อาชญากรรม

"ชัยชนะ" หายข้องใจ รพ.ตำรวจ ชี้ "ทักษิณ" ไม่ได้ผิดอะไร ร้องราชทัณฑ์ ตอบข้อสงสัย

โดย nutda_t

12 ม.ค. 2567

102 views

นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวภายหลังเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลตำรวจ ได้พาขึ้นไปยังชั้น 14 ว่าหลังจากที่ได้คุยกับทางโรงพยาบาล และพลตำรวจตรี นายแพทย์ สามารถ ม่วงศิริ นายแพทย์ (สบ.7) ตนได้ทราบถึงขบวนการการรักษา โดยขณะนี้มีผู้ต้องขังที่ต้องพักค้างคืนที่โรงพยาบาลจำนวน 1 ราย คือ นายทักษิณ ชินวัตร ส่วนอีก 2 ราย เป็นลักษณะ มาเช้า-เย็นกลับ ซึ่งทางโรงพยาบาลอนุญาตให้คณะกรรมาธิการขึ้นไปยังชั้น 14 ได้

โดยบริเวณหน้าห้องของนายทักษิณ มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลทั้งหมด 8 นาย ประกอบด้วยตำรวจท้องที่ สน.ปทุมวัน 3 นาย , ตำรวจสันติบาล 3 นาย และเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ 2 นาย โดยจะมีการรายงานผลยังอธิบดีกรมราชทัณฑ์ทุก 2 ชั่วโมง และมีการผลัดเวรกัน ส่วนชั้น 14 ในส่วนของห้องพักผู้ป่วย ตนไม่ได้เข้าไป เพราะเป็นเรื่องของ พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลฯ จึงไม่สามารถเข้าพบผู้ต้องขังได้ และพื้นที่ดังกล่าว มีผู้ป่วยคนอื่นๆ พักรักษาตัวอยู่ด้วย

จากนั้น เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลตำรวจ ได้พาลงมาตรวจดูที่ชั้น 7 เพื่อดูขั้นตอนปฏิบัติการรักษา ว่ามีขั้นตอนวิธียังไง ซึ่งวันนี้มีผู้ต้องขังจากเรือนจำพิเศษมีนบุรี มารับการรักษาเกี่ยวกับโรคต้อกระจก 2 ราย โดยผู้ต้องหาแต่ละราย มีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ควบคุมอยู่ 2 คน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าโรงพยาบาลตำรวจและกรมราชทัณฑ์ มีการปฏิบัติกับผู้ต้องขังที่มารับการรักษาอย่างเท่าเทียมกัน

นายชัยชนะ กล่าวอีกว่า การมาที่โรงพยาบาลตำรวจในวันนี้ ถือว่าไม่ผิดหวัง เพราะได้ขึ้นดูชั้น 14 และในส่วนของโรงพยาบาลตำรวจ ถือว่าได้ข้อมูลครบถ้วน ปฏิบัติอย่างถูกต้อง ให้ความร่วมมือ ซึ่งตนไม่ข้องใจกับทางโรงพยาบาลตำรวจ แต่ข้องใจกับทางกรมราชทัณฑ์ โดยหลังจากนี้ กรมราชทัณฑ์ต้องส่งเอกสารตามที่ได้ขอไป ได้แก่ รายชื่อผู้คุมที่มาปฏิบัติงาน มีการผลัดเปลี่ยนเวรอย่างไร รายละเอียดเกี่ยวกับค่ารักษาพยาบาลว่าเกินสิทธิที่เบิก สปสช. หรือไม่ และส่วนที่เกินมีการใช้เงินส่วนตัวหรือไม่ ใช้ระเบียบข้อใด และสำเนา ใบ รท.101 คือข้อมูลการส่งออกรักษาภายนอก รวมถึงประวัติก่อนเข้าเรือนจำว่ามีการกรอกไว้หรือไม่


โดยสิ่งไหนให้ได้หรือไม่ได้ กรมราชทัณฑ์ต้องชี้แจง ถ้าได้เอกสารแล้วตรวจพบว่ามีสิ่งใดไม่ถูกต้อง ก็ต้องดำเนินการต่อไป ตนมองว่า นายทักษิณ ไม่ได้ผิดอะไร แต่ถ้ากรมราชทัณฑ์ไม่ต้องการเป็นจำเลยสังคม ก็ต้องชี้แจงให้สังคมเข้าใจ ตอบสิ่งที่สังคมสงสัยให้ได้ว่านายทักษิณ พักรักษาตัวอยู่ที่นี่อย่างไร


ภายหลังให้สัมภาษณ์ นายชัยชนะ ยังกล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า “ฝากถึงนายกรัฐมนตรี ว่าของบ 2 ล้านบาท มาซ่อมกล้องวงจรปิดอาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา เพราะเสียแทบทั้งตึก เนื่องจากติดตั้งมากว่า 10 ปี ตั้งแต่ก่อนนายทักษิณ เข้ารักษาตัวแล้ว”

คุณอาจสนใจ

Related News