อาชญากรรม

ทหารยศจ.ส.อ.ข่มขืนลูกเลี้ยงวัย 14 ปี จนตั้งท้อง 22 สัปดาห์

โดย kanyapak_w

8 ก.พ. 2567

2.1K views

วันนี้ (8 ก.พ.67) ที่ สภ.เมืองอุดรธานี ผู้บังคับบัญชาหน่วยทหารบกแห่งหนึ่ง ได้พาตัว จ.ส.อ.พีระวัฒน์ อายุ 32 ปี ทหารสังกัดค่ายแห่งหนึ่งในจ.อุดรธานี เข้าพบกับเจ้าหน้าที่ตร.เพื่อสอบปากคำและรับทราบข้อกล่าวหา เนื่องจากกระทำชำเราเด็กหญิงวัย 14 ปีจนตั้งครรภ์ โดยมี พ.ต.ท.สิงหราช แก้วเกิดมี รองผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี เป็นผู้สอบปากคำ และมีผู้บังคับบัญชา 2 นายร่วมรับฟัง ซึ่งใช้เวลาสอบปากคำนานร่วม 2 ชั่วโมงจึงแล้วเสร็จ จากนั้นได้พาตัวไปพิมพ์ลายนิ้วมือ และปล่อยตัวกลับบ้าน ซึ่งระหว่างเดินออกจากห้องทหารนายนั้นได้เดินออกมา



นักข่าวได้สอบถามกับเหตุที่เกิดขึ้นและอยากจะพูดอะไรไหม ทหารนายนั้นได้เดินไปโดยไม่ปริปากสักคำ ไม่มีแม้แต่คำที่จะกล่าวขอโทษกับครอบครัวเด็กแม้แต่น้อย



พ.ต.อ.พัฒนวงศ์ จันทร์พล ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า ภายหลังทราบเรื่อง ตนก็ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดอุดรธานี ผู้อำนวยการสถานศึกษา เข้าสอบถามกับครอบครัวผู้ที่ก่อเหตุและผู้ที่ก่อเหตุ เบื้องต้นได้มีการสอบปากคำแม่ของเด็กไปแล้ว ล่าสุดวันนี้ได้เชิญผู้ที่ก่อเหตุซึ่งเป็นพ่อเลี้ยงมารับทราบข้อกล่าวหาและสอบปากคำ โดยมีผู้บังคับบัญชาของหน่วยเข้าร่วมรับฟัง การสอบปากคำด้วย



ทั้งนี้ทางญาติโดยแม่ยายและแม่ของเด็กได้ต่อรองไม่อยากให้ดำเนินคดี เพราะเชื่อว่าแม้จ.ส.อ.คนดังกล่าวจะเป็นพ่อเลี้ยงของเด็ก แต่เขาเป็นครอบครัวเดียวกันและเป็นเสาหลักในการหาเลี้ยงครอบครัว แต่อย่างไรก็ดีต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย แม้ผู้ปกครองจะไม่ยินยอมหรือยินยอมไม่เอาเรื่องก็ตามแต่กฎหมายก็มีการคุ้มครองเด็ก “แม้ผู้ปกครองจะยินยอมผู้ก่อเหตุก็มีความผิด”



ตร.แจ้งว่าจากการสอบปากคำผู้ต้องหา ยอมรับสารภาพว่า วันที่เกิดเหตุแม่ของเด็กไม่อยู่บ้านและเด็กไม่สบาย พ่อเลี้ยงจึงเข้าไปเช็ดเนื้อเช็ดตัวให้ จึงใช้โอกาสนั้นลงมือ โดยกระทำการข่มขืนไป 1 ครั้ง ซึ่งเหตุเกิดประมาณ 5 เดือนที่ผ่านมา สาเหตุที่เรื่องแดงขึ้นมาเพราะคุณครูในสถานศึกษาสังเกตว่าเด็กมีความผิดปกติ เห็นผู้ปกครองมาส่งเรียนและมีการสนิทสนมกันเกินไปจึงเริ่มสังเกตกระทั่งพบว่าเด็กมีอาการซึมแล้วพบว่าท้องโตขึ้นครูก็เลยพามาหาเจ้าหน้าที่ พมจ.อุดรธานี เมื่อตรวจพบว่าเด็กตั้งครรภ์ 22 สัปดาห์



สำหรับข้อกล่าวหาเบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ซึ่งมิใช่ภรรยาหรือสามีของตนซึ่งอยู่ในปกครองของตนโดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ทั้งนี้พ่อเลี้ยงทหารรายนี้เบื้องต้นจะยังไม่ควบคุมตัวเพราะมีผู้บังคับบัญชาผ่านมามอบตัวและไม่มีพฤติการหลบหนี อย่างไรก็ตามต่อไปทางเจ้าหน้าที่จะร่วมกับสหวิชาชีพสอบปากคำเด็กอีกครั้งหนึ่ง ส่วนแม่และเด็กอยู่ในความดูแลของพัฒนาสังคมของมนุษย์ จ.อุดรธานีเรียบร้อยแล้ว



คุณอาจสนใจ

Related News