อาชญากรรม

ยิงปืนต้อนรับปีใหม่ หวิดสลด กระสุนตกใส่ที่นอนตายาย - รวบชายยิงปืนขึ้นฟ้า 15 นัด หงายการ์ดคึกคะนอง

โดย nattachat_c

2 ม.ค. 2567

165 views

ช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ หน่วยงานภาครัฐประกาศเตือนห้ามยิงปืนขึ้นฟ้า เพราะมีความผิดตามกฎหมาย แต่ก็พบว่ายังมีการฝ่าฝืนก่อเหตุกันอยู่ จนเกือบจะเกิดเหตุสลด เกือบจะเกิดความสูญหาย


อย่างเช่นเหตุการณ์ที่เกิดกับบ้านของนายพยงค์ กำลังไว อายุ 71 ปี  ซึ่งเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น หลังคามุงกระเบื้อง อยู่ในพื้นที่ ม.4 ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี   กลางดึกช่วงเวลาใกล้เที่ยงคืนก่อนจะเข้าสู่ปีใหม่ ขณะที่นายพยงค์กำลังนอนหลับอยู่ในห้องนอนกับนางสมาน ภรรยา จู่ๆ ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นรอบบ้านหลายนัด กระเบื้องหลังคาแตกที่บริเวณหัวนอน และที่หน้าบ้าน   เมื่อออกไปดู ก็พบว่า ในพื้นที่มีการยิงปืนขึ้นฟ้า พอตอนเช้ามาตรวจสอบ พบว่า หลังคาด้านนอกบ้าน บริเวณชายคาบ้าน เป็นรู มีหัวกระสุน 1 หัว ตกอยู่  นอกจากนี้ในห้องนอน บริเวณตรงกับหัวนอน พบว่าหลังคาเป็นรู และพื้นบ้านก็เป็นรูเช่นกัน แต่ยังหาหัวกระสุนไม่เจอ  ซึ่งตรงนี้ ตนกับภรรยาใช้เป็นที่นอนพอดี โชคดีที่กระสุนไม่ตกลงมาถูกหัวตนกับภรรยา จึงไม่มีใครบาดเจ็บ และภรรยาก็แขวนหลวงพ่อทองคำ​วัดไทรใหญ่​ และที่บ้านมีตะกรุดวัดไทรน้อย คาดว่าคงจะช่วยปกป้องคุ้มครองไม่ให้ได้รับบาดเจ็บในครั้งนี้


หลังเกิดแหตุ นายพยงค์ ไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ  ซึ่งนายกังวาล เงินทอง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4  บอกว่า คืนวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ มีคนเอาปืนออกมายิงฉลองปีใหม่กันหลายราย จึงอยากจะขอเตือนคนที่ยิงปืนด้วยความคึกคะนอง กระสุนที่ยิงขึ้นฟ้า มันตกลงมาถูกคนอื่นที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ได้ หากไปโดนคนอื่น ก็จะทำให้เกิดความสูญเสีย และคนยิงจะถูกดำเนินคดีด้วย

-------------

ความคืบหน้ากรณี  พ.ต.อ.นพดล เปลี่ยนรูป ผกก.สภ.วังสะพุง จ.เลย นำกำลังไป จับกุมนายเชียร ซาพรม อายุ 44 ปี ที่ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า 15 นัด ฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยจับได้ช่วงหลังเที่ยงคืน (1 ม.ค.67) ที่บ้านพัก ในพื้นที่บ้านบุ่งไสล่ ต.ศรีสงคราม อ.วังสะพุง  พร้อมปืนขนาด 9 มม. พร้อมเครื่องกระสุนปืน 7 ลูก และปลอกกระสุนปืนที่ตกเกลื่อนพื้นปูนหน้าบ้านอีก 15 ปลอก โดยผู้ก่อเหตุสารภาพว่า ทำไปเพราะคึกคะนอง และถูกตำรวจแจ้ง 2 ข้อหา คือ มีอาวุปืนและเครื่องกระสุนปืนในครองครองโดยไม่ได้รับอนุญาต  และยิงปืนโดยใช้เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือชุมชน


เมื่อวานนี้  (1 ม.ค.67) เวลาประมาณ 15.30 น. หลังตำรวจจับกุมตัวนายเชียร มาสอบปากคำและแจ้งข้อหา เจ้าหน้าที่ก็ตรวจสอบประวัติของผู้ก่อเหตุ จนพบว่า นายเชียร มีอาชีพเป็นยี่ปั๊วลอตเตอรี่ในอำเภอวังสะพุง  และนับตั้งแต่ถูกจับก็ยังไม่มีญาติมาเยี่ยม ไม่มีใครมาประกันตัว  เมื่อคืนที่ผ่านมาเลยต้องนอนในห้องควบคุมตัวของ สภ.วังสะพุง ก่อนที่ในวันนี้ (2 ม.ค.67) เจ้าหน้าที่จะนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดเลย


พ.ต.อ.นพดล เปลี่ยนรูป ผกก.สภ.วังสะพุง  เตือนการยิงปืนขึ้นฟ้าเพื่อฉลองปีใหม่หรือในเทศกาลอื่นๆ  เป็นค่านิยมที่ผิด อันตรายถึงชีวิต ผิดกฎหมาย และยังสร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่น มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปีหรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

-------------

เมื่อวานนี้  (1 ม.ค.67)  ผู้ใช้ X@ Red Skull โพสต์คลิปของวัยรุ่นกลุ่มหนึ่ง ที่ฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ด้วยการยิงปืนขึ้นฟ้าหลายนัด  โดยในคลิปจะเห็นชายคนหนึ่ง ถือปืนแล้วยิงขึ้นฟ้า 4 นัด โดยมีเสียงเพื่อนๆ หัวเราะ และมีเพื่อนอีกคนถ่ายคลิป  // จากนั้นในคลิปเป็นภาพการจุดไฟเย็น หรือดอกไม้ไฟขนาดเล็ก พร้อมกับระบุเวลา 4.18 น. ซึ่งในคลิปเห็นหน้าคนที่นั่งร่วมวงกันหลายคน  // จากนั้นเป็นคลิปที่ผู้หญิงคนหนึ่ง ยิงปืนขึ้นฟ้า 1 นัด โดยระบุเวลา 5.10 น.  


ทางผู้ใช้ X@ Red Skull โพสต์ข้อความว่า “เท่ห์จังเลยจั๊ฟพรี่ ไม่ลองหันปากกระบอกปืนเข้าหัวตัวเองสักนัดละจั๊ฟ อยากถามจังยิ่งส่งเตี่ยมึงขึ้นสวรรค์กันเหรอยิงปืนขึ้นฟ้าเนี่ย #ปีใหม่2024”  จากนั้นก็มีบรรดาชาวโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันจำนวนมาก ส่วนใหญ่คือตำหนิพฤติกรรมของวัยรุ่นกลุ่มนี้ ขณะที่มีบางคนวิเคราะห์ว่า ปืนในคลิป น่าจะเป็นปืนแบลงก์กัน แต่ไม่ว่าจะเป็นอะไร ก็ไม่ควรมายิงขึ้นฟ้าแบบนี้

-------------

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/J6rewe7NMYM


คุณอาจสนใจ

Related News