อาชญากรรม

เตรียมออกหมายจับมือยิงพนักงานโรงแรมดับหน้าลิฟต์ ภรรยาชี้ทั้งคู่มีปัญหาเรื่องหมาที่เลี้ยงมานานกว่า 1 ปี

โดย paranee_s

29 เม.ย. 2567

338 views

จากกรณีเมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 29 เม.ย. 67 พ.ต.อ.สมพล วงศ์ศรีสุนทร รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.ท.ศุภชัย ศรีศักดิ์ รอง ผกก.สส.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.ท.ภาสกร ไชยทวีวงศ์ รองผกก.สส.สภ.รัตนาธิเบศร์ พ.ต.ท.ภาคิน พงษ์กาญจนะ รองผกก. (สอบสวน) สภ.รัตนาธิเบศร์ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.รัตนาธิเบศร์ รับแจ้งเหตุชาย 1 ราย ถูกยิงเสียชีวิต เหตุเกิดภายในเสรีภาพคอนโด ชั้น 9 ซ.งามวงศ์วาน 23 ต.บางเขน อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง


ที่เกิดเหตุเป็นคอนโดมิเนียม สูง 16 ชั้น บริเวณห้องโถงทางเดินชั้น 9 ก่อนถึงลิฟต์พบศพชายถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด สวมเสื้อยืดสีเทา กางขาสั้นสีฟ้า นอนหงายเสียชีวิต ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนายคงชัย อายุ 45 ปี อยู่บ้านใน ซ.งามวงศ์วาน 23 ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี เป็นพนักงานโรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่ง พบบาดแผลบริเวณแก้มซ้ายทะลุท้ายทอยด้านขวา แฉลบแก้มขวา และแขนซ้าย ใกล้กันพบปลอกกระสุนปืน จำนวน 3 ปลอก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


จากการสอบสวนและตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในคอนโด พบว่าผู้เสียชีวิตเดินออกจากห้องพักเพื่อนำขยะไปทิ้งบริเวณหน้าลิฟต์ มีคนร้ายสวมหมวกไอ้โม่ง ทราบชื่อคือนายนารินทร์ หรือแซม อายุ 40 ปี หนุ่มลูกครึ่งไทย-สวีเดน เปิดประตูออกมาจากห้องข้าง ๆ ห้องผู้ตาย จ่อยิง 3 นัดจนล้มลงไปนอนเสียชีวิตอยู่ที่พื้น ก่อนที่นายแซมจะวิ่งหลบหนีออกไปจากคอนโด กำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบทั่วคอนโดแต่ไม่พบตัว


ขณะนี้กำลังส่งชุดสืบสวนติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมพาภรรยาผู้เสียชีวิตมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมถึงสาเหตุการสังหารในครั้งนี้ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ ส่วนสาเหตุคาดมาจากปัญหาสุนัขที่คนตายและคนยิงเลี้ยงไว้ และมีข้อพิพาทกันมานานกว่า 1 ปี


ความคืบหน้าของคดีนี้ล่าสุด เมื่อเวลา 12.00 น.พ.ต.ท.ภาคิน พงษ์กาญจนะ รองผกก. (สอบสวน) สภ.รัตนาธิเบศร์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า คดีนี้ ทราบตัวคนก่อเหตุแล้วเป็นหนุ่มลูกครึ่งไทย-สวีเดน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างขอหมายจับ จากศาลจังหวัดนนทบุรี คาดว่าหมายจับจะออกในช่วงเย็นนี้ ส่วนสาเหตุนั้นเท่าที่สอบปากคำภรรยาผู้ตายทราบว่าผู้ตายกับนายแซม มีเรื่อง บาดหมางกันเกี่ยวกับปัญหาสุนัขที่ทั้งสองฝ่ายเลี้ยงไว้มานานกว่า 1 ปีแล้ว


โดยสุนัขพันธุ์พิตบลูที่นายแซมเลี้ยงไว้มักจะใช้เล็บตะกุยข้างฝาผนังห้อง ทำให้ผู้ตายได้รับความเดือดร้อนไม่ได้หลับไม่ได้นอน ส่วนมือปืนเองก็มาต่อว่าคนตายที่เลี้ยงสุนัขพันธุ์เล็กและชอบเห่าเสียงดังประจำเหมือนกัน ทำให้ทั้งสองคนมีเรื่องบาดหมางระหองระแหงกันมาตลอด


โดยก่อนหน้าที่นายแซมจะยิงผู้เสียชีวิตนั้น ทั้ง 2 คนเคยเจอกันในลิฟต์และเกิดปากเสียงด่าทอกับนายแซม แต่ทั้ง 2 เคลียร์ปัญหากันไม่จบ ทำให้นายแซมเกิดความโกรธแค้น หาจังหวะเผลอในวันนี้ ขณะผู้ตายนำขยะไปทิ้ง และกำลังเดินกลับมาที่ห้องพักนายแซมมือปืนลูกครึ่งหนุ่มไทยสวีเดน ซึ่งดักรอจังหวะอยู่แล้วจึงเปิดประตูห้องออกมาและกระหน่ำยิงผู้ตาย 3 นัดจนล้มลงเสียชีวิตทันที ก่อนจะใช้ทางหนีไฟของคอนโด หลบหนีไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ