อาชญากรรม

กระบะ พุ่งชนศาลาริมทาง นักเรียน-ครู ทำกิจกรรมลูกเสือ บาดเจ็บ 13 ราย เสียชีวิต 2 ราย

โดย attapan_n

21 ก.พ. 2567

1.9K views

เมื่อเวลา 11.30น. วันที่ 21ก.พ.2567 ตำรวจสภ.สะเดา จ.สงขลา รับแจ้งเหตุรถกระบะ พุ่งชน นักเรียนชั้นประถมและครูที่กำลังทำกิจกรรมลูกเสืออยู่ในศาลาริมทางได้รับบาดเจ็บ 15 คน ในจำนวนนี้เสียชีวิตแล้ว2 คน ที่บ้านพรุเตียว หมู่5 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา จึงรีบไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ชีพสำนักขาม เจ้าหน้าที่กู้ชีพไม้ขม โรงพยาบาลสะเดา

ที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่ช่วยกันปฐมพยาบาล พร้อมพานักเรียนและครูที่ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลสะเดา โรงพยาบาลปาดังเบซาร์ ส่วนคนที่อาการหนักถูกส่งต่อไปยังโรงพยาบาลหาดใหญ่ โดยมีนักเรียนได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 14 คน เป็นชาย 7 คน หญิง 7 คนและคุณครูผู้หญิงอีก 1 คน ทราบชื่อคือครูพัชรี อายุ 42 ปี และในจำนวนนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด มี 2 คนที่เสียชีวิตระหว่างส่งโรงพยาบาลคือ ด.ญ.เอ (นามสมมติ) และด.ช.บี (นามสมมติ)

ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบรถกระบะ อีซูซุ สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน ผพ 3731 สงขลา ลักษณะแต่งซิ่ง ชนติดอยู่กับต้นมะม่วง หลังจากที่ได้พุ่งเข้าไปชนเด็กนักเรียนที่ทำกิจกรรมอยู่ในศาลาริมถนน ทำให้เสาศาลาหักหลังคาเอียงลงมา ส่วนคนขับอาศัยช่วงชุลมุนหลบออกไปจากจุดเกิดเหตุ

จากการสอบถาม นายมูฮัมหมัด เซนมุลิ  ผอ.โรงเรียนบ้านพรุเตียวบอกว่าตอนเกิดเหตุมีนักเรียนมาทำกิจกรรมเดินทางไกล 20 คน และเมื่อวานนี้ครูได้มีการตรวจสอบเส้นทางเพื่อความปลอดภัยของนักเรียนบางจุดที่อันตรายก็ได้ตัดออกไป และไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นซึ่งทั้งครูและนักเรียนต่างอยู่ในความตกใจ ส่วนคนขับล่าสุ ได้เข้าพบตำรวจสภ.สะเดาแล้ว ทราบชื่อคือนายวิษณุ อายุ 35 ปี ตำรวจได้พาตรวจไปตรวจแอลกอฮอล์และหาสารเสพติดในร่างกาย และจะดำเนินการสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

ทั้งนี้สำหรับเหตุการณ์เกิดขึ้่น ขณะด็กนักเรียนซึ่งเป็นนักเรียนชั้นประถมโรงเรียนบ้านพรุเตียว ในพื้นที่เกิดเหตุได้ทำกิจกรรมลูกเสือเดินทางไกลและแวะทำกิจกรรมตามฐานต่างๆที่กำหนดไว้  แล้วมาถึงศาลาริมถนนซึ่งเป็นหนึ่งในฐานกิจกรรมได้เข้าไปรวมกันอยู่ในศาลา  ปรากฏว่าได้มีรถกระบะซึ่งขับมาด้วยความเร็วเสียหลักพุ่งเข้าไปชนนักเรียนที่อยู่ในศาลา จนกระเด็นไปคนละทิศละทาง แทบไม่มีใครกระโดดหลบได้ทัน



แท็กที่เกี่ยวข้อง  ศาลาริมทาง ,ลูกเสือ ,กระบะชน

คุณอาจสนใจ

Related News