อาชญากรรม

สามี “ภานุมาศ” ยันภรรยาไม่ได้ต้องการครอบครองบ้านปรปักษ์ พลาดฟ้องเพราะฟังคำแนะนำหลายฝ่าย

โดย paranee_s

27 ก.พ. 2567

1.2K views

จากกรณี นางภานุมาศ เพื่อนบ้านครอบครองปรปักษ์ ผูกคอเสียชีวิตภายในบ้านพักย่านรามอินทรา วันนี้ (27 ก.พ.) ทีมข่าว ได้มีโอกาสพูดคุยกับ คุณเอ๋ สามีผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่าตนก็เป็น 1 ใน 5 คนที่ถูกดำเนินคดีฐานบุกรุกตั้งแต่รอบแรก ซึ่งก็ต่อสู้ทางคดีเรื่อยมา ส่วนการเข้าไปบุกรุกรอบที่ 2 และตั้งเรื่องฟ้องปรปักษ์ เพราะฟังคำแนะนำจากหลายคนหลายฝ่ายทำให้ตัดสินใจผิดพลาด จนคุณนุก็สูญเสียความเป็นตัวของตัวเอง


พร้อมยืนยันว่า ภรรยาไม่ได้มีเจตนารมณ์ที่ต้องการครอบครอง และฟ้องปรปักษ์บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งตนและภรรยา คุยกันตั้งแต่แรกแล้วว่า จุดจบสุดท้าย ปลายทางการฟ้องปรปักษ์ หากฟ้องชนะก็จะคืนบ้านให้กับทางอากู๋ เจ้าของบ้าน และจะแจ้งสื่อฯให้ทราบข่าวด้วย หากเมื่อถึงวันนั้น


ที่ผ่านมาตนและภรรยาถูก สังคมตราหน้าว่าเป็นคนผิด จึงต้องการทำให้สังคมเห็นว่ากระบวนการทางกฎหมาย มันมีอะไรที่สามารถทำได้ หรือทำไม่ได้เท่านั้น ไม่ได้ต้องการครอบครองบ้านหลังดังกล่าว


และจุดประสงค์ภรรยา เพื่อต้องการให้ทั้ง 5 คนที่ถูกดำเนินคดีก่อนหน้านี้ พ้นผิด พูดคุยไกล่เกลี่ยและถอนฟ้องกันไป ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ตนเองและภรรยาก็พยายามเข้าไปพูดคุยไกล่เกลี่ยกับ ทางคู่กรณีอยู่ตลอด


ส่วนประเด็นที่ทนายความฝั่งตนบอกว่าการที่ภรรยาฆ่าตัวตายเพราะถูกสื่อฯ กดดัน ตนเองว่ามีส่วนประมาณ 60-70 เปอร์เซ็นต์ เพราะตั้งแต่เป็นข่าวรอบที่ 2 ตนสังเกตเห็นภรรยาว่ามีความเครียดมากกว่ารอบแรก เพราะถูกขุดคุ้ยข้อมูลหลายอย่างลามไปถึงธุรกิจที่ตนกำลังทำอยู่ด้วย


ซึ่งที่ผ่านมาภรรยา เป็นคนที่เข้มแข็งและต่อสู้ด้วยตัวเองมาตลอด และที่ผ่านมาต้องการปกป้องตนเองและธุรกิจ จึงอาจจะตัดสินใจทำอะไรผิดพลาด เพราะฟังคำแนะนำ จากหลายฝ่าย จนไม่เป็นตัวของตัวเอง และไม่ได้มองถึงผลกระทบรอบด้าน ว่าจะรุนแรงขนาดนี้ จนกินไม่ได้ นอนไม่หลับ เหมือนจะเป็นโรคซึมเศร้า แต่ไม่คิดว่าจะถึงขั้นตัดสินใจแบบนี้ โดยสัญญาณสุดท้าย 1 สัปดาห์ ก่อนที่ภรรยาจะตัดสินใจผูกคอฆ่าตัวตาย ภรรยาจะพูดกับตนและคนรอบข้างตลอด ว่า "นุจะขอออกหน้ารับผิดเองคนเดียว"

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ