อาชญากรรม

ชาวบ้านผงะ พบศพชายถ่วงน้ำ ศีรษะถูกยัดกระเป๋าใส่ดิน

โดย paranee_s

14 เม.ย. 2567

969 views

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 14 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.ณชรต แก้วเพชร ผกก.สภ.บ้านเป็ด ถึงกรณีที่พลเมืองดี พบศพคนตายในหนองน้ำ ในพื้นที่บ้านพรสวรรค์ ม.13 ถนนเหล่านาดี ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น เมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 13 เมษายน 2567 ที่ผ่านมาว่า ร.ต.อ.กฤติเดช จันลา รองสว.สอบสวนสภ.บ้านเป็ด รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า มีพลเมืองดีพบศพคนตายในหนองน้ำในพื้นที่บ้านพรสวรรค์ ม.13 ต.บ้านเป็ด จึงได้ไปตรวจที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุพบคนตายเป็นชาย ลอยอยู่ในหนองน้ำ ในสภาพ สวมใส่กางเกงยีนส์ 5 ส่วน สวมเสื้อแจ็กเก็ต สีดำแขนยาว มีโลโก้สโมสรทีมฟุตบอลที่หน้าอกของเสื้อ ที่แผ่นหลังมีรอยสักรูปปลาคราฟ คาดว่าตายมามากกว่า 3 วัน


เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสามัคคีอุทิศนำศพขึ้นมาก็พบว่าที่ศีรษะถูกคลุมครอบด้วยกระเป๋าสีดำที่มีดินอยู่เต็มกระเป๋า เมื่อดินไหลออกจากกระเป๋าก็พบกระเป๋าสตางค์สีน้ำตาลตกออกมา ในกระเป๋าสตางค์มีบัตรประชาชนของ นายชิษณุพงศ์ อายุ 23 ปี ชาว ม.8 ต.หนองโพนงาม อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ เงินสด 200 บาท และบิลสินค้า ที่มีหมายเลขโทรศัพท์เขียนใส่บิลไว้ รวมถึงใบทำรายการโอนเงินของธนาคารแห่งหนึ่ง (ธนาคารกรุงเทพ) จำนวน 300 บาท ทำรายการเมื่อวันที่ 8/04/2567


ผกก.สภ.บ้านเป็ด กล่าวอีกว่า ขณะนี้ ตำรวจยังไม่พุ่งเป้าไปที่ประเด็นใด และยังไม่ตัดสาเหตุใดออก เพราะต้องรอญาติมาติดต่อของรับศพ จึงจะสอบสวนถึงเหตุสงสัยการตายได้ว่ามาจากสาเหตุใด และยังไม่รู้ว่าคนตาย กับคนในบัตรประชาชนนั้น คนเดียวกันหรือไม่ อีกทั้ง ในการตรวจที่เกิดเหตุนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ลงพื้นที่ตรวจซ้ำ แต่ไม่พบร่องรอยที่บ่งชี้ว่ามีการต่อสู้หรือร่องรอยของบุคคลต้องสงสัยแต่อย่างใด


ส่วนสิ่งของที่พบในกระเป๋านั้นได้ส่งให้เจ้าหน้าที่ ศพฐ.4 ขอนแก่น ตรวจสอบ ส่วนศพของผู้ตายนั้น ให้เจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสามัคคีอุทิศ นำส่งที่นิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ เพื่อทำการชันสูตรศพตามขั้นตอนต่อไป ส่วนการตายนั้น สันนิษฐานได้ว่า ถูกทำร้ายใกล้จุดที่พบศพแล้วนพศพโยนลงหนองน้ำ หรืออาจจะถูกทำร้ายจากที่อื่นจนหมดสติแล้วนำร่างมาทิ้งลงหนองน้ำเป็นการอำพรางการตาย ส่วนคนร้ายน่าจะ1-2 คน ขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกำลังเร่งหาเบาะแสของคนร้ายจากวงจรปิดบนถนนที่มุ่งหน้าไปยังจุดที่พบศพคนตาย

คุณอาจสนใจ

Related News