อาชญากรรม

อดีตภารโรงวัย 71 ไม่กล้าทำแผน หวั่นถูกรุมยำ หลังขืนใจยายวัย 75 ก่อนใช้เชือกรัดคอดับคาบ้าน

โดย thichaphat_d

14 มี.ค. 2567

1.9K views

พบศพยายวัย 75 มีเชือกผูกคอคาบ้าน แพทย์ชันสูตรพบไม่ใช่การผูกคอตัวเอง ซ้ำสภาพศพมีผ้าถุงถูกถลกขึ้น ลักษณะเหมือนถูกกระทำชำเรา ตร.สอบผู้ต้องสงสัย พบเป็นอดีตภารโรงวัย 71 สารภาพลงมือฆาตกรรมจริง แต่ไม่ยอมบอกสาเหตุ


เมื่อคืนวันที่ 12 มีนาคม ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.ลี้ จ.ลำพูน ได้รับแจ้งเหตุหญิงชราวัย 75 ปี  ใช้เชือกผูกคอเสียชีวิตในห้องนอน พื้นที่บ้านใหม่ศิวิไล หมู่ที่ 12 ตำบลลี้ อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน

ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านไม้สองชั้นสภาพเก่า ภายในห้องนอนชั้นล่าง พบร่างของนางนันตา อายุ 75 ปี เสียชีวิตในที่นอน  มีผ้าห่มคลุมไว้ พัดลมยังคงเปิดอยู่ ที่ลำคอมีเชือกไนล่อนสีเขียวรัดบริเวณลำคอโยงกับเหล็กบนหัวเตียง และมีหมอนปิดอำพรางไว้ ผ้าถุงถูกถลกขึ้น ลักษณะเหมือนถูกกระทำชำเรา คาดว่าเสียชีวิตมาประมาณ 5-6 ชั่วโมง  

แต่เมื่อแพทย์ชันสูตรเบื้องต้น พบว่า ไม่ใช่การผูกคอตัวเองเสียชีวิต แต่กลับกลายเป็นการฆาตกรรมอำพราง เนื่องจากบริเวณลำคอมีรอยรัดของเชือก และบริเวณปากมีรอยซ้ำทั้งข้างบนและข้างล่าง บริเวณดวงตามีจุดเลือดออกน่าจะเกิดจากการขาดอากาศหายใจเพราะถูกกดบริเวณลำคอ และหางตาขวามีรอยซ้ำ อีกทั้งบริเวณข้อมือทั้งสองข้างมีรอยซ้ำ น่าจะเกิดจากการยื้อยุดฉุดกระชาก มีรอยซ้ำที่บริเวณหน้าอก

จากการสอบถามนางฟองแก้ว อายุ 73 ปี น้องสาวของผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นผู้พบศพคนแรก ให้การว่า ปกติในทุกวันในช่วงเช้าและเย็น ตนจะปั่นจักรยานนำข้าวปลาอาหารมาให้พี่สาวทุกวัน เนื่องจากมีบ้านห่างกันประมาณ 500 เมตร  โดยช่วงสายวันที่ 12 มี.ค. ตนก็ปั่นจักรยานมาถึงที่บ้านพี่สาว แต่ผิดสังเกตว่าทำไมไม่เปิดบ้านหรือว่าตื่นสาย ประกอบกับประตูหน้าบ้านถูกล็อคไว้  แต่ประตูห้องนอนกลับเปิด จึงเรียกเพื่อนบ้านมาช่วยกันเปิดประตูหน้าบ้านเข้าไปดู ก็พบว่าพี่สาวเสียชีวิตแล้ว ตอนแรกเข้าใจว่าใช้เชือกผูกคอตัวเองเสียชีวิต

แต่จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่าเป็นการฆาตกรรม ส่วนสาเหตุตนก็ไม่ทราบ และไม่ทราบว่าใครใจร้ายทำกับพี่สาวของตนเองได้ขนาดนี้  ที่ผ่านมาพี่สาวก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับใคร เพราะอายุมากแล้ว อาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้เพียงลำพัง เพราะสามีและลูกๆ อีก 2 คน ได้เสียชีวิตไปนานหลายปีแล้ว มีเพียงหลานสาวคนเดียวที่ทำงานอยู่ในเมืองลำพูน ทราบแต่เพียงว่ามีชายคนหนึ่งมีความสนิทสนมกับพี่สาวของตน มักจะไปมาหาสู่กันบ่อยครั้ง

เจ้าหน้าที่เก็บวัตถุพยานหลักฐานต่างๆ ที่คาดว่าจะเกี่ยวข้อง และสืบสวนสอบสวนเพื่อหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ ในเบื้องต้นจากการสอบสวนทราบว่า เหตุการณ์น่าจะเกิดในช่วงกลางคืน หลังก่อเหตุคนร้ายได้หยิบโทรศัพท์ของผู้เสียชีวิตไปด้วย เจ้าหน้าที่ยังทราบว่านางนันตา รู้จักสนิทสนมกับผู้ชายคนหนึ่งซึ่งอยู่คนละหมู่บ้าน มีบ้านพักห่างกันประมาณ 2 กิโลเมตร และมักจะไปมาหาสู่กันบ่อยครั้ง

ทราบชื่อต่อมาคือ นายศรีนวล คำเครือ อายุ 71 ปี อดีตภารโรง สภ.ลี้ เจ้าหน้าที่จึงเชิญตัวมาสอบสวนที่ สภ.ลี้ ก่อนที่นายศรีนวล ผู้ต้องสงสัย จะรับสารภาพว่า ก่อเหตุฆาตกรรมนางนันตาจริง แต่ไม่ยอมบอกสาเหตุของการก่อเหตุในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่าฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และได้ควบคุมตัวไว้

ต่อมา บ่ายวานนี้ (13 มี.ค.67) ตำรวจนำตัวนายศรีนวลไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ แต่เนื่องจากที่บ้านที่เกิดเหตุกำลังมีการจัดเตรียมงานศพ มีชาวบ้านและญาติๆ จำนวนมาก ผู้ต้องหาจึงไม่กล้าไปทำแผนเพราะกลัวถูกประชาทัณฑ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเปลี่ยนสถานที่  โดยนำตัวไปทำแผนที่บ้านของนายศรีนวลแทน แล้วนำตัวส่งศาลจังหวัดลำพูนทันที



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/G8PgZWbpuu4

คุณอาจสนใจ

Related News