อาชญากรรม

ลูกจ้างเสพยาหลอนยิงเจ้าของสวนทุเรียนเสียชีวิต อ้างว่านายจ้างพูดไม่ดี

โดย kanyapak_w

21 ก.พ. 2567

270 views

เมื่อเวลา 17.00 น. 20 ก.พ.2567 พ.ต.ท.สกฤชญ สุขนิตย์ รอง ผกก สส.สภ.เมืองชุมพร พร้อมด้วย พ.ต.ต.ปิยพล ฉัตรภูมิ สว.สส.สภ. เมืองชุมพร นำกำลังตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองชุมพร เข้าควบคุมตัวนายอภิชาติ หรือบอย อายุ 37 ปี ที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.บ้านนา อ.เมือง จ.ชุมพร มายังสภ.เมืองชุมพร เพื่อสอบสวนเพิ่มเติมกรณี นายฉัตรชัย อายุ 43 ปี เจ้าของสวนทุเรียนถูกยิงเสียชีวิต เมื่อช่วงดึกของคืนวันที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมาในพื้นที่ หมู่ 7 ตำบลบ้านนา อ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร



สอบสวนเบื้องต้นนายบอย หรือนายอภิชาต ให้การปฏิเสธ บอกว่าตนเองเข้าไปรดน้ำทุเรียนกับนายฉัตรชัยและนายฉัตรชัย(ผู้ตาย)ให้ตนเองไปหยิบปืนให้ ก่อนที่ตนเองจะลื่นล่ม ทำให้ปืนลั่นไปโดนนายฉัตรชัย ตัวเองตกใจถึงได้วิ่งหลบหนีไป ซึ่งข้อมูลขัดแย้งกับที่นายแมน คนงานชาวชาวเมียนมาที่ให้ปากคำกับตำรวจ และตำรวจไม่ปักใจเชื่อ



ขณะที่ตำรวจสอบเค้น นายอภิชาติอยู่นานจึงรับสภาพว่าเป็นคนก่อเหตุลงมือยิงนายฉัตรชัย เพราะระหว่างที่รดน้ำทุเรียนกันอยู่นายฉัตรชัย ผู้ตายได้ใช้งานและพูดจาไม่ดีกับตนเอง เกิดอารมณ์โมโหได้ก่อเหตุขึ้น ก่อนตำรวจจะให้พาไปเอาอาวุธปืนยาว 0.22 ติดลำกล้องปืนที่ใช้ก่อเหตุและชี้จุดยิงนายจ้างเสียชีวิตภายในสวนทุเรียน หลังจากนั้นตรวจหาสิ่งเสพติดในร่างกายปรากฏพบว่ามีปัสสาวะเป็นสีม่วง



โดยแจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทเอมเฟตามีนหรือยาบ้า และมีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชุมพรดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



คดีดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อเวลา 21.50 น.วันที่ 19 ก.พ.67 ร.ต.ท.ธนกาญจน์ ทับขำ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองชุมพร ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งว่า มีคนถูกยิงแต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ จึงได้เดินทางไปชันสูตรพลิกศพร่วมกับแพทย์นิติเวช พบนายฉัตรชัย อายุ 43 ปี ร่างนอนอยู่บนบนเตียง เบื้องต้น พบว่า มีร่องรอยถูกกระสุนปืน ยิงเข้าบริเวณ ท้ายทอยหลังหูด้านขวา และผลเอ็กซ์เรย์มีชิ้นส่วนคล้ายโลหะอยู่ในศีรษะ



จากการสอบถามเบื้องต้น จากนายมณฑล อายุ 36 ปี ต.วิสัยเหนือ อ.เมือง จ.ชุมพร น้องชายของผู้เสียชีวิต ทราบว่า ได้ติดต่อกับพี่ชายล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ของวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 จนกระทั่งเวลาประมาณ 20.00 น. พี่ชายยังไม่กลับจากสวน จึงได้เดินทางไปพร้อมกับน.ส.พรรณธร ฤทธิธาร เพื่อไปหาพี่ชาย เมื่อไปถึง พบว่า พี่ชายนอนจมกองเลือด อยู่บริเวณในสวนทุเรียน ห่างจากบ้านพักของพี่ชายเอง ประมาณ 200-300 เมตร



ตนเองได้ตะโกนเรียก นายแมน คนงานพม่า ในสวน ให้มาช่วยยกร่างของนายฉัตรชัยฯพี่ชาย เพื่อขึ้นรถไปส่ง ยังรพ. ซึ่งในขณะนั้นนายมณฑลฯ ได้ถาม จากนายแมนฯ ว่ามันเกิดอะไรขึ้น นายแมนได้บอกว่า ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นไม่เห็นตอนเกิดเหตุ แต่นายแมนฯ ได้เห็นนายอภิชาติหรือบอย คนงานที่ทำงานอยู่กับพี่ชายตน ได้สะพายปืนยาว .22 ของพี่ชาย เดินบริเวณภายในสวน จนกระทั่งถูกตำรวจสอบเค้นจนรับว่าเป็นคนยิงพี่ชายเสียชีวิต


คุณอาจสนใจ

Related News