อาชญากรรม

ไฟไหม้โกดังรองเท้านำเข้าจากจีนวอดทั้งหลัง รถหรูเสียหาย 1 คัน สูญกว่า 10 ล้าน

โดย nutda_t

10 พ.ค. 2567

659 views

เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 9 พ.ค. 67 ร.ต.อ.สราวุฒิ สุขสวัสดิ์ รอง สว.(สอบสวน) สน.บางบอน รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงงานรองเท้า บ้านเลขที่ 218 ซอยบางบอน 3 ซอย 6/3 และซอยบางบอน 3 ซอย 8 แขวงบางบอนเหนือ เขตบางบอน กรุงเทพ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบก่อนไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ประสิทธิ์ สมใจประสงค์ ผกก.สน.บางบอน , พ.ต.ท.อาทิตย์ ประเทือง สวป.สน.บางบอน พร้อมประสานเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางขุนเทียน รวมถึงอาสาสมัครใกล้เคียง นำรถน้ำดับเพลิงกว่า 30 คัน มาสนับสนุน และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุลึกเข้าไปในซอยประมาณ 50 เมตร ลักษณะเป็นโกดังขนาดใหญ่ มีเนื้อที่ประมาณ 1.5 ไร่ ปลูกในรั้วรอบขอบชิด เป็นโกดังเก็บรองเท้าหนังนำเข้าประเทศจีน ประเภทแฟชัน จำหน่ายส่งออกตามสำเพ็ง และร้านค้าต่าง ๆ พบแสงเพลิงและกลุ่มควันพวยพุ่งออกจากด้านในโกดังจำนวนมาก พนักงานต่างช่วยกันลำเลียงสินค้าหลบหนีออกจากตัวโกดังมาไว้ด้านนอกอย่างโกลาหล เจ้าหน้าที่จึงต้องเร่งระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงเพื่อไม่ให้ลุกลามบ้านใกล้เคียง และตัวอาคารเริ่มเอนเอียงเนื่องจากถูกแสงเพลิงเผาไหม้ โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการตรวจสอบความเสียหายเบื้องต้นพบว่าเสียหายทั้งโกดัง นอกจากนี้มีรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า อัลพาร์ด สีดำ ที่จอดอยู่ด้านประตูโรงงาน ซึ่งเป็นของเจ้าของโรงงาน ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งคัน และสินค้าซึ่งเป็นรองเท้าเสียหายบางส่วน แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

จากการสอบถาม นายศุภสิน อายุ 31 ปี ลูกชายเจ้าของโรงงาน เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุ นอนอาศัยอยู่ที่บ้านซึ่งอยู่ด้านหลัง ห่างไม่ไกลจากโกดังจุดเกิดเหตุ จนเมื่อประมาณ 2 ทุ่ม ได้ยินเสียงคนโวยวายที่โกดัง กระทั่งมีน้องสาวซึ่งพักอยู่ด้านหน้าโกดัง โทรมาบอกว่าเกิดไฟไหม้

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ขณะเกิดเหตุ มีพนักงานในโรงงาน ซึ่งพักอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุตอนกำลังอาบน้ำอยู่ จู่ๆ ได้ยินเสียงคล้ายระเบิดดังขึ้น ก่อนจะได้กลิ่นไหม้ และออกมาดู พบว่ามีควันขึ้นบริเวณคัตเอาท์ไฟภายในโรงงาน จากนั้นได้โทรบอกเพื่อนพนักงานด้วยกันให้ช่วยมาดู กระทั่งพบว่ามีไฟชอร์ต และเห็นเปลวไฟหยดลงในโรงงาน จากนั้นเปลวไฟลุกไหม้รองเท้าวัสดุเป็นหนัง ส่งผลให้ไฟลุกลาม ซึ่งเป็นจังหวะที่มีรถยนต์อัลพาร์ดของเจ้าของโรงงานจอดอยู่ โดยพนักงานพยายามจะเข็นรถเพื่อนำออกจากจุดเกิดเหตุ แต่ไม่สามารถเข็นได้ จนรถยนต์คันดังกล่าวเกิดระเบิดขึ้น ทางพนักงานจึงโทรบอกกับลูกสาวเจ้าของโรงงาน และลูกชายเจ้าของโรงงาน ก่อนจะโทรแจ้งอาสากู้ภัยเพื่อเข้ามาช่วยเหลือ ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรที่ตู้เมนคัตเอาท์ไฟของโรงงาน ส่วนมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

เบื้องต้น ทางพนักงานสอบสวน อยู่ระหว่างการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ และสอบปากคำพยานผู้เห็นเหตุการณ์ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ไฟไหม้โกดังรองเท้า

คุณอาจสนใจ