อาชญากรรม

เปิดใจพ่อ กู้ภัยวัย 13 ปี ถูกชนเสียชีวิต เผยลูกชายเป็นนักพากย์แข่งเรือท่าน้ำนนท์

โดย kanyapak_w

19 ม.ค. 2567

339 views

จากกรณีเมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 19 ม.ค. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ รับแจ้งเหตุรถยนต์ชนด.ช.วีรยุทธ อายุ 13 ปี อาสาสนับสนุนกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง เสียชีวิตขณะเข้ามาตรวจสอบเหตุรถยนต์ที่จอดเสียอยู่จุดเกิดเหตุบริเวณใต้ทางด่วนงามวงศ์วาน ต.ตลาดขวัญ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี



และมีเหตุรถชนท้ายซ้ำซ้อน ทำให้ด.ช.วีรยุทธฯ ซึ่งยืนโบกรถอยู่กระเด็นไปเลนขวาของถนนฝั่งตรงข้าม ก่อนจะถูกรถเบนซ์ที่ขับมาด้วยความเร็วจากแยกพงษ์เพชร พุ่งชนซ้ำเสียชีวิต หลังจากเกิดเหตุลุงที่มากับด.ช.วีรยุทธฯ มีอาการตกใจ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนคนขับรถเบนซ์เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวคนขับไปตรวจวัดแอลกอฮอล์ที่โรงพยาบาล ผลตรวจปรากฎว่าไม่พบแอลกอฮอล์ในร่างกาย



คืบหน้าล่าสุดวันที่ 19 ม.ค. 67 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบนายปรีชา อายุ 30 ปี (พ่อผู้เสียชีวิต) เสื้อสีดำ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนได้รับโทรศัพท์จากพี่ชายว่าจะออกไปช่วยรถเสียกับลูก ก่อนจะโทรมาบอกว่ารถชนลูกของตน ตนจึงรีบตามไปที่เกิดเหตุ พบพี่ชายตนร้องไห้อยู่ข้างลูกของตน ตนเห็นลูกแล้วทำใจไม่ได้รู้สึกเสียใจมาก ลูกของตนเป็นคนดี จิตใจดี อารมณ์ดี คอยหยอกเล่นกับเพื่อนๆ พี่ๆ ทำให้คนรอบตัวมีความสุข มีรอยยิ้ม ตนรักลูกมาก ลูกของตนเป็นคนดี ช่วยเหลือพ่อแม่ ช่วยเหลือสังคม ลูกชายของตนเห็นตนและลุงของเขาทำจิตอาสาจึงอยากทำบ้าง เป็นความใฝ่ฝันของเขา และลูกชายของตนชอบ ไปกับตนบ้าง ไปกับลุงบ้าง อยากจะมีประสบการณ์ในการช่วยเหลือคน



ส่วนมากจะอยู่จุดแยกบิ๊กซี ติวานนท์ ปกติเวลาออกไปปฏิบัติงานเสื้อผ้าจะมีเส้นสะท้อนแสง ไฟฉาย และมีอุปกรณ์ต่างๆสำหรับปฏิบัติงาน ตนอยากฝากถึงรถคันที่เมาและขับชนจนเกิดเหตุว่าหากคุณเมาคุณทำได้ แต่คนที่สูญเสียคือคนที่ไม่รู้เรื่อง อยากให้ออกมารับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนต้องมาสูญเสียลูกชายไป อนาคตลูกของตนยังอีกไกล ตนเสียใจมาก ตนสอนให้ลูกตนเป็นคนดีคอยช่วยเหลือสังคม พอเกิดเรื่องแบบนี้ตนรับไม่ได้ ตนจะเดินทางไปรับศพน้องประมาณ 11 โมง และนำไปไว้ที่วัดสมรโกฏิ ซ.เรวดี เอาไว้ 3 วัน และเผาวันจันทร์ ลูกชายตนเป็นนักพากย์เรือตัวแทนของโรงเรียน ไปพากย์ให้กับเทศบาลนครนนท์ ให้กับท่านนายกสมนึกฯ คุณครูคงเห็นพรสวรรค์ จึงช่วยฝึกฝนลูกชายให้ทำ และคัดเลือก 10 คน น้องติด 1 ใน 10 ฝึกทุกวันจนได้เป็นตัวแทน ล่าสุดเพิ่งไปพากย์เรือที่ท่าน้ำนนท์ ได้รางวัลรองอันดับ 1 พากย์ไทย



นายโจ้ อายุ 48 ปี (ลุงผู้เสียชีวิต) กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งว่ารถเสียจึงขี่ไปดูกับหลาน ตนจอดรถจยย.อยู่ตรงกลางและเปิดไฟไซเรนไว้ ผ่านไป 10 นาที หันมาอีกทีตนโดนชนสลบไปแล้ว หมวกกันน็อคก็ไม่ได้ใส่ ดีหมอตรวจไม่เป็นอะไร และได้ยินมีคนบอกว่าหลานตนโดนรถชนลากไป พอรู้สึกตัวจึงตามหาหลาน มีคนพาไปดู เห็นแล้วทำใจไม่ได้ เสียใจ มีเจ้าหน้าที่นำตัวตนส่งโรงพยาบาลก่อนเพราะรู้สึกชาที่ขา ขาบวม หลานตนเห็นตนทำกู้ภัยก็ชื่นชอบและอยากทำด้วยบ้าง ตนไม่ทราบเมื่อคืนรถอะไรชน รู้แต่เห็นสภาพศพหลานตนแล้วทำใจไม่ได้ เพราะกระโหลกเปิด เห็นแล้วจะเป็นลม ตนเลี้ยงมาตั้งแต่เด็กรู้สึกเสียใจมาก




คุณอาจสนใจ

Related News