อาชญากรรม

ล่าคนร้ายบุกควงปืนยิงหนุ่มเมียนมาดับคาโรงพยาบาล ขณะเตรียมผ่าตัดก้อนเนื้อ

โดย kanyapak_w

7 มิ.ย. 2567

2.4K views

7 มิ.ย.67 พ.ต.อ.ยศวัฒน์ แก้วสืบธัญนิช ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น เข้าตรวจสอบเหตุยิงกันภายในโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น เหตุเกิดที่อาคาร6 หรืออาคารศัลยกรรมชาย ชั้นที่ 5 พบคนถูกยิงคือนาย Kyaw Swar อายุ 29 ปี ชาวประเทศเมียนมา ถูกยิงเข้าที่ท้ายทอย1นัด เจ้าหน้าโรงพยาบาลต้องเร่งนำตัวมายังห้องฉุกเฉินแต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนคนร้ายได้อาศัยช่วงชุลมุนเดินหลบหนีไปทางด้านหน้าโรงพยาบาล



ต่อมา ตำรวจหรือตัวคนก่อเหตุคาดเป็นคนประเทศเมียนมา ทำงานในโรงแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลสำราญ จึงได้นำกำลังตำรวจเข้าตรวจตรวจสอบแต่เบื้องต้น ยังไม่พบตัวผู้ต้องสงสัยคาดอาจจะหลบหนีหลังก่อเหตุออกนอกพื้นที่



จากนั้นได้นำตัวแฟนสาวของผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นชาวไทยมาสอบปากคำเบื้องต้นทราบว่า นายKyaw Swar ได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลขอนแก่นเมื่อวันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมาหลังจากมีก้อนเนื้ออยู่ที่บริเวณด้านหลัง โดยได้นอนพักรอการผ่าตัดที่อาคารห้าชั้นห้าจนกระทั่งวันนี้แพทย์ให้ไปรอจุดที่อาคารหกชั้นห้าที่อยู่ติดกันโดยมีแฟนสาวเป็นคนดูแลจนกระทั่งมีคนร้ายเข้ามายิงนายKyaw Swar เสียชีวิต



จากการพูดคุยกับแฟนสาวผู้เสียชีวิตทราบว่า เบื้องต้นทั้งสองคนได้ทำงานที่เดียวกัน โดยได้คบหาดูใจกันมานานกว่าสี่ปีซึ่งตลอดเวลาไม่เคยมีปัญหาแต่อย่างใด โดยได้มาเช่าห้องพักด้วยกัน จนกระทั่งมาเห็นก้อนเนื้อที่บริเวณหลังจึงทักแฟนไป จากนั้นจึงได้มาพบแพทย์ ก่อนที่แพทย์จะนัดผ่าตัดในวันที่7 มิถุนายนนี้ ส่วนชนวนเหตุนั้นยังไม่ทราบที่แท้จริง เพราะแฟนของตัวเองก็ได้มีการไปยืมเงินจากคนรู้จักกันจำนวน 12,000 บาท โดยการวางบัตร ATM กับเจ้าหนี้ เป็นคนในโรงงานเดียวกัน และไม่เคยมีปากเสียงกับผู้ใด จึงไม่ทราบสาเหตุที่เกิดขึ้น



ด้าน พ.ต.อ.ยศวัฒน์ แก้วสืบธัญนิช ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 230 น. คนร้ายเป็นชายได้ทำทีเข้ามามาเยี่ยมผู้เสียชีวิต โดยมีการถามพยาบาลจากนั้นได้เดินเข้าไปโดยอ้อมไปด้านหลัง แล้วเปิดประตูอ้อมหลังเข้ามา ก่อนใช้อาวุธปืนยิงจากนั้นได้หลบหนีไปบริเวณด้านหน้าของโรงพยาบาล ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ ได้ระดมกำลังทั้งตำรวจภูธรเมืองขอนแก่นตำรวจสืบสวนจังหวัดขอนแก่น และตำรวจสืบสวนภาคสี่เพื่อติดตามคนร้ายแล้ว



คุณอาจสนใจ

Related News