อาชญากรรม

อุกอาจ! คนร้ายบุกยิงปลัด อบต. ผญบ.เสียชีวิต 2 เจ็บ 2 คาสนามฟุตบอล

โดย kanyapak_w

8 พ.ค. 2567

971 views

เมื่อวันที่ 7 พ.ค. 67 พ.ต.อ.พัฒนชัย ปาละสุวรรณ ผกก.สภ.หนองจิก จ. ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตและได้บาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบริเวณสนามฟุตบอล ม.2 ต.ดาโต๊ะ หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังไปที่เกิดเหตุ ไปถึงพบ ผู้เสียชีวิตนอนตายจมกองเลือด บริเวณเต็นท์ที่พักสนามฟุตบอล ทราบชื่อ นายเชิดชัย อายุ 56 ปี ปลัด อบต.คอลอตันหยง อ.หนองจิก สภาพศพ อยู่ในชุดกีฬาฟุตบอล ถูกยิงด้วยอาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบขนาดเข้าบริเวณศีรษะสองนัด



ห่างกันประมาณ 3 เมตรพบผู้เสียชีวิตอีกหนึ่งราย อยู่บริเวณพงหญ้า ทราบชื่อ นายสิทธิชัย อายุ 47 ปี เป็นผู้ใหญ่บ้าน ม.6 ต.คอลอตันหยง มีบาดแผลถูกยิงเข้าลำตัวสองนัด นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บสองรายถูกนำส่งโรงพยาบาลแม่ลาน ทราบชื่อ นายณัฐศักดิ์ อายุ 38 ปี เป็นเจ้าหน้าที่ จนท.อบต.คอลอตันหยง ถูกยิง 1 นัด บริเวณหัวเข่า และ นายมะกอเซ็ง อายุ 59 ปี เป็นพ่อค้าขายลูกชิ้น ถูกยิง 1 นัดบริเวณหน้าอก ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ยังพบปลอกกระสุนปืน เอ็ม 16 ตกอยู่บนถนนจำนวนหลายปลอกเจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน



จากการสอบสวนทราบว่า หลังจากที่ผู้ตายเพิ่งเสร็จจากการแข่งขันฟุตบอลกีฬา อบต. คอลอตันหยง และกำลังนั่งกินกาแฟตามลำพัง ขณะที่ผู้ใหญ่บ้านยืนอยู่ใกล้กัน ปรากฏว่ามีคนร้าย 4 คนใช้รถจักรยานยนต์ 2 คันเป็นพาหนะ ขับมาจอดบนถนน คนร้ายที่ซ้อนท้ายทั้ง 2 คันได้เดินลงจากรถเดินไปหาผู้ตายจากด้านหลัง เมื่อได้โอกาสจึงชักอาวุธปืนจ่อยิงปลัดตำบลทันทีจนล้มฟุบกองกับพื้น



ขณะที่ผู้ใหญ่บ้านซึ่งยืนอยู่ใกล้ ๆ หลังจากที่คนร้ายยิงปลัดตำบลก็พยายามวิ่งหนี คนร้ายจึงได้ใช้อาวุธปืนยิงจนได้รับบาดเจ็บแต่ยังแข็งใจพยายามวิ่งหลบหนี ก่อนจะหมดแรงล้มลงเสียชีวิตเป็นรายที่สอง นอกจากนี้กระสุนยังถูกเจ้าหน้าที่และพ่อค้าที่ขายของได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย ส่วนคนร้ายอีกสองคนที่อยู่บนรถจักรยานยนต์ใช้ปืนสงครามยิงขึ้นฟ้าเพื่อป้องกันเจ้าหน้าที่ที่จะเข้ามาช่วยเหลือจากนั้นจึงเร่งเครื่องหลบหนีไป



หลังเกิดเหตุ พ.อ.ปรเมธ ศานุพงศ์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 ได้สนธิกำลังร่วมเข้าทำการปิดล้อมตรวจค้น ในรัศมี 500 เมตร พร้อมประสานไปยังจุดตรวจจุดสกัดตรวจค้นรถและบุคคลต้องสงสัยอย่างเข้มงวด นอกจากนี้ชุดสืบสวนสอบสวนได้เร่งทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดทุกตัวทั้งบริเวณสนามฟุตบอลและบริเวณทางเข้าออกเพื่อติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุ



สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน เชื่อว่า คนร้ายน่าจะมีการวางแผนมาก่อนล่วงหน้า โดยคาดว่าคนร้ายน่าจะมีเป้าหมายในการก่อเหตุ ซึ่งก่อนเกิดเหตุเป็นช่วงที่กีฬาพึ่งแข่งขันจบได้ไม่นาน คนที่มาร่วมการแข่งขันทยอยเดินทางกลับ เช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่เตรียมกำลังที่จะกลับ คนร้ายจึงฉวยจังหวะที่ปลัดตำบลอยู่ตามลำพัง โดยมีผู้ใหญ่บ้านยืนอยู่ด้วย จึงก่อเหตุดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือของกลุ่มก่อความไม่สงบสร้างสถานการณ์


แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาชญากรรม ,ปัตตานี ,ยิงอุกอาจ

คุณอาจสนใจ

Related News