อาชญากรรม

ลุยตรวจผับ-สถานบันเทิงพัทยา รวบวัยรุ่นพกปืน-ยาเค

โดย kanyapak_w

7 มิ.ย. 2567

284 views

เมื่อเวลา 02.06 น.วันที่ 7 มิถุนายน 2567 นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา มอบหมายให้ นายพิชาญ์นนท์ ทวีสุข ปลัดอำเภอบางละมุง พ.ต.ท.ศิรชัช หนูเทศ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ. เมืองพัทยา ออกตรวจสอบสถานบันเทิงในพื้นที่เมืองพัทยา เพื่อเป็นการป้องกัน และปราบปรามอาชญากรรมความผิดกฎหมายทุกรูปแบบ รวมถึงดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่เมืองพัทยาด้วย



โดยเจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังลงตรวจสอบสถานบันเทิง ร้านแห่งหนึ่ง ผับ พัทยา ริมถนนสายสาม พบ ทางร้านยังเปิดให้บริการ โดยตรวจสอบภายในร้านไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด เมื่อมาตรวจสอบภายในยานพาหนะของนักเที่ยว พบอาวุธปืน 1 กระบอก ยาเสพติดประเภทยาเคตามีน จำนวนหนึ่ง ร้านต่อมาไม่พบสิ่งผิดกฎหมายเช่นกัน ส่วนร้านอื่นนั้นพบว่าปิดให้บริการไปแล้ว


เบื้องต้น ได้ควบคุมตัวผู้กระทำผิด ทั้งพกพาอาวุธปืน และมียาเสพติดไว้ในครอบครอง ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป


ทั้งนี้ในการนำกำลังออกตรวจสอบดังกล่าวตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา โดยได้เน้นย้ำมาตรการสำหรับสถานบริการและสถานบันเทิง 5 ปลอด ประกอบด้วย 1. ปลอดเด็ก พนักงานที่ทำงานในร้านต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป และคนที่เข้ามาเที่ยวต้องมีอายุ 20 ปีขึ้นไป 2. ปลอดยาเสพติด 3. ปลอดอาวุธ 4. ปลอดค้ามนุษย์ และ 5. ปลอดภัย ซึ่งในส่วนจะต้องเป็นการดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวไม่ใช่ไปทำร้ายคนที่มาใช้บริการ รวมทั้งในเรื่องของการติดตั้งกล้องวงจรปิดและทางหนีไฟสำหรับสถานบันเทิงต่าง ๆ ด้วย



คุณอาจสนใจ

Related News