อาชญากรรม

พ่อร้อง ลูกชายวัย 6 ขวบถูกภารโรงบีบอวัยวะเพศแทบทุกวันที่ไปเรียน จนอวัยวะเพศติดเชื้อทางเดินปัสสาวะ

โดย kanyapak_w

2 ก.พ. 2567

722 views

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่สโมสรตำรวจ เพื่อพ่อเด็กชายวัย 6 ขวบจาก จ.หนองคาย เข้าร้องขอช่วยติดตามคดี หลังลูกชายถูกภารโรงในโรงเรียนอนาจารบีบอวัยวะเพศตอนพักเที่ยงแทบทุกวันที่ไปเรียน จนทำให้อวัยวะเพศอักเสบและติดเชื้อทางเดินปัสสาวะ ภายหลังได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย เพื่อเอาผิดภารโรงผู้ก่อเหตุ แต่ ผอ.โรงเรียนออกโรงช่วยประกันตัวภารโรงและให้กลับเข้าทำงานต่อเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จึงหวั่นเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับลูกของตนและเด็กคนอื่น



โดยลูกชายวัย 6 ขวบ อาศัยอยู่กับตายายที่ จ.หนองคาย ส่วนพ่อแม่ทำงานอยู่ที่ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 30 มกราคมที่ผ่านมา ลูกชายมีอาการเจ็บอวัยวะเพศและปัสสาวะไม่ออก จึงไปบอกตา เมื่อได้สอบถามจึงได้ความว่า เมื่อวันที่ 26 มกราคมช่วงเวลาพักกลางวัน ลูกชายถูกภารโรงใช้มือบีบอวัยวะเพศอย่างแรงที่บริเวณข้างโรงอาหารโรงเรียน หลังจากกระทำเสร็จภารโรงได้ซื้อขนมให้กินและบางครั้งก็จะให้เงินเด็กครั้งละ 5-10 บาท พร้อมขู่ห้ามนำเรื่องไปบอกใคร โดยภารโรงกระทำเช่นนี้กับน้องในช่วงพักเที่ยงตั้งแต่พฤษภาคม 2566 จนถึงล่าสุด 26 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งที่ผ่านมาน้องไม่เคยเล่าให้ตายายและคนในครอบครัวฟังเลยว่าน้องถูกกระทำแบบนี้มาก่อน อีกทั้งน้องก็ไม่ได้แสดงท่าทางพิรุธว่าได้รับบาดเจ็บบริเวณอวัยวะเพศแต่อย่างใด



เมื่อตาทราบเรื่อง จึงได้พาลูกชายไปโรงพยาบาล โดยพบว่า ปลายอวัยวะเพศอักเสบและติดเชื้อทางเดินปัสสาวะ ต้องนอนรักษาตัวใน รพ. 2 วัน ต่อมาวันที่ 31 มกราคม พ่อได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับภารโรง ทว่า ผอ.โรงเรียนรู้เรื่อง ก็พยายามขอไกล่เกลี่ยไม่ให้พ่อแม่เอาเรื่องและยังให้ภารโรงทำงานที่โรงเรียนต่อไป แต่พ่อแม่ไม่ยอม ซ้ำยังพูดว่า ถ้าไม่สบายใจให้พาลูกไปเรียนที่อื่น จึงติดต่อมาขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาฯ



ต่อมานางปวีณา ได้สอบถามไปยัง พ.ต.อ.มนัส พูลอินทร์ ผกก.สภ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ทราบว่า ผอ.โรงเรียนได้ประกันตัวภารโรงจากสถานีตำรวจไปแล้ว นางปวีณาจึงแจ้งรายงานไปยัง สพฐ. กระทรวงศึกษาธิการ แต่ล่าสุด พ.ต.อ.มนัส ได้โทรศัพท์กลับมาแจ้งว่า ในวันนี้ทางผอ.โรงเรียนจะมาถอนประกันตัวภารโรงและตำรวจจะนำภารโรงส่งตัวฝากขังที่ศาล



ซึ่งทางนางปวีณากล่าวอีกว่า ตนจะประสานไปยัง สพฐ. เพื่อตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องนี้ โดยเฉพาะกับ ผอ.โรงเรียน เบื้องต้นทาง สพฐ. ได้มีคำสั่งย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนไปช่วยราชการแล้ว



ด้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า หลังจากนี้จะเรียกทางผู้กำกับการมาพูดคุย เพื่อให้รายงานความคืบหน้าของคดีและเร่งกำชับให้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนตามกฎหมาย โดยเฉพาะการให้เด็กมาสอบปากคำร่วมกับสหวิชาชีพ โดยถือว่าเป็นความบกพร่องและทำงานที่สร้างความแคลงใจของเจ้าหน้าที่ตำรวจในต่างจังหวัด จะต้องมีการพูดคุยเพื่อปรับแนวทางการทำงานให้เหมาะสม



ทั้งนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยอมรับว่าปัญหาการล่วงละเมิดทางเพศเด็กขณะนี้พุ่งสูงอย่างมาก โดยผู้ก่อเหตุส่วนใหญ่มักจะเป็นคนใกล้ชิดที่อาศัยความไว้เนื้อเชื่อใจของเด็กในการก่อเหตุ โดยหลังจากนี้จะพูดคุยหารือกับกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะที่ตนเป็นผู้อำนวยการศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และภาคประมงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อหาแนวทางในการป้องกันปัญหาการล่วงเมิดทางเพศเด็กต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News