อาชญากรรม

ปลัดมหาดไทย สั่งย้าย รองผู้ว่าฯ จว.ในภาคใต้ ช่วยราชการสำนักงานปลัดกระทรวง ปมเมียน้อยบุกตบเมียหลวง-คู่กรณีโพสต์แจง ไม่เป็นความจริง

โดย kanyapak_w

29 เม.ย. 2567

18.2K views

ปลัดมหาดไทย สั่งย้าย รองผู้ว่าฯ จังหวัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ภาคใต้ ช่วยราชการสำนักงานปลัดกระทรวง หลังสะพัด ปมเมียน้อยบุกตบเมียหลวง


(29 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 2567 กระทรวงมหาดไทยออกคำสั่งย้ายรองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ให้ไปช่วยราชการสำนักปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นการประจำ โดยมีเนื้อความว่า


เพื่อให้การปฏิบัติราชการของกระทรวงมหาดไทยเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และเพื่อประโยชน์ของทางราชการ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 21 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ.2534 และที่แก้ไขเพิ่มเติม โดยพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน (ฉบับที่ 5) พ.ศ.2545 จึงให้ พ.จ.ท. ตัวย่อ "อ." ตำแหน่งรองผู้ว่าราชการจังหวัด ย. ช่วยราชการสำนักงานปลัดกระทรวง มหาดไทย เป็นการประจำ







ล่าสุดด้านเฟซบุ๊กของคู่กรณีที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นเมียน้อย ได้โพสต์ชี้แจงระบุข้อความว่า "กระผมขออนุญาตลงคลิปวิดีโอนี้อีกครั้ง เนื่องจากมีกลุ่มบุคคลนำคลิปดีวิโอนี้ไปลงในสื่อสังคมออนไลน์ และนำวิดีโอไปใช้ในทางที่ไม่เป็นธรรมให้กับตัวกระผมและท่าน พ.จ.ท. "อ." รองผู้ว่าฯ จว. ซึ่งเป็นบุคคลที่กระผมเคารพนับถือเสมือนพ่อคนหนึ่ง หลังจากที่กระผมได้สูญเสียผู้ที่เป็นพ่อจากเหตุการณ์ความไม่สงบเมื่อปี 58 (ตำแหน่งผู้ใหญ่บ้าน ณ ขณะนั้น) และ ท่าน พ.จ.ท."อ." (ตำแหน่งนายอำเภอรามัน ณ ขณะนั้น)


ส่วนกระผม (ตำแหน่ง อส. ติดตามนายอำเภอ ณ ขณะนั้น) จากวันนั้นจนถึงวันนี้ ท่าน พ.จ.ท. "อ." ได้เมตตาอุปการะดูแลกระผมให้เป็นลูกบุญธรรมคนหนึ่ง ตามที่ท่านได้ประกาศต่อหน้าบุคคลทั้งในที่สาธารณะ และคลิปวีดีโอนี้ เป็นการแสดงออกถึงความรักอันบริสุทธิ์ระหว่างพ่อกับลูกที่มีต่อกันอย่างเปิดเผยเมื่อเราได้มาพบกัน เป็นการกระทำหรือหลักการปฏิบัติตามขนบธรรมเนียมประเพณีของคนมุสลิม คือ การจูบมือ การหอมซ้ายหอมขวา บ่งบอกถึงการให้ความเคารพและการให้เกียรติต่อท่าน ถ้าหากกระผมกราบเท้าท่านได้กระผมกราบไปแล้วครับ ที่กระผมทำไม่ได้เพราะกระผมเป็นอิสลามครับ และอิสลามไม่ได้สอนให้ปฏิบัติคบชู้สู่ชายด้วยกัน เหมือนที่พวกท่านได้เอาคลิปวิดีโอของกระผมไปเขียนข่าวใส่ความกล่าวร้ายโจมตีท่านลงในสื่อสังคมออนไลน์ ทำให้บุคคลอื่นเกิดความเข้าใจผิดและคิดต่อท่านในด้านลบ จรรยาบรรณพวกท่านอยู่ที่ไหน? พวกท่านต้องการอะไร? มันยุติธรรมแล้วใช่ไหมสำหรับการกระทำของพวกท่าน?

#กระผมอนุญาตให้แชร์ครับ"




คุณอาจสนใจ