อาชญากรรม

เสพยาบ้ามา 6 เม็ด! โจรเมายา บุกเดี่ยวชิงทรัพย์ยายร้านขายของชำ ก่อนเผ่นหนี ตร.ตามรวบทันควัน

โดย petchpawee_k

5 ม.ค. 2567

141 views

คนร้าย บุกร้านขายของชำ หวังชิงทรัพย์ หญิงสูงวัย อายุ 70 ปี เจ้าตัวต่อสู้ เคราะห์ดีมีคนเห็น คนร้ายจึงเผ่นหนี แต่สุดท้ายถูกตามรวบตัว อ้างไม่ได้ตั้งใจ แค่จะไปขอเงิน สารภาพ เสพยาบ้ามาก่อนก่อเหตุ


เมื่อเวลา 12.00 น. วานนี้ (4 ม.ค.) ตำรวจ สภ.ปลวกแดง จังหวัดระยอง ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายชิงทรัพย์ร้านขายของชำ บริเวณตลาดสี่แยกปากแพรก ตำบลละหาร อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง


ที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นร้านขายของชำ มีหญิงสูงอายุ ชื่อนางยุพา  อายุประมาณ 70  ปี เป็นเจ้าของร้าน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากการต่อสู้กับคนร้าย และอยู่ในอาการตกใจ ส่วนคนร้ายวิ่งหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังกันออกค้นหา


จากการตรวจสอบภาพในกล้องวงจรปิด มุมที่อยู่นอกร้าน พบว่าคนร้ายเดินมา แล้วก็เข้าไปในร้าน หลังจากนั้นประมาณ 1 นาที ก็มีเพื่อนบ้านเดินไปที่ร้านขายของชำ และคาดว่าจะเห็นคนร้าย และเป็นจังหวะที่คนร้ายวิ่งออกจากร้านไปพอดี เพื่อนบ้านจึงวิ่งไปเรียกให้คนช่วย 


ส่วนกล้องตัวที่อยู่ในร้าน จะเห็นว่าคนร้ายได้เข้ามาในร้านแล้วผลักยายล้มลง โดยคนร้ายพยายามบีบคอยาย จะเอาทรัพย์สิน แต่ยายก็สู้สุดชีวิตดิ้นไปดิ้นมา ต่อสู้กันจนล้มกลิ้ง โดยคนร้ายใช้มือล็อค กดคอยายนอนลงกับพื้น และยังสังเกตเห็นว่าในมือของยาย ยังถือกรรไกรเพื่อเป็นอาวุธใช้ป้องกันตัว ก่อนที่คนร้ายจะวิ่งหนีออกไป


และอีกหนึ่งชั่วโมงต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปลวกแดง ก็จับกุมคนร้ายได้ โดยตามรอยเท้าคนร้ายไป และพบว่าซ่อนตัวอยู่ในพงหญ้า ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 500 เมตร จึงคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.ปลวกแดง     


เบื้องต้นทราบว่าคนร้าย ชื่อนายชาวลิตร์  อายุ 44 ปี ให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง และเล่าให้ฟังว่า ก่อนหน้านี้เสพยาบ้ามาก่อน 6 เม็ด และขี่จักรยานยนต์มาเรื่อยๆ ตอนแรกตั้งใจจะเข้าไปซื้อน้ำ แต่พอเห็นว่ายายเจ้าของร้านอยู่คนเดียว เลยเปลี่ยนใจจะขอเงินจากยายเจ้าของร้าน ประมาณ 200 - 300 บาท เพื่อจะได้มีเงินติดตัวไว้ซื้ออะไรกินบ้าง แต่พอเอ่ยปากขอเงิน ยายเจ้าของร้านก็โวยวาย จนเกิดการชุลมุน ยายพยายามต่อสู้ด้วยการกัดนิ้ว แต่ยายคงไม่ค่อยมีฟัน ก็เลยทำให้ไม่ได้รับบาดเจ็บ


ซึ่งพอเห็นยายต่อสู้ ก็เลยบอกยายว่าไม่เอาแล้ว และก็วิ่งหนีออกมานอกร้าน โดยที่ไม่ได้ทรัพย์สินอะไรติดมือมาด้วย จนกระทั่งถูกตำรวจจับกุมตัวได้ ผู้ก่อเหตุยังสารภาพด้วยว่า ช่วงเป็นทหารเคยร่วมกันกับเพื่อนก่อเหตุชิงทรัพย์สาวกะเหรี่ยงด้วย


ด้าน พ.ต.ต.นิยม เชื้อผะกา สว.(สืบสวน) สภ.ปลวกแดง ให้ข้อมูลว่าหลังจากผู้เสียหาย โทรมาแจ้งเหตุ ตำรวจชุดสืบสวน จึงลงพื้นที่ทันทีหลังจากไล่กล้องวงจรปิด จึงพบว่าผู้ก่อเหตุตกใจกลัวเลยทิ้งรถไว้ ณ สถานที่ก่อเหตุแล้ววิ่งหนีไปซุกในไร่มันห่างไป 500 เมตร ตำรวจจึงติดตามจับกุมได้และนำตัวมาทำแผนส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปลวกแดง ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย


ต่อมาช่วงเย็นผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ร้านขายของชำที่เกิดเหตอีกครั้ง พบนางยุพา ผู้เสียหาย เล่าว่า ปกติจะเปิดร้านและอยู่คนเดียว ข้างๆ ร้านจะเป็นร้านทำผมของลูกสาว ตอนเกิดเหตุตนเองออกมาจากห้องน้ำ พอมาถึงโต๊ะคิดเงินผู้ก่อเหตุก็เข้าประชิดตัวและทำให้ล้มลง ผู้ก่อเหตุบีบคอและบอกว่าอย่าดิ้นขอเอาแค่เงิน ตอนนั้นจะขาดใจแล้ว แต่มีลูกค้าเดินมาพอดีและส่งเสียงร้องให้คนช่วยผู้ก่อเหตุจึงผละมือออกจากคอและวิ่งหนีไป


น.ส.โสภา อายุ 42 ปี ลูกค้าที่ปรากฎในคลิปที่มาช่วยผู้เสียหายไว้ เล่าว่า ตนเองขี่รถผ่านมาเห็นยายล้มอยู่ในร้านจึงจอดรถ และเดินมาดูก็เห็นผู้ก่อเหตุกำลังบีบคอยาย ตนเองจึงกรีดร้อง


จนสุดเสียงให้คนช่วยและไปเรียกลูกสาวยายที่อยู่ห้องข้างๆ จังหวะนั้นเองผู้ก่อเหตุวิ่งสวนออกมาและวิ่งหนีหายไปจนตำรวจตามจับได้



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/4p3foU02kio

คุณอาจสนใจ

Related News