อาชญากรรม

แม่ร้อง ชายอ้างเป็นจนท.เด็กและสตรี ลวงขืนใจลูกวัย 13 ขู่มีญาติเป็นอัยการ เกือบปีคดีไม่คืบ

โดย passamon_a

25 มี.ค. 2567

82 views

เมื่อวันที่ 24 มี.ค.67 นางแคท อายุ 31 ปี พร้อมน้องไข่มุก เด็กหญิงวัย 13 ปี ชาวอุดรธานี ได้ร้องเรียนขอความช่วยเหลือติดตามคดี กรณีลูกสาวถูกหนุ่มชื่อ เต๋า อายุ 33 ปี อ้างเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยงานด้านช่วยเหลือเด็กและสตรี ทำงานที่ศาลากลางจังหวัดอุดรธานี ลวงลูกสาวไปข่มขืนกระทำชำเราถึงบ้านพัก


จากนั้นได้ไปแจ้งความ หลังตำรวจสอบปากคำแล้วเสร็จ ได้ส่งสำนวนถึงอัยการ แต่คดีไม่มีความคืบหน้า จนเวลาผ่านไปเกือบปี เกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรม


แม่ของเด็ก เปิดเผยว่า เมื่อเดือน พ.ค.2566 ลูกสาวถูกชายคนดังกล่าวทักมาทางเฟซบุ๊กมาตีสนิทพูดคุยให้ตายใจ หว่านล้อมต่าง ๆ นานา ก่อนลวงลูกสาวไปบ้านพัก บังคับให้มีอะไรด้วยจนลูกสาวต้องยอม ตนโทรไปหาลูกสาวจึงรู้ว่าอยู่ที่บ้านของชายคนดังกล่าว จึงรีบตามไปหา เขาอ้างว่าทำงานที่ศาลากลาง เป็นหน่วยงานด้านดูแลเด็กและสตรี


แม่ของเด็ก กล่าวต่อว่า ตนได้พูดคุยกันและสงสารกลัวเขาจะกระทบหน้าที่การงาน มีการพูดไกล่เกลี่ย โดยชายคนดังกล่าวได้ยอมจ่าย 70,000 บาท พร้อมสัญญาจะไม่ยุ่งกับลูกสาวอีก กระทั่งเดือน มิ.ย.2566 เขาก็ทักมาหาลูกสาวอีก ถามว่ามีใครอยู่บ้านไหม จะเข้าไปหา


วันนั้นตนไม่อยู่ออกไปขายของ เขาก็เข้ามาหาลูกสาวที่บ้าน และมีอะไรกับลูกสาวต่อหน้าลูกของตนอีกคนที่อายุเพียง 2 ขวบ ตนจึงต้องไปแจ้งความดำเนินคดี โดยตำรวจได้สอบปากคำเก็บพยานหลักฐานและส่งสำนวนไปถึงอัยการแล้ว


ทราบว่ามีการแจ้ง 4 ข้อหา คือ พรากเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปีไปเสียจากบิดา, พาเด็กต่ำกว่า 15 ปีไปเพื่ออนาจาร, อนาจาร, กระทำอนาจาร เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี, กระชำทำเราเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี โดยเจ้าตัวจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม


แม่ของเด็ก กล่าวต่อว่า ตอนนี้เรื่องเวลาผ่านไปเกือบจะ 1 ปี คดีไม่มีความคืบหน้า เกรงว่าคดีจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากเขาขู่เอาไว้ว่าให้แจ้งความดำเนินคดีเลย ไม่กลัวเพราะเขามีญาติเป็นอัยการ และคำขู่ของเขาเลยเป็นที่ข้อสงสัยที่ทำให้คิดว่าสาเหตุคดีไม่มีความคืบหน้า จะเป็นจริงตามที่เขาอ้างหรือไม่


ด้าน น้องไข่มุก อายุ 13 ปี กล่าวว่า เขามาขอเป็นเพื่อนทางเฟซบุ๊ก จากนั้นก็มากดหัวใจแล้วบอกว่าน่ารักจัง จึงติดต่อพูดคุยผ่านทางแชตกัน รู้จักกันไม่ถึงสัปดาห์ เขาก็ชวนออกไปบ้านเขา แล้วขอมีอะไรด้วย ตนกลัวจะถูกทำร้ายจึงต้องยอม หลังแม่รู้ก็พูดตกลงไกล่เกลี่ยกัน เขาบอกจะไม่มายุ่งกับหนูอีก


ผ่านไปไม่ถึงเดือนเขาก็ทักมาอีก บอกว่าคิดถึงทำอะไรอยู่ แม่อยู่บ้านไหม หนูก็บอกว่าแม่ไม่อยู่ ออกไปทำงาน แต่อยู่กับน้องอีกคนวัย 2 ขวบ เขาก็มาหาที่บ้าน โดยจอดรถข้างบ้าน จากนั้นก็เดินเข้าทางหลังบ้าน แล้วขอมีอะไรด้วย ตนกลัวจึงต้องยอม โดยมีอะไรกันต่อหน้าน้อง 2 ขวบ ต่อมาแม่มาเห็นรอยแดงที่คอ จึงยอมบอกว่าเขามาหาที่บ้านและบังคับให้มีอะไรด้วย


ขณะที่ นายภาณุมาศ จิตรวศินกุล เจ้าของเพจเฮียเปี๊ยกช่วยด้วย กล่าวว่า หลังจากนี้ตนจะประสานกับอัยการจังหวัดอุดรธานี เพื่อนำเรื่องสอบถามความคืบหน้าว่าคดีติดขัดตรงไหน เพื่อให้ทางอัยการจังหวัดช่วยเหลือต่อไป แม้คดีนี้ทางผู้ปกครองจะยินยอมรับค่าสินไหมชดใช้เป็นเงิน แต่คดีที่เกี่ยวกับเด็กในทางกฎหมายถือว่าเป็นอาญาแผ่นดิน ไม่สามารถยอมความกันได้ ซึ่งวันจันทร์ที่ 25 มี.ค.นี้ ตนจะพาผู้เสียหายเข้าพบอัยการจังหวัดอุดรธานีเพื่อสอบถามเรื่องคดีอีกครั้ง


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/26qFNsUA_Oo

คุณอาจสนใจ