมิพัฒน์ หรือบู๊ ในข้อหา "ลักทรัพย์ในเคหะสถานฯ" จากนั้นเมื่อวันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา นายภูมิพัฒน์ มีการกล่าวท้าทายมั่นใจว่าตำรวจจับกุมไม่ได้ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย ผบก.สส.บช.น.จึง ส่งชุดสารวัตรแจ๊ะ ลุยชายแดนบูรพา โดยมีการบูรณาการสืบสวนร่วมกับ พ.ต.อ.ดำรง เอี่ยมไพโรจน์ ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้วนำกำลัง สืบสวน จ.สระแก้ว และ ตม.จว.สระแก้วร่วมสืบสวนติดตาม ซึ่งการติดตามตัวเป็นได้ยาก และมีกลุ่มผีคอยรายงานทุกความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ให้นายภูมิพัฒน์ ฯ รู้ความเคลื่อนไหวตำรวจ และนายภูมิพัฒน์ ฯ ยั่วยุไล่ให้ตำรวจ ถอนกำลังไปจากพื้นที่



โดยชุดสืบสวนใช้เวลาไล่ล่าอยู่หลายวันแต่ยังไม่เจอตัว พล.ต.ต.ธีรเดช ฯ ชิงไหวชิงพริบสั่งถอนกำลัง ออกจากพื้นที่ แสร้งล้มเลิกภารกิจ ให้นายภูมิพัฒน์ตายใจก่อนทิ้งทุ่น ฝังมือดีแฝงตัวเป็นวนเวียนอยู่ กระทั่งได้พบกลุ่มผีสายข่าวของบู๊และได้สะกดรอยติดตามไปจนกระทั่งพบตัวนายภูมิพัฒน์ ฯ ในที่สุด



สอบสวน นายภูมิพัฒน์ ฯ หรือบู๊ ให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา โดยให้การว่า “ในทางคดีตนไม่ได้เป็นคนขโมยเอารองเท้าไปตามที่ถูกแจ้งความ ตนเองโดนกลั่นแกล้งโดยใครบางคนเพราะตนเป็นคนชอบพูดตรง ๆ แล้วตนเองก็เป็นคนที่ภาษีไม่ดีในวงเครือญาติ เพราะตนเองเคยก่อคดีร้ายแรงหลายคดี และจากความเกเรในสมัยก่อนจึงค่อนข้างมั่นใจว่าตัวเองหนีเก่งคาดไม่ถึงว่าจะถูกจับได้ เลยพลั้งเผลอท้าทายเจ้าหน้าที่ไปหลายครั้ง ขอโทษที่ทำลงไป ยืนยันว่าไม่ได้คิดจะมีเรื่องกับเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด ยอมรับว่าหากเจ้าหน้าที่ไม่มาจับกุม จะกลับไปกรุงเทพฯ เพื่อชำระแค้นไอ้พวกนี้ให้หมด”



ต่อมาที่ บก.สส.บช.น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะตำรวจ ควบคุมตัวนายภูมิพัฒน์ ฯ เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าต้องการชี้แจงอะไรหรือไม่ นายภูมิพัฒน์ ตอบว่า ขอโทษสังคมที่ท้าทายอำนาจรัฐ แต่ตนไม่ได้ขโมยรองเท้า และอาจเป็นการเข้าใจผิด ตนเคยบุกไปถ่ายรูปหน้าบ้านแจ๊ส แต่ไม่ได้ข่มขู่แต่อย่างใด และสำนึกผิดด้วบ



ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า “เราไม่ขอรับรางวัลแต่อย่างใด เราทำตามหน้าที่ที่ประชาชนต้องการที่พึ่งพิง แม้ท่าน(ผู้เสียหาย) จะเป็นผู้มีชื่อเสียง แต่อีกมุมหนึ่งท่านก็คือประชาชนคนหนึ่ง เรารับรู้ความทุกข์ใจแล้วว่ามันมากเพียงใด และจากพฤติกรรมของผู้ต้องหามีลักษณะ คุกคาม ให้ร้ายกับฝ่ายผู้เสียหาย ซ้ำยังแสดงออกถึงความไม่เกรงกลัวและท้าทายกฎหมาย ถือเป็นภัยสังคม ต้องใช้มาตการขั้นเด็ดขาดเพื่อมิให้ใครเอาเป็นเยี่ยงอย่าง



จากการตรวจสอบประวัติพบว่า เคยถูกดำเนินคดี รวม 8 คดี ประกอบด้วย 1.พ.ศ.2546 – 2548 ก่อเหตุหลายคดี “ร่วมกันปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธมีดโดยใช้ยานพาหนะ”, “ร่วมกันข่มขืนกระทำชำเราฯ”, “ร่วมกันชิงทรัพย์โดยมีอาวุธมีด โดยใช้ยานพาหนะ”, “ร่วมกันพยายามฆ่า ร่วมกันทำร้ายร่างการผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส”, “ร่วมกันข่มขืนกระทำชำเรา ฯ (โทรมหญิง)” โดยทั้งหมดต่างกรรมต่างวาระกันถูกศาลตัดสินให้จำคุก โดยทั้งหมดถูกจำคุกอยู่เป็นเวลา 9 ปีกว่า ตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค.54 ถึงวันที่ 13 ก.ย. 63 ก็ได้รับการปล่อยตัว



2.วันที่ 9 ก.พ. 67 ถูกดำเนินคดีในข้อหา “หมิ่นประมาทฯ” พื้นที่ สน.มีนบุรี

3.วันที่ 3 มี.ค. 67 ถูกดำเนินคดีในข้อหา “หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาฯ” พื้นที่ สน.ลาดพร้าว

4.วันที่ 25 มี.ค. 67 ถูกดำเนินคดีในข้อหา “ลักทรัพย์ในเคหะสถาน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกันสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์” พื้นที่ สน.มีนบุรี (คดีนี้) เบื้องต้นจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป





แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาชญากรรม ,แจ๊สชวนชื่น ,บู๊

คุณอาจสนใจ

Related News