อาชญากรรม

บุกรวบพระมั่วสุมเสพยากับลูกศิษย์คากุฎิ ยึดยาบ้าพร้อมปืน 3 กระบอก พระอ้างเครียดเพราะเลิกกับแฟนสาว

โดย kanyapak_w

11 ม.ค. 2567

768 views

เมื่อวันที่ 10 มกราคม 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรบางแม่นาง จังหวัดนนทบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีพระและลูกศิษฐ์มั่วสุมเสพยาเสพติดภายในกุฏิวัดแห่งหนึ่งในอำเภอบางใหญ่ หลังได้รับแจ้งทาง พ.ต.ท.วันชัย อินทร์อุดม สว.สส.สภ.บางแม่นาง ได้นำกำลังชุดสืบสวน ประสานงานกับ พ.ต.ท.ธีรวุฒิ อนุวัตสมบูรณ์ สวป.สภ.บางแม่นาง เพื่อขอกำลังสายตรวจร่วมตรวจสอบ





เมื่อเดินทางไปถึงวัด ได้นำกำลังบุกเข้าจู่โจมภายในกุฏิตามที่ได้รับแจ้ง เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกเข้าไปในกุฏิพบพระสงฆ์ จำนวน 2 รูป และลูกศิษย์ จำนวน 3 คน กำลังมั่วสุมเสพยาบ้ากันอยู่ภายในกุฏิ ทางเจ้าหน้าที่ตรวจพบอุปกรณ์การเสพยาวางอยู่ที่พื้นห้อง ตรวจสอบทราบว่าพระสองรูปเป็นพระลูกวัดดังกล่าวทราบชื่อคือ พระรัตนะ อายุ 43 ปี บวชมา 3 พรรษา และพระมนตรี อายุ 43 ปี บวชมา1 พรรษา ส่วนลูกศิษย์มีนายพรศักดิ์ หรือแจ็ค อายุ 37 ปี คนขับรถเจ้าอาวาสวัดดังกล่าว นายอิสระ อายุ 33 ปี และนายประจวบ อายุ 35 ปี สอบสวนทั้งหมดให้การรับสารภาพและมีการตรวจปัสสาวะพบว่าเป็นสีม่วงทั้งหมด จึงนำตัวพระทั้งสองรูปไปให้เจ้าอาวาสทำการสึก




หลังจากนั้นได้มีการตรวจค้นรถยนต์ มิตซูบิชิ รุ่นแลนด์เซอร์ สีเหลืองทะเบียนกรุงเทพมหานคร ของนายพรศักดิ์ คนขับรถเจ้าอาวาส จากการตรวจค้นพบอาวุธปืนยาว ขนาด 22 มม.ปืนพกสั้นแม็กนัมขนาด 22 มม.และปืนพกสั้นขนาด 9 มม.พร้อมเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ยังพบยาบ้าสีส้มบรรจุอยู่ในซองพลาสติกใสจำนวน 15 เม็ด ซุกอยู่ภายในรถ





จากการสอบถาม อดีตพระรัตนะ หลังทำการสึก ทราบว่า ตนบวชพระที่วัดแห่งหนึ่งในอำเภอบางใหญ่ แล้วย้ายมา 2 วัดแล้วจนมาอยู่ที่วัดแห่งนี้ได้ 1 พรรษา วันนี้เจ้าหน้าที่เข้ามาจับตรวจปัสสาวะ ส่วนพระอีกรูปเพิ่งบวชที่วัดแห่งนี้ หลังตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง ตนเพิ่งมาเสพยาบ้าได้แค่ 3-4 เดือน เพราะตนคิดมากเลิกกับแฟนมาทำให้ตนเครียดต้องมาเสพยาเสพติด




ด้านนายพรศักดิ์ คนขับรถเจ้าอาวาส ให้การยอมรับว่าอาวุธปืนทั้งหมดและยาบ้าที่เสพเป็นของตน ปืนยาวตนเก็บเอาไว้ใช้ยิงนก ยิงปลา ส่วนปืนสั้นก็หาซื้อมาตามกระแสที่เขาฮิตกัน เป็นปืนไม่มีทะเบียน สั่งซื้อทางออนไลน์กระบอกละ 10,000 บาท แต่ไม่เคยนำไปก่อเหตุที่ไหนสำหรับยาบ้านั้น นายพรศักดิ์ อ้างว่าเก็บไว้เสพเป็นครั้งคราวไม่ได้เสพเป็นประจำ




จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.ยางแม่นาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป




คุณอาจสนใจ

Related News