อาชญากรรม

ครอบครัว "เสี่ยต้น" ยื่นคัดค้านประกันตัว เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

โดย kanyapak_w

4 มิ.ย. 2567

158 views

เวลา 10.30 น. น.ส.อำนวยพร หรือทนายกุ้ง พร้อมกับครอบครัวของนายพิชิต หรือเสี่ยต้น อายุ 44 ปี เจ้าของธุรกิจสอนนวดแผนไทย ประกอบไปด้วยมารดาเสี่ยต้น น้องสาวเสี่ยต้น และคุณหมวย ซึ่งเป็นญาติของเสี่ยต้นกับเพื่อนของ น.ส.วรรณิภา หะมาลา หรือมด ภรรยาเสี่ยต้น ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีจ้างวานลอบฆ่าเสี่ยต้น เดินทางมายัง สน.วังทองหลาง เพื่อยื่นคัดค้านการประกันตัว น.ส.วรรณิภา กับพวกรวม 3 ราย ที่ถูกดำเนินคดีจ้างวานลอบฆ่าเสี่ยต้น



โดยทนายกุ้งเปิดเผยว่า ถึงแม้ว่าพนักงานสอบสวนได้ทำเรื่องคัดค้านประกันตัวในชั้นฝากขังไปแล้ว แต่ทางญาติก็ยังเรียนว่าจะมายื่นให้คัดค้านประกันตัว เพราะครอบครัวเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมและในวันพรุ่งนี้ ทางครอบครัวจะไปยื่นคัดค้านประกันตัวที่ชั้นศาลอาญาอีกครั้ง



ส่วนคดีที่ จ.มหาสารคาม นั้นยังคงกังวลว่า จะมีความเชื่อมโยงกับคดีในพื้นที่ สน.วังทองหลางเช่นเดียวกัน ซึ่งยังต้องให้เวลาตำรวจทำงานก่อน



ส่วนเรื่องเงินประกันจำนวน 16 ล้านบาท จะเป็นโมฆะหรือไม่นั้น จะต้องไปดูเงื่อนไขกรมธรรม์ในการทำประกันของเสี่ยต้นก่อนว่า กรณีการเสียชีวิตในลักษณะนี้ จะทำให้เงื่อนไขเป็นโมฆะหรือไม่ เพราะบางกรมธรรม์ไม่มีเงื่อนไขบังคับอะไร ถ้าหากเสียชีวิตทางประกันก็จ่ายเลย



ส่วนมารดาเสี่ยต้นเปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ขอบคุณสื่อมวลชน เพราะตนก็ไม่คาดคิดมาก่อนว่า อดีตลูกสะใภ้จะมาจ้างวานมือปืนมาฆ่าลูกชายตนและตนค่อนข้างเป็นห่วงหลานทั้ง 3 คน เพราะตนเลี้ยงมาตั้งแต่เกิด โดยหลังจากเกิดเรื่อง น.ส.วรรณิภา ก็ห้ามไม่ให้ตนเจอหลานทั้ง 3 คนอีกเลย ส่วนเรื่องที่จะอโหสิกรรมให้หรือไม่นั้น ค่อยมาว่ากันอีกครั้งหลังเสร็จคดี



ด้านคุณหมวยเปิดเผยว่า วันนี้ตนมา สน.วังทองหลางก็อยากจะพบหน้า น.ส.วรรณิภา แล้วอยากจะถามว่า ทำแบบนี้ไปทำไม ทำไปเพื่ออะไร ทำไมต้องมาทำร้ายครอบครัวของตน ที่ผ่านมาตนได้พยายามรวบรวมพยานหลักฐานและข้อมูลทุกอย่างที่แสดงให้เห็นว่า มดทำอะไรกับครอบครัวของตนไว้บ้างและตนพร้อมที่จะเปิดเผยข้อมูลทั้งหมดในชั้นศาล



คุณหมวยกล่าวอีกว่า ตนไม่เชื่อว่าจะมีผู้ร่วมขบวนการแค่ 4 คน เชื่อว่าน่าจะมีผู้ร่วมขบวนการมากกว่านี้ โดยเฉพาะคนที่จะมายุยงหรือปุกปั่นให้มดมีความคิดที่จะกระทำเช่นนี้ เพราะจากที่ตนรู้จักกับมด มดไม่ใช่คนเลวร้ายหรือมีพฤติกรรมรุนแรงแบบนี้มาก่อน จึงเชื่อว่า น่าจะมีคนที่คอยชักใยอยู่เบื้องหลัง ยอมรับว่าตอนนี้ ตนสงสารหลานทั้ง 3 คน แต่ในเมื่อคนตายได้ตายไป แล้วหลังจากนี้ตนจะพูดความจริงแทนคนตายเอง



คุณอาจสนใจ

Related News