อาชญากรรม

รวบแล้วคนร้ายลักพาตัวเด็กวัย 9 เดือน อ้างเอ็นดูเด็ก อยากเอาไปเป็นลูก

โดย nutda_t

8 พ.ค. 2567

766 views

ความคืบหน้ากรณี เพจสายไหมต้องรอด ได้รับแจ้งจากเพื่อนบ้านพลเมืองดี ให้ช่วยติดตามตัวเด็กทารกวัย 9 เดือน หลังถูก นายน้อย สาวประเภทสองชาวกัมพูชา เป็นคนงานไซส์ก่อสร้าง อุ้มหายไป จากซอยท่าน้ำบางนา วัดบางนานอก กทม. เหตุเกิดเมื่อช่วงเวลา 15.14 น. ของวันที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยหลังรับแจ้ง ทีมงานสายไหมต้องรอด ได้พาปู่-ย่า ของทารกน้อย ไปแจ้งความที่ สน.บางนา

ต่อมา มีพลเมืองดีแจ้งเบาะแสพบเห็น นายน้อย นั่งอุ้มเด็กอยู่บนรถมินิบัส แถวขนส่งหมอชิต มุ่งหน้า จ.ระยอง จึงประสานกำลังเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมตัว

โดยเมื่อเวลา 02.10 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัว นายน้อย สาวประเภทสอง มาถึง สน.บางนา นำตัวเข้าห้องสืบสวน ระหว่างนั้นทีมข่าวพยายามสอบถาม เจ้าตัวอ้างว่ารักเอ็นดูเด็ก อยากเอาเด็กไปเป็นลูก และปฏิเสธไม่ได้ลักเด็กไปขาย เมื่อถามว่าทำไมถึงไประยอง เจ้าตัวงึมงำพูดไม่ชัด



จากนั้น 02.30 น. ตำรวจอีกชุด นำตัวเด็กมาถึง สน.บางนา ก่อนส่งมอบให้ปู่และย่า โดยปู่และย่ารีบโอบกอดและหอมแก้มหลานด้วยความดีใจ ขณะที่ปู่ของเด็กร้องไห้ก้มกราบเท้า พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อเป็นการขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจไทย ที่ช่วยตามหาหลานกลับสู่อ้อมกอด โดย พล.ต.ต.นพศิลป์ รีบนั่งรับไหว้แล้วบอกว่าไม่ต้องกราบ ให้ลุกขึ้น

พล.ต.ต.นพศิลป์ สอบปากคำผู้ก่อเหตุด้วยตนเอง จากการสอบปากคำผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพว่า ลักพาตัวเด็กไปจริง โดยให้เหตุผลว่าต้องการนำไปเลี้ยง ขณะที่ตัวเองจะไปทำงานที่จันทบุรี โดยได้ลักพาตัวเด็กไปขึ้นรถที่สถานีขนส่งหมอชิต ไปลงที่ระยอง และเตรียมต่อรถไปยังจันทบุรีในช่วงเช้า

บางช่วงการสอบสวน พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมะสุธี ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล พยายามให้ผู้ก่อเหตุร้องเพลงชาติไทย และเพลงสรรเสริญพระบารมี แต่ผู้ก่อเหตุไม่สามารถร้องได้ แต่ยังยืนยันว่าตัวเองเป็นคนไทย




จากการสืบประวัติเบื้องต้น ไม่พบชื่อที่ผู้ก่อเหตุกล่าวอ้างอยู่ในทะเบียนราษฎร์ แต่ให้การว่าเคยถูกดำเนินคดีในข้อหาเสพยาเสพติด ถูกจำคุกที่เรือนจำกลางพิเศษกรุงเทพมหานคร เบื้องต้นตำรวจอยู่ระหว่างการสืบค้นประวัติ แล้วส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ในข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยวและพรากผู้เยาว์

ด้าน นายเปิ้ล ปู่ของเด็ก ชาวสปป.ลาว ให้สัมภาษณ์ว่า ดีใจมากที่ได้หลานกลับมา ทีแรกกลุ้มใจ ไม่รู้จะไปพึ่งใคร คนในซอยบอกให้ไปแจ้งตำรวจ จึงได้มาแจ้งความไว้ ยอมรับว่าตำรวจไทยเก่ง ทีแรกกังวลว่าจะไม่ได้หลานคืน ตนรักหลานคนนี้มาก พ่อแม่ทิ้งไปตั้งแต่เล็กจึงได้นำมาเลี้ยง เคยได้ยินข่าวขโมยเด็ก พอเจอกับตัวเองรู้สึกเลย ดีใจมากที่พึ่งตำรวจไทยได้



แท็กที่เกี่ยวข้อง  ลักพาตัวเด็ก

คุณอาจสนใจ

Related News