อาชญากรรม

ปะทะเดือด! ป.ป.ส.บุกจับพ่อค้ายาคาคอนโด ยิงสู้ จนท.ถูกวิสามัญดับ พบประวัติเคยถูกจับมาแล้ว 2 ครั้ง

โดย petchpawee_k

29 พ.ค. 2567

1.5K views

ปะทะเดือด! เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. บุกจับพ่อค้ายาในคอนโด ก่อนยิงต่อสู้จนเสียชีวิต ผู้การ น.2 ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบปืน 4 กระบอก-ยาไอซ์ 735.04 กรัม -ยาเค 500 กรัม  เป็นตัวการใหญ่ค้ายาออนไลน์ /ผู้อาศัย เล่า เห็น จนท.มาดักรอ-เคยเห็นหน้าผู้ต้องหาแต่ไม่รู้จัก คนส่งน้ำคอนโด เผย เห็นลักษณะคล้ายอุปกรณ์เสพยาในห้อง


วานนี้ (28 พ.ค.) เวลาประมาณ 15.00 น. เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ส่วนปฏิบัติการข่าวและปราบปรามยาเสพติด 1 สำนักงานปราบปรามยาเสพติด จำนวน 7 นาย ได้นำกำลังเข้าไปจับกุมนายณัฐวัฒน์ อัครโชติวิทย์ ตามหมายจับของศาลอาญา ในคดีจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์)โดยไม่ได้รับอนุญาตฯ ภายในห้องเลขที่ 934 ชั้น 22 ตึก A คอนโดแห่งหนึ่ง ย่านบางซ่อน และเกิดการต่อสู้กัน


ภาพจากกล้องวงจรปิดของคอนโด บริเวณหน้าห้อง ของผู้ต้องหา บันทึกภาพเวลา 14:55 น. จะเห็นกลุ่มเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.จำนวน 7 นาย ยืนซุ่มอยู่บริเวณหน้าห้องของผู้ต้องหา โดยเคาะประตูให้ต้องหาเปิดประตูออกมา ทันทีที่ผู้ต้องหาเปิดประตู เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ก็จู่โจมบุกเข้าไปในห้อง โดยผู้ต้องหาพยายามชักปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ต่างพากันวิ่งหลบหนีออกมา แต่มีเจ้าหน้าที่นายหนึ่งที่เข้าไปด้านในหลบกระสุนได้และยิงสวนใส่ผู้ต้องหา 2 นัด ได้รับบาดเจ็บ ก่อนเจ้าหน้าที่คนนี้จะวิ่งออกจากห้องมา


หลังจากนายณัฐวัฒน์ ผู้ต้องหา ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยทำการรักษาพยาบาลเบื้องต้น ปั๊มหัวใจ นำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลบางโพ เสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากนั้น พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 และ พ.ต.อ.สุรเดช ฉัตรไชย ผู้กำกับสน.เตาปูน ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เพื่อเก็บพยานหลักฐานต่าง ๆ ในที่เกิดเหตุ โดยพบว่าบริเวณหน้าห้องรอยเลือดจำนวนมาก ส่วนร่องรอยการประทะกันหรือรอยกระสุนนั้น ตามกำแพงตามกำแพงด้านนอกไม่พบ


ส่วนบริเวณด้านในห้องผู้ต้องหาพบร่องรอยการประทะกันอย่างรุนแรง บริเวณในห้องนอนของผู้ต้องหาจะเห็นว่าเป็นเศษกระจกแตก เนื่องจากเกิดการยิงประทะกัน ตรงบริเวณกำแพงจะเห็นว่ามีรอยกระสุนอยู่ประมาณ 4 นัด ซึ่งเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ยิงไปทั้งหมด 5 นัด เข้าที่ตัวคนร้ายสองนัดบริเวณข้างลำตัว  


และจากการตรวจสอบภายในห้องผู้ต้องหาพบอาวุธปืน 4 กระบอก เครื่องกระสุน  ยาไอซ์ 2.65 กรัม (พบกำลังเสพอยู่ในห้อง) ยาไอซ์ 128.91 กรัม (พบในกระเป๋าสีชมพูขาว) ยาไอซ์ 3.48 กรัม (พบอยู่ในกล่องแว่นตา) ยาไอซ์ 600 กรัม (ถุงใหญ่) น้ำหนักรวมประมาณ 735.04 กรัม เคตามีน 500 กรัม (พบในลิ้นชักใต้เตียงนอน) พร้อมอุปกรณ์เสพยา


พล.ต.ต.อรรถพล เผยต่อว่า เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. เข้าจับกุมผู้ต้องหาครั้งนี้เป็นการจับตามหมายศาลคดียาเสพติดผู้ต้องหาคือนายณัฐวัฒน์ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาคนสำคัญที่ทาง ป.ป.ส.ต้องการตัว เนื่องจากเป็นตัวใหญ่ในการปล่อยยาผ่านโซเชียล และต้องการนำตัวเพื่อมาขยายผล


โดยจังหวะที่ทางเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่นิติบุคคลไปเคาะห้องที่ผู้ต้องหาอาศัยอยู่ เมื่อผู้ต้องหาเปิดออกมาเห็นเป็นเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ได้ถอยเข้าไปภายในห้องก่อนจะชักอาวุธปืนมายิงใส่เจ้าหน้าที่ ทำให้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ยิงปืนโต้ตอบผู้ต้องหา จนทำให้กระสุนถูกผู้ต้องหาบริเวณลำตัว 2 นัด และชุดจับกุมจึงได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนจะนำตัวส่งโรงพยาบาลบางโพและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ด้านชุดจับกุมได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย บริเวณขาจากเศษกระจก ช่วงที่เข้าไปจับกุม

ทีมข่าวสอบถามหนึ่งในผู้พักอาศัยของคอนโดนี้ เห็นเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. มารอจับกุมตัวตั้งแต่ช่วงเช้า เล่าว่า ตนอาศัยอยู่ชั้น 7 ของคอนโดแห่งนี้และเมื่อช่วงเช้าได้เห็นกลุ่มผู้ชายหลายคนมานั่งรอที่ล็อบบี้ชั้นหนึ่ง ซึ่งก็คิดว่าน่าจะเป็นตำรวจแต่มีการแต่งกายแบบคนปกติทั่วไปจึงไม่ได้มีการติดใจสงสัย จากนั้นประมาณช่วงเที่ยง ๆ หลานชายโทรมาบอกตนเองว่าที่คอนโดมีเหตุยิงกัน จึงออกมาดูแล้วทราบเหตุเกิดอยู่ที่ชั้น 22 จากนั้นตัวเองได้ออกมาดูด้านนอกตึกก็เห็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยหามผู้บาดเจ็บขึ้นรถกู้ภัยไป


ส่วนผู้ต้องหาที่เสียชีวิต นั้นตนเองเคยเห็นหน้า แต่ไม่ได้ไม่รู้จัก คาดว่าน่าจะเป็นผู้ที่เข้ามาเช่าอาศัยอยู่ที่คอนโด และไม่เคยเห็นลักษณะของการส่งของหรือจะดูเหมือนคนค้ายา เพราะตอนที่เห็นก็เห็นผ่าน ๆ เหมือนคนอาศัยอยู่ทั่วไป ทั้งนี้ในฐานะผู้พักอาศัยรู้สึกตกใจเป็นอย่างมากไม่คิดว่าจะเกิดเหตุแบบนี้ที่คอนโดตัวเอง เนื่องจากตึกที่ตัวเองอาศัยอยู่มีเด็กอาศัยอยู่จำนวนมาก

นอกจากนี้ทีมข่าวยังได้คุยกับคนส่งน้ำของคอนโดที่เคยไปส่งน้ำของห้องนายณัฐวัฒน์ ล่าสุดไปส่งเมื่อวันที่ 9 เม.ย. เล่าว่า ปกติจะสั่งน้ำดื่มผ่านไลน์ และผู้หญิงก็คือแฟนของผู้ต้องหาเป็นคนสั่ง และที่เคยไปส่งก็จะไปวางไว้หน้าห้อง และมีอยู่หนึ่งครั้งตอนเปิดประตู ตนเองมองเข้าไปเห็นลักษณะคล้ายอุปกรณ์การเสพยา อยู่ภายในห้องแต่ไม่ใช่ห้องนอน เป็นประมาณห้องรับแขก แต่เห็นแว๊บเดียว ซึ่งทุกครั้งที่ไปส่งน้ำก็ไม่ได้มีลักษณะอะไรที่ดูว่าจะเป็นคนเสพยาหรือค้ายา ดูเป็นคนปกติทั่วไป


ทีมข่าวได้คุยกับเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.คนที่ยิงคนร้าย เผยนาทีเข้าจับกุม ว่าจากการสืบสวนทราบว่านายณัฐวัฒน์  ผู้ต้องหาตามหมายจับรายนี้มาหลบซ่อนอยู่คอนโดดังกล่าว หน่วยปฏิบัติการพิเศษอินทรีย์ 19 ของ ป.ป.ส.จึงสืบหาผู้ต้องหารายนี้ เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงคอนโด คาดว่าผู้ต้องหาน่าจะอยู่ในห้อง จึงประสานนิติบุคคลเช็คกล้องวงจรปิดว่ามีการเข้าออกห้องพักหรือไม่ เมื่อทราบว่าผู้ต้องหาอยู่ในห้อง จึงให้นิติบุคคลคอนโดตัดไฟห้องของผู้ต้องหา และดักเฝ้าดูเพื่อให้ผู้ต้องหาออกมาเปิดประตูห้อง

เมื่อผู้ต้องหาเปิดประตูห้อง เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเป็นเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. ปรากฏว่านายณัฐวัฒน์ วิ่งถอยหลังเข้าไปในห้อง เจ้าหน้าที่จึงบอกให้หยุด แต่ผู้ต้องหาควักอาวุธปืนที่เหน็บไว้กางเกงด้านหลัง ตั้งใจยิงใส่เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. แน่นอน ตนเองซึ่งขณะนั้นเข้าไปในห้องเป็นคนแรก พยายามเบี่ยงตัวหลบกระสุนเข้าไปในห้องน้ำที่อยู่ฝั่งขวามือ ด้วยความที่มีเจ้าหน้าที่อีก 6 นาย ตามหลังเข้ามาด้วย ตนต้องการปกป้อง จึงใช้อาวุธปืนยิงสวนใส่ผู้ต้องหา 2 นัด บริเวณด้านข้างลำตัวฝั่งขวา ตนไม่ทราบว่าผู้ต้องหาพยายามยิงใส่กี่นัด


จากนั้นปืนของตนขัดลำกล้อง สิ้นเสียงปืนของผู้ต้องหา ตนจึงรีบวิ่งออกมาจากในห้อง ส่วนที่ตนยิงโดนตัวผู้ต้องหานั้นตั้งใจจะหยุดยั้งเขาที่จะมาทำอันตรายตนเอง ไม่ได้มีการเล็งปืน เป็นการป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายแก่เจ้าหน้าที่ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.อีกนายเข้าไปเคลียร์ปืน ก็เห็นว่าผู้ต้องหาหายใจรวยริน ปืนยังอยู่ในมือผู้ต้องหา ก่อนปฐมพยาบาลเบื้องต้น  ปั๊มหัวใจ ประสานรถพยาบาลนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาล ขณะนั้นยังไม่เสียชีวิต ตนบอกให้ผู้ต้องหาแข็งใจไว้ ก่อนที่พิสูจน์หลักฐานจะมาตรวจสอบเก็บพยานหลักฐานทั้งหมด


ด้าน พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2566 สำนักงาน ป.ป.ส.ได้รับเรื่องร้องเรียนผ่านสายด่วน 1386 ถึงพฤติการณ์กลุ่มนักค้ายาเสพติดผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ จึงทำการสืบสวนขยายผลกระทั่งทราบชื่อนายณัฐวัฒน์ มีพฤติการณ์จัดส่งยาเสพติดให้กับลูกค้าผ่านพัสดุภัณฑ์ เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติหมายจับ


ก่อนพบว่านายณัฐวัฒน์ พบประวัติเคยถูกจับกุม 2 ครั้ง คือ วันที่ 17 พ.ค. 2552 สภ.หาดใหญ่ จำหน่ายและครอบครองเพื่อจำหน่ายยาบ้า 80 เม็ด และวันที่ 16 กรกฎาคม 2562 สภ.รัตนาธิเบศร์ ครอบครองเพื่อจำหน่ายไอซ์ 15 กรัม ตนจึงสั่งการให้จัดชุดสืบสวนติดตามความเคลื่อนไหว กระทั่งวันนี้ (28 พ.ค. 67) เจ้าหน้าที่สืบสวนทราบว่า นายณัฐวัฒน์ หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่คอนโด ที่ จ.นนทบุรี จึงจัดชุดปฏิบัติการเข้าตรวจสอบ โดยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้วางแผนตรวจสอบห้องดังกล่าว


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Cgq0vCBi7Fc


คุณอาจสนใจ

Related News