อาชญากรรม

รวบบัญชีม้ารับโอนเงินสารพัดโกง มูลค่าความเสียหายกว่า 200 ล้านบาท

โดย kanyapak_w

3 มิ.ย. 2567

3.6K views

รวบบัญชีม้ารับโอนเงินสารพัดโกง มูลค่าความเสียหายกว่า 200 ล้านบาท


กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ร.ต.อ.จรัญ ทองอินทร์ รอง สว.ทล 2 กก.8 บก.ทล, ร.ต.อ.ศุภกฤต เต็มเปี่ยม รอง สวป.กก.2 บก.ป., ด.ต.เปรมวิศุทธ์ พัฒนอดติพงศ์, ส.ต.อ.โสนิล จันทร์พลงาม และ ส.ต.อ.ศรัณย์ อู่ทรัพย์ ผบ.หมู่ ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล.


ได้ร่วมกันจับกุม นายนทีฯ อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของ ศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 294/2567 โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น, ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน, เปิดหรือยินยอมให้บุคคลอื่นใช้บัญชีเงินฝาก บัตรอิเล็กทรอนิกส์ หรือบัญชีเงินอิเล็กทรอนิกส์ของตน โดยมิได้มีเจตนาใช้เพื่อตนหรือเพื่อกิจการที่ตนเกี่ยวข้อง โดยประการที่รู้หรือควรรู้ว่าจะนำไปใช้ในการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีหรือความผิดทางอาญาอื่นใด”


สถานที่จับกุม ริมถนนสาธารณะ หมู่ 2 ตำบลหนองยายโต๊ะ อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี



พฤติการณ์ สืบเนื่องจาก ก่อนหน้านี้มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน กก.2 บก.สอท.ว่าถูกมิจฉาชีพหลอกให้โอนเงินในหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นซื้อของแล้วไม่ได้ของ ถูกหลอกให้ทำภารกิจ ฯลฯ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจสอบบัญชีปลายทางที่ผู้เสียหายโอนเงินไป พบว่าเป็นบัญชีของนายนทีฯ ผู้ต้องหารายนี้



ทั้งนี้ยังตรวจสอบพบว่านายนทีฯ ผู้ต้องหาเป็นหนึ่งในบัญชีม้าของเว็บพนันอีกด้วย ซึ่งบัญชีของนายนทีฯ ถูกใช้กระทำความผิดหลอกลวงประชาชนหลายรูปแบบเป็นจำนวนมาก เบื้องต้นพบความเสียหายที่เกิดขึ้นสูงถึง 200 ล้านบาท



ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. ได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า นายนทีฯ ได้หลบหนีมาพักอาศัยที่ ตำบลชัยบาดาล อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี จึงได้นำกำลังตรวจสอบ ก่อนจะพบนายนทีฯ จึงได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทำการตรวจสอบพบว่าเป็นนายนทีฯ เป็นบุคคลตามหมายจับจริง  เบื้องต้นแจ้งข้อหา และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.สอท.2 ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



สอบถามคำให้การเบื้องต้น ผู้ต้องหารับสารภาพว่าตนรับเปิดบัญชีให้กับแอดมินรายหนึ่งในเฟซบุ๊กที่มีการโพสต์เปิดรับสมัครบัญชีม้าอย่างเปิดเผย ประชาชนเห็นได้โดยทั่วไป และยังรับว่าตัวเองได้เปิดบัญชีให้กับแอดมินเพจดังกล่าวด้วยกันกว่า 7 บัญชี โดยได้ค่าจ้างเป็นบัญชีละ 3,000 บาท

คุณอาจสนใจ

Related News