อาชญากรรม

นาทีรถทึก! รถบัสเบรกแตก พุ่งถอยลงเนินชนกระบะระหว่างทาง บาดเจ็บ 4 ราย

โดย jeeraphat_d

26 มี.ค. 2567

5.4K views

เกิดเหตุรถบัสโดยสารเบรกแตก พุ่งถอยลงเนินด้วยความเร็ว บริเวณหน้าสถานสงเคราะห์คนชรา วัยทองนิเวศน์ ต.สันมหาพน อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ โดยคนขับรถบัสพยายามประคองรถ  แต่ถนนเส้นดังกล่าวมีรถวิ่งผ่านตลอด ทำให้รถถอยไปชนรถกระบะพังเสียหาย ก่อนที่รถบัสจะถอยไปอัดกับเกาะกลางถนน จนจอดสนิทได้


เหตุการณ์นี้ทำให้ มีผู้บาดเจ็บ 4 ราย เป็นคนขับรถกระบะ 1 ราย และผู้ที่โดยสารมาในรถกระบะอีก 3 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงนำตัวส่งโรงพยาบาลแม่แตง


สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ รถบัสคันดังกล่าวมี นายสุรชาติ อายุ 46 ปี เป็นคนขับ ได้รับผู้โดยสารเป็นนักเรียน จำนวน 21 คน และคุณครูประมาณ 8 คน เดินทางมาจากจังหวัดน่าน เพื่อมาทัศนศึกษาในพื้นที่ อ.แม่แตง เมื่อมาถึง 3 แยกเลี้ยวขวาขึ้นเนินไปทางเขื่อนแม่งัดฯ ซึ่งเป็นเนินสูง รถเกิดเสียกลางเนินฝั่งตรงข้ามสถานสงเคราะห์คนชรา วัยทองนิเวศน์ จึงให้คุณครู และนักเรียนทั้งหมดลงจากรถ เพื่อที่จะหารถมาเปลี่ยน


หลังจากผู้โดยสารลงจากรถหมดแล้ว ปรากฎว่ารถบัสดับ และไม่ทันได้หาสิ่งของมาหนุนห้ามล้อไว้ ทำให้รถไหลลงเนิน คนขับพยายามจะเบรกแต่เบรกไม่อยู่ ทำให้รถไหลลงเนิน เป็นระยะทางเกือบ 1 กิโลเมตร จนเกิดเหตุชนกระบะดังกล่าว


เหตุการณ์นี้โชคดีที่ทั้งคุณครูและนักเรียนลงจากรถหมดแล้ว และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวคนขับรถบัสไป สภ.แม่แตง เพื่อดำเนินคดีต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News