อาชญากรรม

จับแก๊งคะนองยิงปืนขึ้นฟ้ากว่า 50 นัด ฉลองไหว้ครูสำนักสักยันต์

โดย kanyapak_w

8 ก.พ. 2567

258 views

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 8 ก.พ.67 ที่ สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ปรารถนา แผ่นผา ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.สมพล วงศ์ศรีสุนทร รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ พงศ์ธนารักษ์ ผกก.สภ.บางกรวย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางกรวย ร่วมกันจับกุมตัว นายศุภชัย อายุ 42 ปี เจ้าของปืนลูกซองและคนยิง นายศิวกร อายุ 40 ปี เจ้าของปืน 9 มม. และ นายบรรจบ อายุ 30 ปี คนยิง และนายธีรภัทร อายุ 23 ปี คนยิง พร้อมของกลาง อาวุธปืนจำนวน 2 กระบอก ขนาด .38 และ 9 มม. โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า ครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต




สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 4 ก.พ.67 เวลา 11.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางกรวย ได้รับแจ้งเหตุมีกระสุนปืนตกใส่บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย ที่ ต.บางขนุน อ.บางกรวย จ.นนทบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจลงพื้นที่ตรวจสอบ พบบ้านเกิดเหตุห่างจากสำนักสักยันต์พุทธนิมิตร ประมาณ 1.5 กม. เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่เพดานห้องน้ำชั้น 2 มีรูกระสุนปืนจำนวน 2 จุด และพบหัวกระสุนตกอยู่ข้างบ้าน 1 นัด จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน



จากการสืบสวนทราบว่าในวันเกิดเหตุได้มีการจัดพิธีไหว้ครู ที่สำนักสักยันต์พุทธนิมิตร ของนายกัน พุทธนิมิตร หรือ นายธนะพงษ์ อาจารย์สักยันต์เจ้าของสำนักดังกล่าว ซึ่งตั้งอยู่ใกล้วัดโพธิ์บางโอ ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ในระหว่างทำพิธีกลุ่มผู้มาร่วมงานได้มีการยิงปืนขึ้นฟ้าจำนวนกว่า 50 นัด จึงได้ทำการสืบสวนจนทราบตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมด และได้เชิญตัวมารับทราบข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินคดี



นายบรรจบ หรือขวัญ หนึ่งในคนยิงปืนขึ้นฟ้า กล่าวว่า ตนและพวกสำนึกผิดถึงการกระทำโดยไม่นึกถึงความเดือดร้อนของชาวบางกรวย ตนต้องขอโทษชาวบางกรวย และผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน ตนจะไม่สร้างความเดือดร้อนแบบนี้ให้เกิดขึ้นอีก



พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1 กล่าวว่า วันนี้เป็นผลการปฏิบัติงานจับกุมบุคคลในพื้นที่ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลูกกระสุนปืนตกใส่บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย เมื่อวันที่ 4 ก.พ.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร จ.นนทบุรี และสภ.บางกรวย ทำการสืบสวนหาผู้กระทำผิดใช้เวลาประมาณ 2-3 วัน จนทราบว่ามีการจัดงานที่สำนักากยันต์ใกล้เคียงวัดโพธิ์บางโอ อ.บางกรวย ได้มีกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า จึงได้ประสานประธานชุมชนและเจ้าของสำนักสักยันต์ จนทราบตัวผู้กระทำความผิด และติดต่อเข้ามอบตัววันนี้ 4 คน จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา 3 ข้อหาหลัก นอกจากนี้ยังมีผู้กระทำความผิดอีก 4 คน ซึ่งจะมีการรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีกับทุกคน



พล.ต.ท.จิรสันต์ กล่าวเพิ่มเติมว่า อยากเตือนไปยังประชาชนการยิงปืนขึ้นฟ้ากรณีนี้ไม่มีผู้บาดเจ็บ อาจมองว่าเป็นกรณีเล็ก แต่เมื่อการยิงปืนขึ้นห้าแล้วถูกประชาชนจนยาดเจ็บหรือเสียชีวิต ซึ่งเคยเกิดขึ้นมาแล้ว ทางะล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.ให้ความสำคัญเป็นอย่างมากเพราะถือเป็นความเดือดร้อนและเป็นภัยอันตรายที่ถึงแก่ชีวิตของประชาชนได้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จ.นนทบุรีทจึงได้ทำการสืบสวนจนทราบตัวผู้ก่อเหตุถึงจะยังไม่มีใครเสียชีวิต เพราะไม่อยากให้คนที่คิดจะยิงปืนขึ้นฟ้าก่อเหตุแบบนี้อีก ขอให้กรณีนี้เป็นกรณีสุดท้าย ประชาชนที่จะฉลองปีใหม่ ตรุษจีน วันสงกรานต์ หรือวันไหว้ครู อย่าให้มีการยิงปืนขึ้นฟ้า เพราะมันเป็นอันตรายถึงชีวิตได้




พล.ต.ต.ปรารถนา แผ่นผา ผบก.ภ.จว.นนทบุรี กล่าวว่า สำหรับผลปฏิบัติการเชิงรุกในพื้นที่ จ.นนทบุรี หลังได้รับคำสั่งจาก ผบ.ตร.ให้ทีการกวดขันในเรื่องอาวุธปืน และการรวมตัวของวัยรุ่น ให้ดำเนินการตามกฏหมายโดยเด็ดขาด ทางจ.นนทบุรีได้ดำเนินการคุ้มครองเด็กในเวลา 22.00 น.เป็นต้นไป นอกจากนี้ยังมีโครงการเปิดโรงเรียนเปิดโรงรถ มีการประชาสัมพันธ์ให้ความรู้กับเด็กนักเรียนตามโรงเรียนต่างๆ เพื่อให้เกิดความเข้าใจว่าสิ่งที่ตำรวจดำเนินการอยู่ทำเพื่อใคร และทำเพื่ออะไร มีการตอบรับเป็นอย่างดี ผลการปฏิบัติเป็นที่น่าพอใจ สามารถจับกุมอาวุธปืน สิ่งเทียมอาวุธปืน อาวุธมีดเป็นจำนวนมาก และได้ดำเนินการตามกฏหมาย




เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบปากคำ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา และปล่อยตัวชั่วคราว จากนั้นจะทำการส่งฟ้องศาลเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News