อาชญากรรม

แตกตื่นกันทั้งโรงพัก หนุ่มถือระเบิดไปส่งให้ตำรวจ บอกไปมา 2 ที่แต่เขาไม่รับ ยันไม่ใช่ของตนเอง

โดย kanyapak_w

5 ม.ค. 2567

446 views

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 5 มกราคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ EOD พร้อมชุดอุปกรณ์ป้อง เข้าตรวจสอบวัตถุระเบิดไม่ทราบชนิด ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจงานป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองขอนแก่น ได้นำล้อรถยนต์มาวางครอบครอบไว้ และกันผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องออกจากบริเวณจุดที่ครอบวัตถุระเบิดเอาไว้ เนื่องจากเกรงว่าจะเป็นอันตราย หลังจากที่มีชายรายหนึ่ง ทราบชื่อภายหลังคือ นายนครินทร์ (สงวนนามสกุล) หรือ คิว อายุ 31 ปี ชาวจังหวัดขอนแก่น นำเอาระเบิดดังกล่าวมาส่งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจงานป้องกันและปราบปราม สร้างความแตกตื่นให้กับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างมาก เนื่องจากไม่มีใครรู้ว่า ระเบิดดังกล่าวเป็นระเบิดชนิดใดและสามารถใช้งานได้หรือไม่ โดยหลังใช้ยางรถยนต์ครอบวัตถุระเบิดเอาไว้



เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายนครินทร์ ไว้สอบสวน พร้อมกับรถจักรยานยนต์ Suzuki Skydrive สีแดงดำ ทะเบียนหนองบัวลำภู ที่นายนครินทร์ ขับขี่มา โดยเจ้าหน้าที่ EOD ได้เข้าทำการตรวจสอบ พบว่า วัตถุระเบิดถูกพันด้วยผ้าสีฟ้า ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถเก็บกู้วัตถุระเบิดได้อย่างปลอดภัย ซึ่งจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ ทราบว่า ระเบิดดังกล่าว เป็นระเบิดควัน แบบ Dummy หรือ Smoke Grenade สภาพพร้อมใช้งาน



จากการสอบถามนายนครินทร์ หรือ คิว อายุ 31 ปี ผู้ที่นำวัตถุระเบิดมาส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ บอกว่า ตนเองไปพบวัตถุระเบิดวางอยู่บริเวณบันไดของตึกร้างแห่งหนึ่ง ใกล้กับร้านมิตรภาพลาบก้อย ถนนมิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลังจากที่เดินเข้าไปปัสสาวะ จึงกลัวว่าจะเป็นอันตราย จึงได้นำเทปกาวที่วางอยู่ใกล้จุดพบระเบิดมาพันสลักเอาไว้ ก่อนจะใช้ผ้าสีฟ้าพันระเบิดอีกรอบ



จากนั้นจึงได้ขับขี่รถจักรยานยนต์นำระเบิดไปส่งที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน4 ถนนกัลปพฤกษ์ แต่ไม่มีใครรับไว้ จึงขับรถจักรยานยนต์นำมาส่งที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครขอนแก่น แต่ก็ไม่มีใครกล้ารับไว้ตรวจสอบอีก ตนเองจึงขับรถจักรยานยนต์มาที่ สภ.เมืองขอนแก่น ก่อนจะถือระเบิดดังกล่าวมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยืนยันว่า ระเบิดลูกนี้ไม่ใช่ของตนเองอย่างแน่นอน




แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาชญากรรม

คุณอาจสนใจ

Related News