อาชญากรรม

เด็กเอ็นฯนับร้อย ถูกหลอกรับงาน ขโมยทรัพย์สิน-เบี้ยวค่าจ้าง ซ้ำบางคนถูกข่มขืน

โดย paranee_s

5 พ.ค. 2567

319 views

วันนี้ (5 พ.ค.) ตัวแทนผู้เสียหายซึ่งประกอบอาชีพเป็นสาวเอ็นเตอร์เทน เข้าขอความช่วยเหลือกับเพจสายไหมต้องรอด หลังถูก "ไอ้มีน พระราม 3" เบี้ยวค่าจ้าง พร้อมกับขโมยทรัพย์สินไปแล้วกว่า 100 คน


ผู้เสียหายเล่าให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา ตนได้รับการว่าจ้างจากคนหนึ่ง ซึ่งต่อมาทราบภายหลังว่าใช้รูปปลอมทักหาผู้เสียหาย โดยอ้างตัวว่าเป็นโมเดลลิง สนใจจะว่าจ้างผู้เสียหายให้ไปรับงานเอ็นเตอร์เทน ซึ่งทันทีที่ไปถึงจุดนัดพบ ปรากฏว่าตัวจริง เป็นคนละคนกับผู้ว่าจ้าง ซึ่งไอ้มันก็อ้างว่าตนมารับแทน และด้วยความที่ผู้เสียหายกว่าจะเสียประวัติการทำงาน จึงยอมไปตามคำชวนของไอ้มีนแต่โดยดี


ระหว่างทางนั้น ไอ้มีนก็พูดจาโอ้อวดต่าง ๆ นานา บอกว่าวันนี้ลูกค้าที่นัดมานั้นได้เงินจากพนันออนไลน์มาเยอะ ถ้าทำงานได้ดีก็จะมีทิปให้ พอไปถึงโรงแรม จังหวะที่เธอออกมาจากห้องน้ำ ไอ้มีนก็มีอาการลุกลี้ลุกลน จะขอกลับบ้าน โดยปล่อยให้เธอรออยู่ในโรงแรมเพียงคนเดียว ทันทีที่เธอเปิดกระเป๋าดูก็พบว่าทรัพย์สินหายไปกว่า 10,000 บาท จึงพยายามโทรตามไอ้มีน ซึ่งไอ้มีนก็เอาแต่อ้างว่า เดี๋ยวจะไปคืนที่บ้าน


ด้านผู้เสียหายอีกคนเล่าให้ฟังว่า ตนโดนไอ้มีนออกอุบายให้โอนเงินไปให้ โดยไอ้มีนอ้างว่า ได้เดิมพันกับเพื่อนว่าเด็กเอ็นเตอร์เทนวันนี้พกเงินสดมาเท่าไหร่ ถ้าใครทายถูกก็จะได้เงินจากการเดิมพัน โดยไอ้มีนได้ร้องขอให้เธอโอนเงินไปให้จนหมดบัญชี และอ้างว่าหลังจากเสร็จเดิมพันแล้วจะนำเงินมาคืนพร้อมกับเพิ่มค่าจ้างให้อีกเท่าตัว ซึ่งเธอก็ตกลงจึงโอนเงินให้ไป จากนั้นไอ้มีนได้ไปส่งตนที่ซูเปอร์มาร์เก็ต ทันทีที่เธอลงจากรถไอ้มีนก็รีบขับรถหนีออกไปเลย


หลังเกิดเรื่อง ตนได้มีโอกาสพูดคุยกับเพื่อนร่วมอาชีพหลายคน ปรากฏว่ามีหลายคนที่ตกเป็นเหยื่อไอ้มีน บางคนนอกจากจะโดนขโมยทรัพย์สินแล้ว ยังโดนข่มขืนอีกด้วย ซึ่งมีบางคนได้ไปแจ้งความ แต่ทางตำรวจก็ยังไม่ได้ดำเนินการอะไรให้ จนทำให้บางคนถึงขั้นคิดสั้นจนเกือบจะฆ่าตัวตายมาแล้ว


ซึ่งถ้าหากไอ้มีนมีโอกาสได้ดูอยู่ ตนก็อยากจะถามว่า ทำไมต้องมาเอาเปรียบผู้หญิงแบบนี้ อยากให้ติดคุก หรือได้รับผลกรรมจากสิ่งที่ทำไว้โดยเร็ว


ทั้งนี้มีข้อมูลว่าไอ้มีนจะตระเวนก่อเหตุในลักษณะดังกล่าว ทั่วทั้งกรุงเทพฯ และมักจะมุ่งเน้นไปที่ย่านพระราม 3 และเมื่อประมาณ 3-4 ปีที่แล้ว ไอ้มีนเคยถูกดำเนินคดีในข้อหาครอบครองยาเสพติด ก่อนจะพ้นโทษออกมาก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวอยู่หลายครั้ง


ด้านนายเอกภพเหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เปิดเผยว่า หลังจากนี้ตนจะประสานไปยัง พลตำรวจตรี ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ให้เร่งรัดตัวไอ้มีนมาลงโทษตามกฎหมายโดยเร็ว เพราะถ้าหากปล่อยไว้ถือเป็นภัยร้ายแรงสำหรับผู้หญิง

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ