อาชญากรรม

ชายคลั่งทำร้ายพระก่อนวิ่งเข้าไปในโบสถ์ขังตัวเอง จนท.เข้าระงับพบถูกเศียรพระเสียบอกดับ

โดย kanyapak_w

27 ก.พ. 2567

1.3K views

เกิดเหตุชายวัย 49 ปีคลั่งทะเลาะกับพระในวัดก่อนวิ่งเข้าไปในโบสถ์ขังตัวเอง เจ้าหน้าที่เข้าระงับเหตุหลังเสียงเงียบถึงกับผงะพบกลางหน้าอกมีเศียรพระเสียบเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ



เมื่อเวลา 13.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลหนองไผ่แก้ว สภ.บ้านบึงได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า เกิดเหตุชายคุ้มคลั่งอาละวาดทำร้ายพระในวัดและวิ่งเข้าไปในโบสถ์ ขังตัวเองเอาไว้ พร้อมได้ทำลายข้าวของในโบสถ์



หลังรับแจ้งทางพ.ต.อ.สมชาย ทิวงษา ผกก. สภ.บ้านบึง ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมกับขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาสนับสนุน เนื่องจากเกรงว่าจะมีอาวุธ และไม่สามารถเปิดประตูโบสถ์ได้ จึงรอกำลังเสริมมาสนับสนุน ต่อมาหน่วยสนับสนุนได้นำอุปกรณ์โล่ ไม่ง่ามค้ำยัน เข้าที่เกิดเหตุ แบ่งกำลังทั้งตำรวจ ฝ่ายปกครอง อาสาสมัคร ตชต.และพลเมืองดี เป็น 4 ชุด ทั้งด้านหน้า หลัง และด้านข้างซ้ายขวา ตะโกนเรียกให้ผู้ที่อยู่ภายในทราบชื่อเล่นนายปรีชา หรือ เอกเปิดประตูออกมา แต่ไม่ได้ยินเสียงตอบรับ



จากนั้นจึงค่อยๆใช้ไม้ง่ามดันประตูออกแต่ปรากฏว่าไม่สามารถเปิดประตูได้ ประตูหน้าต่างถูกล็อกจากข้างใน ผ่านไปหลายนาทีจึงย้อนมาเปิดประตูโบสถ์ด้านหลังอีกครั้ง แต่คราวนี้สามารถเปิดประตูออกได้ เจ้าหน้าที่จึงใช้โล่บังพร้อมกับไม้ง่าม เดินเท้าเข้าไป จากนั้นจึงเปิดตะตูโบสถ์อีกข้างออก ทั้งสองข้างเดินเท้าโอบ พลางร้องเรียกผู้ก่อเหตุ แต่ไม่มีเสียงตอบรับ กระทั่งเดินมาถึงบริเวณหน้าพระประธาน พบนายเอก นอนหงายกลางอก(ลิ้นปี่)ถูกพระพุทธรูป(พระพุทธสิหิง)เสียบปักฝังคาหน้าอก นอนจมกองเลือดเสียชีวิต ท่ามกลางความประหลาดใจของเจ้าหน้าที่ อาสา และพลเองดีที่เข้าร่วมระงับเหตุ



ซึ่งจากการตรวจสอบรอบๆ ที่เกิดเหตุพบเศษแก้วแตกกระจัดกระจายทั่วบริเวณหน้าพระประธาน โต๊ะบูชาที่ตั้งวางพระพุทธรูปพระพุทธสิหิงเอียงโน้มมาทางด้านหน้า เชิงเทียน พานพุ่ม ล้มระเนระนาด ส่วนด้านหลังพบคราบรอยเท้าเปรอะพนังคาดว่าผู้เสียชีวิตใช้เท้ายันกำแพง กับตัวองค์พระประธานพาตัวเองขึ้นไปบนส่วนสูงสุดขององค์พระและผลัดตกลงมาด้านหน้าถูกยอดแหลมพระพุทธรูปเสียบเข้าที่หน้าอก เสียชีวิตสยดสยอง ต่อจากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงรอแพทย์เวร กับ หน่วยพิสูจน์หลักฐาน พฐ .2 ชลบุรี เข้าที่ที่เกิดเหตุ เบื้องต้นผู้เสียชีวิตถูกของมีคมแทงเข้าที่หัวใจและปอด ทำให้เสียชีวิต




จากการสอบถามพระเบส พระลูกวัดดังกล่าวภายหลังถูกจับลาสิกขา เล่าว่า ผู้เสียชีวิต มาหาตนเองที่วัด ช่วงวันมาฆะบูชา มาอาศัยนอนที่กุฏิ ที่ผ่านมาก็ปรกติดีทุกอย่าง แต่เมื่อเช้าผู้เสียชีวิตได้ทะเลาะและทำร้ายด้วยการใช้หลอดไฟฟาดมาที่แขนตน จึงรีบวิ่งออกมานอกกุฏิขอความช่วยเหลือจากพระในวัด ส่วนผู้ตายก็วิ่งเข้าไปในโบสถ์ ปิดประตู ไม่ให้ใครเข้า ต่อมาทางตำรวจและพลเมืองดีก็มาที่เดเหตุ ตามที่เห็น ส่วนตนเองก็ยอมรับว่าพึ่งจะเสพยาบ้าไป 1 เม็ดเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 26 ก.พ. ที่ผ่านมา



ทางด้านพระครูอนุชา เจ้าอาวาสวัด เปิดเผยว่า ได้ยินแต่เสียงเอะอะ โครมคราม อยู่ในโบสถ์ และก็เสียงเงียบหายไป กระทั่งมาทราบข่าวว่า นายปรีชาเสียชีวิต ส่วนผู้ก่อเหตุเคยมาจำวัดอยู่ที่วัดแห่งนี้ เป็นช่วงเวลาสั้นๆ บวชมาจากวัดอื่น ตอนที่เข้ามาทางญาติได้ทำบุญอัฐิ หลังจากงานทำบุญผ่านไปก็ได้กลับไปจำวัดที่บวช ทราบว่าเพิ่งจะสึกจากพระประมาณ 1 เดือน ส่วนพระที่ถูกทำร้ายที่บวชอยู่ที่วัดแห่งนี้ ก็พึงบวชมาได้ประมาณ 1 เดือน ปล่อยให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกฏหมาย



ทางด้านนายกล้า อายุ 47 ปี อาสากู้ภัย ที่เข้าไปช่วยระงับเหตุเปิดเผยว่า ได้รับแจ้งว่าประตูโบสถ์ไม่สามารถเปิดได้ ตนเองเดินเท้าเข้ามาด้านหลังพยายามเปิดแต่ก็ไม่สามารถได้จริงๆ คิดว่าถูกล็อกมาจากข้างใน กระทั่ง มี อส. อีกท่านหนึ่ง เปิดประตูด้านหลังโบสถ์ออกได้ หลังจากก่อนหน้านี้ก็พยายามเปิดอยู่นานเช่นกัน



สำหรับการเสียชีวิตของนายปรีชา หรือ เอก คาดว่าผู้ตายปีนขึ้นไปส่วนบนสุดของพระประธาน เนื่องจากมีรอยเท้าติดกับพนังโบสถ์ ก่อนที่จะไปคว้าส่วนที่เป็นยอดเศียรพระหลุดพลัดตกลงมากระแทกถูกยอดแหลมของพระพุทธสิหิงเสียเข้าที่กลางอกเสียชีวิต



คุณอาจสนใจ

Related News