อาชญากรรม

หลวงพ่อเมาแอ๋ไม่แคร์ชาวบ้าน ใส่สบงทรงหิวข้าวลิ้นรัวขอแม่ค้ากินไข่ข้าว

โดย kanyapak_w

31 พ.ค. 2567

381 views

วันนี้ (31 พ.ค.67) เวลา 17.00 น.ศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านบ้านจำปา ม.7 ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี พบพระภิกษุนั่งอยู่ร้านขายไข่ข้าวและไข่ตัว สภาพเมาแอ๋พูดจาไม่รู้เรื่อง แถมพูดขู่ฆ่าคนไปทั่ว หลังรับแจ้ง ตร.สายตรวจสภ.เมืองอุดรธานี รีบรุดไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงตรวจสอบทราบฉายาคือพระสมพงษ์ อายุ 54 ปี สภาพนั่งเก้าอี้ตาหม่อลอย พูดจาลิ้นรัว บอกกับเจ้าหน้าที่ฯ ว่าอาตมาเดินทางไกลมาจากจ.เพชรบุรีมาจำพรรษาที่วัดธรรมเสนาและจะกลับบ้านที่ต.อุ่มจาน อ.ประจักษ์ศิลปาคม



แต่ถูกรถสามล้อเครื่องรับจ้างทิ้งกลางทาง จึงอุ้มบาตรมานั่งหน้าร้าน แต่หิวข้าวเลยไปขอไข่ข้าวและไข่ตัวเจ้าของร้านกินหน่อย แต่โยมไม่ให้กิน เลยน้อยใจ ตร.จึงนำตัวไปจับสึกทันทีเพราะสภาพเมาหนักแบบนี้



ก่อนไปกับตร.หลวงพ่อสมพงษ์ บอกกับนักข่าว ว่า อาตมามาจากเพชรบุรีมาจำพรรษาที่วัดในเมืองอุดร จ้างสามล้อเครื่อง 400 บาทจะไปบ้านที่ต.อุ่มจาน อ.ประจักษ์ศิลปาคม แต่สามล้อมาทิ้งข้างทางจึงเดินข้ามถนนมาขอนั่งที่ร้านค้า ยอมรับอาตมาก๊งพญานาคมา 2 ขวดสู้ฤทธิ์พญานาคไม่ได้ ก็เลยเมาแบบนี้ ที่อาตมาไปหยิบไข่กินเพราะหิวข้าว เดินทางไกลมาไม่ได้กินข้าวแถมป่วยด้วย ดูสภาพพูดไปก็ลิ้นรัวตาเยิ้มเลย



โดยก่อนที่เจ้าหน้าที่ตร.จะมาถึง เจ้าของร้านได้ถ่ายคลิปพระรูปนี้นั่งอยู่ร้านแล้วพูดอยู่คนเดียวและขู่ฆ่าด้วย เห็นแล้วไม่เหมาะกับสมณเพศจึงแจ้งตำรวจนำตัวไปจับสึก และมีภาพวงจรปิดเห็นพระภิกษุรูปนี้นั่งอยู่ดีๆ เดินไปที่หม้อต้มไข่ข้าวและไข่ตัวเปิดฝาหม้อซึงจะเอามากิน แต่ด้วยเมาทำฝาหม้อซึ่งหลุด เจ้าของร้านก็เดินมาหาร้องตะโกน หลวงพ่อๆ จะทำอะไร จะกินข้าวบ่ หมดเวลาฉันท์แล้วบ่แม่นบ่ ห้าโมงเย็นจะเข้าหกโมงแลงแล้ว เจ้าจะมาฉันท์อะไรยามนี้ เจ้าของร้านก็ด่าไปหลายฉอด เมาแม่นบ่เจ้า หลวงพ่อก็เดินเซกลับมานั่งที่เก้าอี้เหมือนเดิม และบ่นพึมพำขู่ฆ่า



น.ส.นภาพร อายุ 34 ปี แม่ค้าขายไข่ข้าวริมถนนบ้านจำปา บอกว่า ขณะกำลังง่วนกับการขายของก็มีพระรูปนี้นั่งสามล้อมา เห็นสามล้อให้หลวงพ่อลงทางจากนั้นก็เดินข้ามถนนมาหา และจากการสอบถามคนขับสามล้อเครื่องบอกว่าถูกเหมาให้มาส่งที่ต.อุ่มจาน อ.ประจักษ์ศิลปาคม คนขับสามล้อคงเห็นว่าคงเดินทางไปอีกไกล และสภาพหลวงพ่อเมาพูดไม่รู้เรื่อง จึงปล่อยลงข้างถนน ตนก็เห็นว่าเป็นพระ จึงบอกให้นั่งรอที่หน้าร้านและรอโบกรถให้ไปส่งแต่พระก็บอกว่าไม่ไป และบ่นว่าหิวข้าวไม่ได้กินข้าวมา 2 วันแล้ว



จากนั้นก็มาเปิดหม้อนึ่งไข่จะเอาไข่มากิน ซึ่งเราก็บอกพระว่ามันเลยเวลาฉันแล้วเป็นพระฉันไม่ได้ในเวลานี้ แต่พระก็บอกว่าฉันได้ทำไมจะฉันไม่ได้ จากนั้นก็โต้เถียงกันสักพักพระก็ไปนั่งหลับอยู่ที่เก้าอี้เมาพูดเพ้อเจ้ออยู่คนเดียว สำหรับพระที่มีพฤติกรรมแบบนี้ส่วนตัวแล้วตนเป็นคนเลื่อมใสในพระพุทธศาสนา แต่พอเห็นพฤติกรรมของพระแบบนี้ทำให้แยกไม่ออกเลยว่าพระรูปไหนดีพระรูปไหนไม่ดี แต่พระเมาแบบนี้คงไม่ดีแน่นอนก็ว่ากันไปจับสึกเลยดีกว่า



แท็กที่เกี่ยวข้อง  พระเมา ,อุดรธานี ,พระ

คุณอาจสนใจ

Related News