อาชญากรรม

จับแล้ว! โจรแสบทำทีขอลองสร้อยข้อมือทอง 2 บาท สุดท้ายไม่รอดโซเชียลช่วยแจ้งเบาะแสโดนรวบ

โดย kanyapak_w

3 ก.พ. 2567

185 views

วันนี้ (3 ก.พ.67) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า จากกรณี ตร.สภ.ศรีธาตุ รับแจ้งจากลูกชายเจ้าของร้านทองแห่งหนึ่ง หน้าตลาดสดเทศบาลศรีธาตุ อ.ศรีธาตุ จ.อุดรฯ ว่ามีคนร้ายวิ่งราวสร้อยข้อมือทองคำหนัก 2 บาทแล้วหลบหนีไป


โดยชายคนดังกล่าวหลังก่อเหตุได้ขับรถปิคอัพซิ่งหนีเร็ว และหนีไปทางอ.ไชยวานอย่างรวดเร็ว ต่อมา พ.ต.อ.ณัฐพงษ์ ฉวีทอง ผกก.สภ.ศรีธาตุ และตร.ชุดสืบสวน สภ.ศรีธาตุ ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดของทางร้านทองฯ พบว่าคนร้ายเข้ามาทำทีขอซื้อสร้อยข้อมือทองคำหนัก 2 บาทก่อนจะลองใส่ข้อมือแล้วอ้างจะโอนเงินให้และขอไปเอาโทรศัพท์ที่รถ แต่สุดท้ายวิ่งใส่เกียร์หมา ไปขึ้นรถกระบะที่จอดอยู่ตรงข้ามร้านแล้วซิ่งหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว เจ้าของร้านทองถึงกับตกใจเพราะไม่เคยเจอ วิ่งตามก็ไม่ทันแม้ชาวบ้านแถวนั้นจะช่วยกันไล่จับ โดยสร้อยข้อมือทองคำที่คนร้ายได้ไปหนักถึง 2 บาท มูลค่า 70,800 บาท เหตุเกิดเมื่อบ่ายสองของเมื่อวานนี้ (2 ก.พ.67)



ล่าสุดเมื่อเวลา 01.00 น.พ.ต.อ.ณัฐพงษ์ ฉวีทอง ผกก.สภ.ศรีธาตุ พร้อม ตร.ชุดสืบสวน สภ.ศรีธาตุได้ติดตามผู้ก่อเหตุได้แล้ว หลังมีชาวบ้านทราบข่าวทางโซเซียลและติดตามข่าว ได้แจ้งเบาะแสต่อเจ้าหน้าที่ฯ และตร.ศรีธาตุได้ติดตามไปจับกุมผู้ก่อเหตุถึงบ้านที่บ้านหลังหนึ่งในบ้านเหล่าสวนกล้วย ต.โนนทองอินทร์ อ.กู่แก้ว จ.อุดรธานี ทราบชื่อคือนายไชยนัด หรือนัด อายุ 27 ปี พร้อมของกลางเป็นสร้อยข้อมือทองคำรูปพรรณ น้ำหนักทอง 2 บาท,รถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีเทา หมายเลขทะเบียนกทม. ซึ่งเป็นรถที่ใช้ก่อเหตุ,กระเป๋าสะพายสีดำ และเสื้อผ้าที่สวมใส่วันก่อเหตุ ตร.ได้คุมตัวมายังสภ.ศรีธาตุดำเนินคดีในข้อหา “วิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือ การพาทรัพย์นั้นไป หรือ เพื่อให้พ้นการจับกุม ” และนำตัวไปทำแผนประกอบรับคำสารภาพ ขณะที่เจ้าของร้านดีใจขอบคุณเจ้าหน้าที่ตร.ที่ติดตามจับกุมคนร้ายแค่ข้ามคืน บอกว่า เมื่อคืนนอนไม่หลับทั้งคืนเลย



นายนัด ให้การรับสารภาพว่า สาเหตุที่ก่อเหตุวิ่งราวสร้อยข้อมือทองคำเนื่องจากตนเองเครียดเป็นหนี้รายวันและเจ้าหนี้โทรตามทุกวัน โทรจิกๆ ขู่ต่างๆ นานา ทำให้จิตตก จึงตัดสินใจขับรถกระบะจากบ้านไปยังตัวอำเภอศรีธาตุระยะทางกว่า 50 กม. สาเหตุที่ไปไกลขนาดนั้นเพราะเคยเอาทองไปจำนำที่ร้านนี้และเจ้าของร้านใจดี อีกอย่างคิดว่าไปก่อเหตุไกลๆ แล้วขับรถหนี เจ้าหน้าที่ฯ จะตามจับไม่ได้ ที่ทำลงไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ คิดไม่ออกจริงๆ จะเอาเงินที่ไหนใช้หนี้รายวัน จึงก่อเหตุดังกล่าว



คุณอาจสนใจ

Related News