อาชญากรรม

คนร้ายเข้าวัดตีสนิทเจ้าอาวาส ทำทีขอดูพระเครื่องมูลค่ารวมกว่า 50 ล้านบาท ฉกย่ามวิ่งขึ้นจยย.หลบหนี

โดย kanyapak_w

21 ก.พ. 2567

505 views

ภาพวงจรปิดของโรงเรียนวัดปากคลอง สามารถจับภาพคนร้ายเป็นชาย 2 คน อายุประมาณ 25-35 ปี ขับขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าคลิป สีแดง-ดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ผ่านเข้ามาทางถนนข้างโรงเรียน มุ่งหน้า ไปทางกุฎิเจ้าอาวาสวัดปากคลอง ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 200 เมตร



ก่อนลงมือก่อเหตุฉกย่ามของ พระครูโสภิวัชรโชติ อายุ 84 ปี เจ้าอาวาสวัดปากคลอง อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี ซึ่งภายในมีเหรียญพระเครื่องชื่อดังของเมืองเป็นจำนวนมาก เอกสารสำคัญ และเงินสด รวมมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท จากนั้นคนร้ายได้วิ่งหนีขึ้นรถจักรยานยนต์ที่จอดรออยู่ด้านล่างขับขี่หลบหนีกลับมาเส้นทางเดิม โดยใช้เวลาก่อเหตุประมาณ 2 นาที



พระครูโสภิวัชรโชติ อายุ 84 ปี เจ้าอาวาสวัดปากคลอง เล่าว่า เมื่อวันที่ 19 ก.พ.67 เวลาประมาณ 15.30 น. ได้มีคนร้าย เป็นชาย 2 ราย โดย 1 ในนั้นเป็นชายรูปร่างผอมสูง สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีน้ำเงินลายขาว สวมใสหน้ากากนามัย ใส่หมวกแก๊ปสีดำ เดินขึ้นมาบนวัดทำท่าทีเข้ามาพูดคุยและขอดูพระเครื่องของตน ส่วนคนร้ายอีก 1 ราย นั่งรออยู่ที่รถจักรยานยนต์ จอดอยู่บริเวณบันไดทางขึ้นวัด



ตอนแรกตนคิดว่าคนร้ายเป็นคนต้มยาสมุนไพร ทำทีท่าเข้ามาตีสนิท และฉีกสเปรย์พ่นที่มือ จากนั้นจึงได้เอ่ยปากขอดูเหรียญพระเครื่องที่อยู่ในย่ามของตนที่วางอยู่ด้านข้าง ก่อนที่จะลงมือฉกกระเป๋าย่ามและวิ่งหลบหนีไป ซึ่งภายในย่ามมีเหรียญพระเครื่องเก่าชื่อดัง หลาย รายการ มี1 หลวงพ่อฉุยรุ่น 1 เนื้อทองแดง 1องค์ 2 หลวงพ่อฉุย รุ่น 2 เนื้อทองคำ 1 องค์ 3 หลวงพ่อแดงรุ่น 1 เนื้อทองแดง 2 องค์ 4 หลงพ่อแดงรุ่น 1 เนื้อเงิน1 องค์ 5 หลวงพ่อโตนดหลวงเนื้อเงิน 1 องค์ 6 หลวงพ่อวัดโตนดหลงเนื้อทองแดง 1 องค์ 7 หลวงพ่อทิมวัดระหารไร่ เนื้อทองแดง 1 องค์ 8 หลวงพ่อเงินวัดบางคลาน 1 องค์ 9 พระยี่สิบห้าศตวรรษเนื้อทองแดงพิมพ์นิยมมีเข็ม




จำนวน 1 องค์ 10 พระปิดตาพิมพ์ปั้นปู่แก้ว 1 องค์ 11 พระ รอดวัดมหาวันสีขาวตลับเงินจำนวน 1 องค์ 12 พระสมเด็จ จำนวน 4 องค์ 13 เหรียญหลวงพ่อรอดวัดบางน้ำวน จอบใหญ่ จำนวน 1 องค์ 14 หลวงพ่อรอดวัดบางน้ำวนจอบเล็กจำนวน 1 องค์ 15 พระรอดวัดมหาวันเหลืองแดง จำนวน 1 องค์ และเงินสดอีก 2,500 บาท ซึ่งทั้งหมดอยู่ในย่ามสีเขียว โดย คาดว่าคนร้ายน่าจะไม่ใช่คนในพื้นที่ เพราะตนไม่เคยเห็นมาก่อน โดยพระเครื่องดังกล่าวตนได้เก็บสะสมเรื่อยมาตั้งแต่บวชพระ




เบื้องต้นได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านแหลม แล้ว โดยได้ประสานขอภาพจากกล้องวงจรปิดในละแวกใกล้เคียงมาตรวจสอบ เพื่อหาเส้นทางการหลบหนีของคนร้าย คาดว่าจะได้ตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎมาย




คุณอาจสนใจ

Related News