อาชญากรรม

สาวเจ้าของรถชนนนท.จีนดับเผยขายรถให้ชาวกัมพูชาผู้ก่อเหตุไป ตำรวจทราบชื่อแล้วเร่งล่าตัว

โดย kanyapak_w

2 มี.ค. 2567

429 views

เรียกสอบหญิงสาวเจ้าของรถกระบะซิ่งชนนักท่องเที่ยวจีนดับ เผย ยอมรับรถยังเป็นชื่อของตน แต่ขายให้พนักงานชาวกัมพูชาไปแล้ว อยู่ระหว่างการโอนเปลี่ยนชื่อ ขณะ ผกก.สภ.บางบ่อ บอกทราบตัวคนก่อเหตุแล้ว อยู่ระหว่างประสานญาติพาเข้ามอบตัว



เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 2 มี.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.บางบ่อ ได้เชิญตัวหญิงสาวเจ้าของรถยนต์กระบะสีดำ พร้อมสามีและเพื่อนร่วมงานของผู้ก่อเหตุ มาสอบปากคำที่ สภ.บางบ่อ



โดยหญิงสาวเจ้าของรถ ยืนยันว่าได้ขายรถให้กับคนงานชาวกัมพูชาที่ทำงานอยู่ด้วยกันไปแล้วหลายเดือนแล้ว แต่ยังไม่มีการโอนเปลี่ยนชื่อ โดยข้อมูลทั้งหมดขอให้การในชั้นพนักงานสอบสวนเท่านั้น



ด้าน พ.ต.อ.ชัยรัตน์ รุ่งเรือง ผกก.สภ.บางบ่อ หลังจากพูดคุยกับหญิงสาวเจ้าของรถยนต์กระบะและญาติของชาวกัมพูชาผู้ก่อเหตุ ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว กล่าวว่า ตอนนี้พบรถยนต์กระบะคันก่อเหตุแล้ว และได้พูดคุยกับเจ้าของรถตามชื่อผู้ครอบครองแล้ว ส่วนคนขับรถชาวกัมพูชาที่ก่อเหตุ ทราบชื่อคือ นายทอน อายุ 35 ปี ซึ่งฝ่ายสืบสวนไปตรวจสอบที่ห้องพักพบว่าเก็บข้าวของเสื้อผ้าหลบหนีไปพร้อมกับภรรยาตั้งแต่เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา



ขณะนี้ อยู่ระหว่างประสานไปยังด่านชายแดนที่คาดว่าจะหลบหนีออกไป พร้อมทั้งประสานตำรวจท่องเที่ยวเข้ามาช่วยดำเนินการทั้งในส่วนการประสานสถานทูตจีน รวมถึงศูนย์ให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวจีนในประเทศไทย ตอนนี้กำลังประสานญาติของผู้ก่อเหตุให้ติดต่อพาตัวนายทอน มาเข้ามอบตัวที่ สภ.บางบ่อ พร้อมทั้ง ให้พนักงานสอบสวน เร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อยื่นเรื่องต่อศาลขออนุมัติออกหมายจับอีกด้วย



ส่วนอุปกรณ์ไฟสัญญาณวับวาบสีเหลืองที่ติดอยู่บนหลังคาหัวเก๋ง ซึ่งตอนนี้ถูกถอดออกไป พบว่าไม่มีการขออนุญาตติดตั้งแต่อย่างใด และขอฝากเตือนถึงประชาชนผู้เดินข้ามถนนขอให้ใช้ความระมัดระวังมองซ้าย-ขวา ก่อนข้ามถนน ส่วนผู้ขับรถฯทุกชนิด ก็ขออย่าใช้ความเร็วมากเกินไป ควรลดความเร็วเมื่อเข้าเขตชุมชน โดยเฉพาะช่วงค่ำมืด อีกทั้งได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำป้ายเตือน ไฟส่องสว่าง ให้เพิ่มมากขึ้น




คุณอาจสนใจ

Related News